7 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI DU LỊCH “QUỐC ĐẢO SƯ TỬ” SINGA – Viet Sun Travel
cart.general.title

7 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI DU LỊCH “QUỐC ĐẢO SƯ TỬ” SINGAPORE

Những lưu ý quan trọng không nên bỏ qua khi du lịch đến "Quốc đảo Sư Tử" Singapore không chỉ giúp bạn trải nghiệm một cách tốt nhất vẻ đẹp và văn hóa của đất nước này mà còn đảm bảo cho chuyến đi của bạn là một trải nghiệm thú vị và an toàn. Từ việc chuẩn bị giấy tờ cần thiết đến việc tìm hiểu về văn hóa địa phương và các quy định về an ninh, những lưu ý này sẽ giúp bạn khám phá Singapore một cách thông thái và thoải mái nhất có thể!

Hộ chiếu và giấy tờ du hành còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng

Hộ chiếu là giấy tờ quan trọng không thể thiếu khi nhập cảnh Singapore. Theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 2 nước giữa Việt Nam và Singapore,  bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu phổ thông còn hạn 6 tháng là có thể nhập cảnh Singapore miễn thị thực (visa) với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. “Miễn thị thực (miễn visa) là việc người nước ngoài nhập cảnh vào Singapore không phải xin thị thực hoặc xin visa (nếu không thuộc trường hợp miễn thị thực thì bắt buộc phải xin thị thực trước khi vào Singapore).”

Ngoài ra theo quy định, khi đi nước ngoài với mục đích du lịch, hộ chiếu của bạn phải còn hạn tối thiểu 6 tháng. Điều đầu tiên trong lưu ý khi du lịch Singapore là bạn cũng cần phải có hộ chiếu đáp ứng được yêu cầu nói trên.

Thủ tục xuất nhập cảnh Singapore

Khi nhập cảnh, du khách nên chuẩn bị trước tất cả giấy tờ cần thiết như: hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi (tờ giấy in từ email), thông tin phòng khách sạn. Mỗi tờ khai sẽ có 02 liên, bên hải quan sẽ giữ 01 liên và trả lại bạn 01 liên, bạn nhớ giữ phần này lại để khi đi về hải quan Singapore sẽ lấy lại liên đó.

Với tờ khai nhập cảnh, bạn cần ghi rõ thời gian lưu trú tại Singapore và thông tin khách sạn vì hải quan sẽ hỏi rất kỹ vấn đề này. Nếu bạn không có – khả năng bạn không được nhập cảnh là khá cao. Vì vậy bạn nên đặt trước dịch vụ khách sạn và hãy luôn giữ booking đặt phòng (có tên và địa chỉ liên hệ của khách sạn). Nếu bạn lưu trú tại nhà người thân thì phải biết rõ địa chỉ nơi bạn sẽ lưu trú. Nếu đi theo nhóm, người đầu tiên nên cung cấp hết thông tin cần thiết và thông báo về các thành viên trong nhóm.

Có vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đi Sing và ngược lại

Singapore chỉ miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông với điều kiện người đó phải xuất trình vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đi Singapore và ngược lại. Các hãng hàng không đang khai thác chặng bay từ Việt Nam đi Singapore có thể kể đến: Tiger Airways, Jetstar, Lion Air, Vietnam Airlines, Singapore Airlines,…

Các hãng hàng không giá rẻ bay từ Việt Nam đến Singapore được ưa chuộng nhất hiện nay là Tiger Airways, Jetstar, Lion Air với các chuyến bay thẳng Hà Nội – Singapore hoặc TP.HCM – Singapore. Ngoài ra, Vietnam Airlines và Singapore Airlines cũng có các đợt khuyến mãi đặc biệt dành cho chuyến bay này. Bạn nhớ note lại điều này trong lưu ý khi du lịch Singapore nhé.

Hành lý cần chuẩn bị

  • Khí hậu Singapore nóng ẩm, bạn cần lựa chọn trang phục thoáng mát và mũ rộng vành.
  • Ở Singapore, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng nhiều. Chính vì vậy bạn nên mang theo giày thể thao để đôi chân đỡ đau nhức.
  • Ngoài ra, bạn còn phải mang theo cây dù đề phòng những cơn mưa bất chợt.
  • Bạn không được mang theo các chất lỏng (dầu gội, sữa tắm,..), các vật nhọn bằng kim loại như dao, kéo, nĩa và những đồ chơi bạo lực cho trẻ em khi xuất cảnh từ Việt Nam hay Singapore.
  • Khi nhập cảnh, bạn nên chuẩn bị trước các giấy tờ cần thiết: hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi. Cần ghi rõ thời gian lưu trú và thông tin khách sạn vì hải quan sẽ hỏi kỹ vấn đề này.

Quy đổi tiền tệ

Singapore thu hút rất nhiều khách du lịch đến từ các nước khác nhau. Chính vì vậy vấn đề thanh toán và tiền tệ cũng luôn là điều cần biết rõ trước khi đến Singapore. Đơn vị tiền tệ ở Singapore chính thức là Đô La Singapore được viết tắt là SGD hoặc ký hiệu là $ hoặc S$ để phân biệt với những đồng đô la khác như đô la Mỹ, đô la Canada,.. Đặc trưng của đồng đô la Singapore là có thể tự do chuyển đổi dựa trên giám sát của Cục tiền tệ theo tỷ trọng thương mại. Tỷ giá đổi tiền hiện nay: 1 USD ~ 1.40 SGD & 1 SGD ~ 16.800 VND.

