NHỮNG MÓN ĐỒ BẮT BUỘC PHẢI CÓ ĐI DU LỊCH – Viet Sun Travel
cart.general.title

NHỮNG MÓN ĐỒ BẮT BUỘC PHẢI CÓ ĐI DU LỊCH

Để chuẩn bị cho một chuyến đi hoàn hảo, việc sắp xếp túi hành lý trở nên vô cùng quan trọng. Dưới đây là một danh sách những món đồ cơ bản mà bạn không thể thiếu khi đi du lịch

1. Chuẩn bị giấy tờ tùy thân khi đi du lịch

Khi đi du lịch, không thể quên mang theo các giấy tờ cần thiết như căn cước công dân, bằng lái xe và các loại giấy tờ tùy thân khác. Đặc biệt, nếu bạn đi nước ngoài, hãy chắc chắn mang theo hộ chiếu và visa (nếu cần). Nếu bạn dự định tự lái xe ở nơi đó, đừng quên mang theo giấy phép lái xe quốc tế. Nếu đi cùng gia đình có con nhỏ, hãy chuẩn bị bản sao giấy khai sinh của con để phòng tránh trường hợp cần thiết. Điều này giúp bạn tránh được các rắc rối không đáng có trong chuyến đi.

Tất cả các giấy tờ đó đều cần thiết khi làm thủ tục tàu xe, máy bay và check-in khách sạn. Để đảm bảo an toàn và thuận tiện, bạn nên sắp xếp chúng vào một chiếc túi nhỏ và luôn mang theo bên mình, dù bạn ở bất kỳ đâu.

2. Tiền mặt và thẻ tín dụng 

Khi đi du lịch, việc có một lượng tiền mặt đủ dùng là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và tiện lợi. Đối với các chi tiêu cơ bản như ăn uống và vé vào cổng các điểm du lịch, bạn nên mang theo một số tiền mặt phù hợp. Trong trường hợp có chi phí lớn đột xuất, bạn có thể sử dụng thẻ thanh toán hoặc rút tiền tại các điểm ngân hàng địa phương.

Khi đi nước ngoài, cần lưu ý rằng có giới hạn về số tiền mặt được phép mang theo khi lên máy bay. Bạn cũng nên kiểm tra trước xem thẻ của bạn có thể sử dụng để rút tiền ở nước ngoài hay không. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị kế hoạch tài chính một cách hợp lý và tránh những bất tiện không đáng có trong chuyến đi.

3. Balo, vali 

Khi lên kế hoạch cho các chuyến đi, việc chọn lựa giữa balo và vali phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng đồ đạc, thời gian chuyến đi, phương tiện di chuyển, và điều kiện thời tiết ở điểm đến.

Nếu bạn có ít đồ đạc và dự định đi chuyến ngắn, một chiếc balo có thể là lựa chọn tốt. Balo linh hoạt và dễ dàng di chuyển, phù hợp với các phương tiện công cộng hoặc các hoạt động ngoài trời.

Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều đồ đạc hoặc chuẩn bị cho một chuyến đi dài hơn, một chiếc vali chất lượng sẽ là lựa chọn hợp lý. Vali cung cấp sự tổ chức tốt hơn và bảo vệ đồ đạc tốt hơn, đặc biệt là khi di chuyển bằng các phương tiện như máy bay hoặc tàu hỏa.

Bất kể lựa chọn của bạn là balo hay vali, việc tổ chức đồ đạc gọn gàng là rất quan trọng. Điều này giúp bạn tránh phải trả thêm tiền phí cho đồ xtra trên máy bay và tạo ra trải nghiệm du lịch dễ dàng và thoải mái hơn.

