10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CAMPUCHIA MANG MÀU SẮC HUYỀN BÍ – Viet Sun Travel
cart.general.title

10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CAMPUCHIA MANG MÀU SẮC HUYỀN BÍ

Vương Quốc Campuchia được mệnh danh là đất nước chùa tháp bởi nơi này sở hữu số lượng lớn đền đài, chùa chiền, với những kiến trúc cổ kính, đi kèm những câu chuyện về văn hoá và lịch sử kỳ bí. Campuchia luôn thu hút những du khách là tín đồ du lịch tâm linh, ưa thích phiêu lưu, khám phá với vùng đất tâm linh đầy bí ẩn.

Cùng Viet Sun Travel bắt đầu hành trình khám phá những địa điểm du lịch Campuchia ấn tượng mà bất cứ du khách nào cũng đều muốn đặt chân đến một lần trong đời để hiểu thêm về nét đẹp lịch sử, văn hoá và con người Campuchia. 

1. Quần thể kiến trúc Angkor

Campuchia không thể không kể đến những ngôi đền ẩn mình trong quần thể Angkor, một tuyệt phẩm kiến trúc của văn hóa Khmer. Với hơn 1000 ngôi đền hùng vĩ, Angkor là biểu tượng vĩ đại của dân tộc Campuchia, mang đậm dấu ấn của lịch sử và văn hoá.

Mặc cho thăng trầm của thời gian, quần thể Angkor vẫn tỏa sáng với những kiến trúc và điêu khắc độc đáo. Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Angkor là điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Campuchia.

Angkor Wat - "Thành phố đền" - là điểm nhấn với hàng loạt các ngôi đền, chùa được xây dựng từ thế kỷ 12. Với kiến trúc tinh xảo và thiết kế theo phong cách sử thi Ramayana của Ấn Độ, Angkor Wat khiến du khách không khỏi trầm trồ.

Angkor Thom - "Thành phố chùa chiền" - bao gồm các tháp đền và tượng Phật từ cuối thế kỷ 12. Tại đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi hàng trăm tượng Phật sống động, toát lên vẻ huyền bí và linh thiêng của nền văn hóa Campuchia.

2. Thủ đô Phnom Penh

Khi đến Campuchia, việc ghé thăm thủ đô Phnom Penh là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Với dáng vẻ xinh đẹp, Phnom Penh từng được mệnh danh là thành phố đẹp nhất khu vực Đông Dương trong thời kỳ thuộc địa của Pháp.

Mặc dù đã trải qua nhiều biến động, nhưng Phnom Penh vẫn giữ được những dấu tích kiến trúc của thời Pháp thuộc. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn những công trình kiến trúc cổ điển ấn tượng, mà còn được khám phá một thành phố hiện đại, sôi động với các dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng.

Các điểm check-in nổi tiếng tại Phnom Penh bao gồm Bảo tàng Quốc gia, Cung điện Hoàng gia, Quảng trường sông bốn mặt và các chợ đêm sầm uất. Hãy để mình lạc vào không gian độc đáo của Phnom Penh và khám phá những điểm đến tuyệt vời mà thành phố này mang lại.

3. Thành phố Sihanoukville

Nếu bạn đã khám phá sự rực rỡ của thủ đô Phnom Penh và sự bí ẩn của Siem Reap, thì hãy tiếp tục hành trình của mình đến thành phố biển xanh biếc - Sihanoukville. Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời ở Campuchia với hệ thống du lịch sinh thái và những bãi biển lôi cuốn.

Tại Sihanoukville, bạn sẽ được trải nghiệm những bãi biển hình vòng cung tuyệt đẹp, với khu vực biển êm đềm và thanh bình, cát mịn trải dài tạo nên khung cảnh thơ mộng. Đây là nơi lý tưởng cho những buổi tắm nắng và là địa điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo cho du khách muốn tận hưởng không gian yên bình của biển.

4. Cung điện Hoàng Gia Campuchia

Khu vực này là một không gian rộng lớn và thoải mái, tạo điều kiện cho việc chụp ảnh sống động với những công trình kiến trúc ấn tượng. Các cung điện nguy nga và hoành tráng là điểm nhấn với kiến trúc nghệ thuật, được trang trí tinh tế với những điêu khắc tinh xảo.

Cung điện Hoàng Gia Campuchia thu hút nhiều du khách bởi không gian mở và nhiều góc chụp ảnh đẹp. Vé tham quan vào cung điện có giá khoảng 10 USD (tương đương 233.000 VND), một mức giá hợp lý cho trải nghiệm đầy ấn tượng này.

5. Đảo Koh Rong - Koh Rong Samloem

Nếu bạn đang tìm một điểm đến tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức tại Campuchia, thì Koh Rong và Koh Rong Samloem sẽ là lựa chọn hoàn hảo để trải nghiệm cảm giác bình yên và trong lành của hòn đảo hoang sơ.