Singapore đã áp dụng đầy đủ các loại hình thành toán tiện lợi nhất từ thẻ tín dụng Visa, mastercard. Nếu bạn thấy không thuận tiện trong sử dụng thẻ ngân hàng thì bạn có thể đổi tiền mặt. Bạn có thể đổi tại ngân hàng, quầy đổi tiền, sân bay, các trung tâm thương mại.

Lưu ý các số điện thoại cần thiết cho chuyến đi

Trong thời gian lưu trú tại Singapore, nếu một vài vài sự cố không mong muốn liên quan đến sức khỏe hoặc an ninh có thể xảy ra , bạn hãy luôn giữ danh sách các số điện thoại dưới đây để gọi trợ giúp nhé!

  • Cảnh sát  – Police   +65 999

  • Đại sứ quán Việt Nam – Vietnam Embassy  +656 462 5938

  • Cấp cứu tai nạn – 24-hour Emergency Road Service  +656 748 9911

  • Hãng taxi City Cab  +656 552 2222

  • Hãng taxi NTUC Comfort  +656 552 111

  • Hãng taxi TIBS   +656 481 1211

  • Cứu hoả/ xe cứu thương – Fire/Ambulance   +65 995

Những điều lưu ý khác khi du lịch Singapore

  • Tuyệt đối không ăn khi du lịch ở Singapore:  Việc nhai kẹo cao su ở nơi công cộng có thể sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm của nhiều ánh mắt thiếu thiện cảm. Nếu có thói quen nhả bã kẹo không đúng chỗ, bạn sẽ gặp rắc rối với khoản tiền phạt lên có thể lên tới 1000$. Cho dù có hay không ý định sử dụng chúng, bạn cũng không nên mang theo keo cao su trong người đâu, vì nếu bị bắt gặp đang giữ lượng lớn hơn với quy định, bạn sẽ phải nộp phạt một khoản không hề nhỏ, thậm chí còn nhiều hơn tiền phạt do nhai kẹo nữa.
  • Tuyệt đối không kết nối wifi mà không được chủ nhân cho phép
  • Không đem Sầu riêng đến nơi công cộng: Một món ăn đặc sản hết sức thơm ngon đối với rất nhiều người trong chúng ta, nếu bạn muốn thưởng thức một miếng sầu riêng hoặc đơn giản chỉ là mang theo bên mình ở những nơi công cộng của nước bạn, chắc chắn bạn sẽ bị phạt 500 USD đấy nhé. Vì với mùi vị đặc trưng của nó mà rất nhiều người không chịu nổi nên trái Sầu Riêng đã có điều luật được đặt ra dành riêng cho nó. 
  • Không bo tiền cho phục vụ: Singapore không có thói quen bo tiền, việc này không những không được cảm ơn, mà người ta sẽ cảm thấy bị coi thường, thiếu tôn trọng đấy nhé. Do đó, hãy chỉ trả đúng theo hóa đơn, bởi có nhiều nơi tiền phục vụ đã tính sẵn trong hóa đơn, bạn không cần phải bo ngoài để tránh gặp rắc rối và bị con mắt nhìn không thiện cảm từ phía người dân nơi đây.
  • Không cho chim bồ câu ăn: tự ý cho chim bồ câu ăn với Singapore là một hành vi phạm pháp và có thể bị phạt tiền tới 500USD (83 triệu đồng).. Vì sợ việc cho chim ăn như vậy sẽ khiến cho nguy cơ lây bệnh tật sẽ tăng cao, chính phủ Singapore đã thực thi điều luật này rất nghiêm ngặt từ đó đến nay.
  • Không hút thuốc và xả rác bừa bãi tại các nơi công cộng. Có khu vực dành riêng cho người hút thuốc và các thùng rác được để nhiều ở các nơi công cộng.
  • Không được ăn uống trên tàu điện ngầm (MRT).
  • Nếu du khách đến tham quan các đền chùa thì phải ăn mặc lịch sự, bỏ giày dép trước khi bước vào đền chùa. Không được cười đùa, nói chuyện lớn tiếng là phép lịch sự tối thiểu ở đây.
  • Du khách nên xuất trình passport khi mua sắm và nhận hóa đơn hoàn thuế từ nhân viên cửa hàng. Du khách có thể nhận lại 7% tiền thuế mua hàng này tại sân bay.
  • Đa phần dân cư nhập cảnh Singapore là người Ấn Độ và Hồi Giáo. Mọi cử chỉ đều phải dùng tay phải vì người dân cấm kỵ việc sử dụng tay trái để bắt tay, ăn uống hay tặng quà,..

Đảo quốc Sư Tử – thiên đường của sự sạch sẽ – vốn là một đất nước thu hút rất nhiều khách du lịch và người nước ngoài tới sống và làm việc. Để sống và “tồn tại” ở đây, bất cứ ai cũng cần phải làm quen với một hệ thống luật nghiêm khắc. Tuy nhiên, đừng để những quy tắc đó ngăn cản trở kế hoạch du lịch tới quốc gia Đông Nam Á này, vì nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan, shopping không thể bỏ qua.

 => Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Singapore ngay hôm nay nhé!