4. Thuốc và dụng cụ y tế 

Khi bạn chuẩn bị túi sơ cứu y tế cho chuyến đi du lịch, có một số mặt hàng quan trọng bạn nên cân nhắc mang theo để đảm bảo bạn sẵn sàng xử lý các tình huống khẩn cấp nhỏ:

Một phần không thể thiếu là các loại thuốc cơ bản như thuốc giảm đau như paracetamol hoặc ibuprofen, cũng như thuốc tiêu hóa hoặc chống tiêu chảy. Đối với những người có nhu cầu đặc biệt, như phụ nữ mang thai hoặc người già, việc mang theo viên uống bổ sung sắt và vitamin có thể rất quan trọng để duy trì sức khỏe. Nếu bạn dễ bị say sóng hoặc say xe, thuốc chống say xe cũng là một lựa chọn thông minh.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần các dụng cụ sơ cứu cơ bản để xử lý vết thương nhỏ. Bông và băng dính sẽ giúp bạn làm sạch và băng bó vết thương, trong khi thuốc đỏ giúp khử trùng vết thương. Băng cá nhân và cái kéo y tế nhỏ cũng cần thiết để băng bó và cắt băng một cách an toàn.

Nếu bạn đang điều trị một bệnh cụ thể, đừng quên mang theo đủ thuốc điều trị. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe và thoải mái trong suốt chuyến đi của mình. Đảm bảo kiểm tra và bổ sung lại túi sơ cứu y tế của mình trước mỗi chuyến đi để đảm bảo bạn sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống y tế nào có thể xảy ra.

5. Dụng cụ vệ sinh cá nhân

Hầu hết các nơi lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ hoặc resort đều cung cấp các dụng cụ vệ sinh cơ bản như kem đánh răng, bàn chải, dầu gội, khăn mặt và băng vệ sinh. Tuy nhiên, thường thì chất lượng của những sản phẩm này không được tốt và có thể gây kích ứng cho da. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và cảm giác thoải mái hơn, tôi thường chuẩn bị những sản phẩm vệ sinh cá nhân quen thuộc trong các gói nhỏ và mang theo khi đi du lịch. Điều này giúp tôi có thể sử dụng những sản phẩm mà tôi tin tưởng và thích hợp cho làn da của mình.

6. Thiết bị điện tử 

Ngoài việc sử dụng smartphone để chụp những bức ảnh đẹp, nhiều người còn đầu tư vào máy ảnh kỹ thuật số cao cấp và flycam để chụp ảnh chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh những thiết bị này, bạn có thể mang theo bất kỳ thiết bị nào bạn muốn. Nhớ sạc đầy pin cho chúng và mang theo dây sạc để có thể sạc pin khi cần. Đồng thời, pin sạc dự phòng cũng rất hữu ích trong trường hợp không có nguồn điện để sạc pin.

Nếu bạn muốn chụp ảnh dưới nước, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn có tính năng chống nước. Tuy nhiên, tốt nhất là nên mang theo những chiếc túi zip chuyên dụng để bảo vệ thiết bị điện tử khi quay video hoặc chụp ảnh dưới nước.

7. Mỹ phẩm, đồ skincare

Kem chống nắng là một phần không thể thiếu trong túi đồ của bạn, bất kể bạn đến đâu và thời tiết như thế nào. Để tránh tình trạng "dưỡng da 3 năm xài 1 giờ", việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng quan trọng. Đặc biệt nếu bạn có kế hoạch đi đến vùng biển, hãy lựa chọn kem chống nắng có chỉ số cao và khả năng chống nước để bảo vệ da hiệu quả hơn.

Ngoài ra, việc mang theo kem tẩy trang, sữa rửa mặt và toner là những bước quan trọng trong việc chăm sóc da khi du lịch. Điều này giúp da của bạn luôn tươi sáng và rạng rỡ, không bị tổn thương do tác động của môi trường.

8. Điện thoại có GPS, bản đồ,....

Luôn mang theo một bản đồ du lịch là một ý tưởng tốt khi bạn đi du lịch bằng ô tô hoặc xe máy. Mặc dù Google Maps rất hữu ích, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có kết nối internet để tra cứu. Để đảm bảo an toàn hơn, bạn có thể học cách sử dụng la bàn và mang nó theo trong balo của mình.

Bây giờ bạn đã có thể tự tin chuẩn bị đồ đi du lịch đầy đủ và hữu ích cho mọi chuyến đi. Viet Sun Travel hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc chuẩn bị gì khi đi du lịch nữa! Chúc bạn có những chuyến đi ý nghĩa và đầy niềm vui!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!