Koh Rong Samloem nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, không dân cư sinh sống, với nhiều bãi biển trắng mịn và nước biển xanh ngắt. Để đến được những bãi biển tuyệt vời này, bạn sẽ phải vượt qua những cánh rừng xanh mướt.

Nơi đây còn có nhiều resort và bungalow sang trọng như The Beach Resort ở vịnh Saracen, bungalow Huba Huba tại bãi biển Robinson, Moonlight Resort,... Đây là những gợi ý tuyệt vời cho du khách muốn có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Sau khi khám phá Koh Rong Samloem, bạn cũng nên tham quan Koh Rong - một đảo hoang sơ nổi tiếng khác của Campuchia. Cách bờ biển Sihanoukville khoảng 25 km, với 43 km bờ biển và hơn 23 bãi tắm, đảo Koh Rong hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và tận hưởng một kỳ nghỉ bình yên giữa thiên nhiên hùng vĩ.

6. Chùa Vàng – Chùa Bạc

Để hành trình khám phá Campuchia trở nên trọn vẹn, bạn không thể bỏ qua Chùa Vàng và Chùa Bạc - hai điểm đến du lịch nổi tiếng tại thủ đô Phnom Penh. Hai ngôi chùa này tọa lạc trong quần thể kiến trúc cung điện Hoàng Gia và là điểm đến đặc biệt với du khách.

Chùa Bạc, được gọi là "Chùa Bạc" bởi việc lót trần nhà với 5329 miếng bạc, là một kiệt tác kiến trúc mà du khách phương Tây rất thích. Trong khi đó, du khách châu Á thường gọi chùa này là "Chùa Vàng" do có một tượng Phật Maitreya được làm bằng vàng, cùng với các tượng Phật khác được chế tác tinh xảo.

Khi đến thăm, bạn sẽ được ngắm nhìn những tượng Phật quý giá nhất, như Phật Maitreya làm bằng vàng, Tượng Phật Maitreya được gắn 2.036 viên kim cương, và tượng Phật tọa thiền làm từ ngọc xanh. Đây là trải nghiệm không chỉ giúp bạn chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo mà còn tận hưởng vẻ đẹp của những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo.

7. Thành phố biển Kep

Địa điểm du lịch Campuchia tiếp theo mà Traveloka muốn gợi ý cho bạn là thành phố biển Kep, là địa điểm khá gần chỉ cách cửa khẩu Xà Xía của Kiên Giang 20km. Đến thành phố Kep bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số những công trình còn sót lại thời thuộc địa Pháp.

Và ấn tượng hơn cả là bãi biển Kep với khung cảnh yên bình, một bên là biển, một bên là chân núi xanh mát, bạn có thể thỏa thích tắm biển và tham gia một số hoạt động vui chơi tại đây. Ngoài ra đến thành phố Kep bạn nên khám phá chùa Samot Reangsey, hòn đảo Koh Tonsay hoàng sơ và Vườn quốc gia Kep.

8. Siem Reap

Siem Reap, nằm ở vùng Tây Bắc Campuchia, là một điểm đến nổi tiếng với lịch sử đậm đà và những di tích lịch sử cổ kính, là một thiên đường du lịch tâm linh và khám phá tôn giáo cho du khách.

Thành phố cổ Siem Reap mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo với cảnh quan nông thôn lãng mạn giữa rừng xanh, những ngôi đền Angkor bí ẩn đầy huyền thoại, những làng nổi sôi động và ẩm thực đường phố đa dạng. Đây là nơi lý tưởng để khám phá những nét đặc trưng của văn hoá cổ xưa và tận hưởng vẻ đẹp của một nền văn hoá vĩ đại.

9. Sambor Prei Kuk

Sambor Prei Kuk là một quần thể đặc biệt với hơn 100 ngôi đền nằm sâu trong khu rừng, là những công trình kiến trúc tiền Hindu đầu tiên ở châu Á, được xây dựng vào thế kỷ 7 để thờ thần Hindu Shiva.

Một số ngôi đền đã bị lãng quên, bị rừng xanh phủ kín, những thân cây cổ thụ và rễ cây đại thụ quấn quanh tạo nên những khung cảnh đầy kỳ bí. Đây là những điểm đến đặc biệt mà bạn nên khám phá ít nhất một lần trong đời.

10. Biển Hồ (Tonle Sap)

Biển Hồ là hồ nước ngọt lớn nhất ở Campuchia và cả khu vực Đông Nam Á, hình thành khoảng 5500 năm trước Công Nguyên do sự va chạm giữa châu Á và tiểu lục địa Ấn Độ. Đây là một điểm du lịch đặc biệt được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 1997.

Khám phá Biển Hồ vào mùa nước nổi sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm thú vị với cảnh quan hoang sơ của thiên nhiên, cùng với việc ngắm nhìn những loài chim quý hiếm và trải nghiệm cuộc sống bình yên, gần gũi với dân làng Khmer và người Chăm tại khu vực này.

Trên là tất cả thông tin bạn cần biết về các địa điểm du lịch ở Campuchia. Hy vọng rằng điều này sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!