Đón năm mới xứ sở thanh bình - Úc – Viet Sun Travel
cart.general.title

Đón năm mới xứ sở thanh bình - Úc

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ bên trên nhà hát Opera nổi tiếng của xứ sở thanh bình vào thời khắc giao thừa.

Là một trong những đất nước bắn pháo hoa đón năm mới sớm nhất và đẹp nhất thế giới nên những ngày cuối năm rất đông du khách đăng ký tour du lịch Úc để được tận mắt chiêm ngưỡng khoảnh khắc này. Vậy nước Úc có những hoạt động gì vào dịp Tết, hãy cùng khám phá nhé!

Hoạt động của người Úc trước Tết

Ngay từ những ngày cuối cùng của năm cũ, người dân Úc đã rộn ràng chuẩn bị cho năm mới với những chai rượu ngon, những chiếc mặt lạ và những bộ trang phục sặc sỡ để xuống đường tham gia và các hoạt động vui chơi. Từ buổi chiều cuối cùng của năm cũ, người dân đã bắt đầu đổ xô ra khắp các đường phố, tản bộ, đi dạo để tận hưởng không khí đón năm mới và tham gia vào các hoạt động diễu hành, vui chơi giải trí và đêm đại nhạc hội. 

Người Úc chuẩn bị những ly rượu và những chiếc mặt lạ để chào đón giao thừa 

Các lễ hội chào đón năm mới ở Úc

Nếu bạn có dịp đến Úc vào thời khắc năm mới thì đừng quên chuẩn bị những bộ trang phục sặc sỡ và những chiếc mặt lạ để hòa vào dòng người rộn ràng đón giao thừa tại các công viên, bãi biển, đường phố hay trên các du thuyền. Có rất nhiều hoạt động thú vị vào thời điểm này như: Hát mừng năm mới tại các công viên, những cuộc thi đấu thể thao, các hoạt động ăn mừng ngoài trời hấp dẫn và cả những chương trình văn hóa tầm cỡ thế giới. 

Người dân tập trung tại cảng Sydney để chờ đón những màn pháo hoa tuyệt đẹp

Dạ tiệc pháo hoa tuyệt đẹp

Năm nào cũng vậy, màn bắn pháo hoa trên bầu trời khu vực cảng Sydney, quanh nhà hát Opera luôn được đánh giá là màn bắn pháo hoa đẹp nhất thế giới và thu hút rất đông người tới xem.

Dạ tiệc pháo hoa rực rỡ tại nhà hát Opera

Bên cạnh đó, dọc đường bờ biển 65km cũng được đặt nhiều điểm bắn khác nhau, thích hợp cho du khách và người nhà tập trung ngắm pháo hoa và ăn mừng chào năm mới. Vào giây phút cuối cùng của một năm (cuối ngày 31 tháng 12) cà thành phố Sydney như bừng sáng và rực rỡ đầy sắc màu khiến ai được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh đó cũng không khỏi ngỡ ngàng, hào hứng. 

Khi thời khắc giao thừa gần đến, những màn pháo hoa đầu tiên được bắn lên bầu trời đã thu hút tầm mắt của tất cả mọi người và những lời hò reo, những lời chúc nhau bắt đầu rộn ràng. 

Ngoài điểm bắn pháo hoa nổi tiếng ở cảng Sydney thì trên khắp nước Úc cũng có nhiều điểm đón giao thừa, điểm vui chơi chào đón năm mới hấp dẫn như: Dọc sông Yarra (Melbourne), công viên SouthBank (Brisbane), công viên Elder của Adelaide, đường phố của Perth, Northbridge (Tây Úc), bến cảng Hobart, Hồ Lake Burley Griffin,...

Dịp Tết của người Úc rất đặc biệt và có nhiều hoạt động thú vị đã thu hút rất đông du khách khắp nơi về đây trong thời khắc cuối năm này. Hãy chuẩn bị hành trang, đặt ngay tour du lịch Úc để đón một năm mới vui vẻ, ý nghĩa tại xứ sở thanh bình vào mùa Tết năm nay nhé!