Những cái “nhất” ở Dubai khiến cả thế giới trầm trồ – Viet Sun Travel
cart.general.title

Những cái “nhất” ở Dubai khiến cả thế giới trầm trồ

Trong mắt của hầu hết mọi người, nhắc đến Dubai là nhắc đến thành phố xa hoa sở hữu những những thứ siêu sang, siêu độc. Bên cạnh đó, Dubai còn sở hữu những kỷ lục “nhất” khiến cả thế giới phải trầm trồ trước mảnh đất giàu có này. Cùng điểm qua những cái nhất cực chất tại Dubai mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch đến nơi đây nhé!

Quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới - Quần đảo Cây Cọ

Quần đảo này bao gồm 3 hòn đảo là: Palm Jumeirah, Palm Deira, Palm Jebel Ali. Tương tự cái tên Cây Cọ, quần đảo nhân tạo này được thiết kế theo hình cây cọ và rộng đến 560 ha, trong đó bao gồm các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, biệt thự xa hoa tráng lệ. Nổi bật nhất trong quần đảo là khách sạn Atlantis đạt chuẩn 6 sao nằm trên đảo nhân tạo Palm Jumeirah. Để có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp lung linh đẹp như trong cổ tích của nơi đây, du khách có thể trải nghiệm đi tàu điện trên cao Monorail.

Tòa tháp cao nhất thế giới – Burj Khalifa

Tòa tháp này có chi phí xây dựng lên đến 1,5 tỷ USD, là công trình đắt thứ 3 trên thế giới. Burj Khalifa là cao ốc nổi tiếng nhất tại Dubai với chiều cao gần 830m, gồm 163 tầng với tổng diện tích sàn 39.473 m2.

Để hoàn thành tòa cao ốc này, các kỹ sư và công nhân đã mất 6 năm. Được biết, lượng bê tông sử dụng để xây tháp đủ để đắp một con đường dài 2.065 km và lượng thép gia cố có thể nối dài bằng 1/4 quãng đường vòng quanh trái đất.

Tòa tháp kiến trúc độc lạ nhất thế giới – Tháp xoay Dynamic Tower Hotel

Nối tiếp kỷ lục về những tòa tháp chọc trời, tháp Da Vinci ở Dubai là công trình kiến trúc “động” với 68 tầng, mỗi tầng đều có thể quay một vòng tròn đúng 360 độ trong vòng 90 phút. Toàn bộ tòa tháp được cung cấp năng lượng để hoạt động từ 1 tua-bin và những tấm pin mặt trời. Chính vì sự chuyển động liên tục nên tòa nhà cũng luôn thay đổi hình dạng của nó. Tòa tháp này chính là công trình kiến trúc độc đáo hàng đầu thế giới. 

Dubai Mall – khu trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới

Với diện tích gần 550.000 m2, gồm hơn 1.200 cửa hàng, rạp chiếu phim 2.800 chỗ ngồi, bản sao khu phố Regent nổi tiếng London… Dubai Mall là khu mua sắm có diện tích lớn nhất thế giới hiện nay. Đây cũng chính là điểm mua sắm được nhiều người lựa chọn nhất trong các tour du lịch đến Dubai. Năm 2014, có tới 80 triệu khách du lịch đã đặt chân đến khu mua sắm này.

Hệ thống tàu điện không người lái dài nhất thế giới

Tại Dubai, những đoàn tàu điện được điều khiển bằng một hệ thống lập trình chuẩn xác ngày giờ khởi hành và kết thúc, đồng thời tự động dừng lại khi nhận biết sự cố. Để cho tương xứng với hệ thống tàu điện hiện đại này, nhà ga cũng được thiết kế như một khách sạn sang trọng, đủ tráng lệ để trở thành điểm dừng chân trong tour du lịch Dubai của bạn.

Ngoài những cái nhất kể trên, Dubai còn sở hữu vô số điều thú vị và xa hoa hấp dẫn du khách trên toàn thế giới. Nếu bạn đến thăm Dubai, hãy nhớ lưu lại những điều trên để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Dubai - Brunei ngay hôm nay nhé!