TOP 9 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TRUNG QUỐC NỔI TIẾNG BẠN NÊN GHÉ THĂM – Viet Sun Travel
cart.general.title

TOP 9 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TRUNG QUỐC NỔI TIẾNG BẠN NÊN GHÉ THĂM

Trung Quốc, với địa lý phong phú và văn hóa đa dạng, là quốc gia đông dân nhất thế giới và là điểm đến của hàng triệu du khách mỗi năm. Quốc gia này nổi tiếng với những địa điểm tham quan tự nhiên và nhân tạo độc đáo, các lễ hội đặc sắc, ẩm thực phong phú và các hoạt động hấp dẫn.

1. Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành, với chiều dài khoảng 6000km, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới và là một trong bảy kỳ quan của thế giới. Đây là một bức tường thành mạnh mẽ, bắc từ Đông sang Tây, băng qua sa mạc, rừng cây và núi non, là biểu tượng lịch sử của Trung Quốc.

Khi đến thăm Vạn Lý Trường Thành, du khách sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động vận động và ngắm nhìn hàng ngàn bậc thang lớn nhỏ, cùng với cảnh đẹp của những cánh rừng bạt ngàn và dãy núi uốn lượn. Đây thực sự là một điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ.

2. Tử Cấm Thành Bắc Kinh

Tử Cấm Thành là nơi cư trú của 24 vị vua thời nhà Minh và nhà Thanh từ năm 560 đến năm 1911. Với hơn 800 phòng được mái dát vàng và kiến trúc đậm chất phong kiến Trung Hoa, đến đây du khách sẽ được trải nghiệm những cảnh đẹp như trong các bộ phim cổ trang, kiếm hiệp. Tại đây, bạn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và cuộc sống của các vị vua xưa. Tử Cấm Thành cũng từng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

3. Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nằm bên dòng Đà Giang với những căn nhà nhỏ xinh mang đậm phong cách cổ xưa tạo dấu ấn độc đáo cho nơi này. Ngoài ra, xuyên suốt thị trấn còn có những cây cầu đá với các kiểu dáng rất khác nhau, nổi tiếng nhất là cầu Hồng Kiều có mái che lãng mạn.

Từ những cây cầu này bạn có thể ngắm nhìn các dãy nhà cổ in bóng xuống dòng nước xanh biếc vô cùng yên bình và huyền ảo. Ngoài ra, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đỏ đậm chất Trung Hoa.

Đây cùng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc được hàng triệu khách quốc tế ghé thăm mỗi năm để check-in theo phong cách Trung Hoa cổ điển.

4. Disneyland Hồng Kông

Disneyland Hồng Kông là một công viên giải trí độc đáo, được thiết kế và xây dựng dựa trên nguyên tắc phong thủy, như việc tạo ra các lối đi có khúc cua để tránh "khí chảy vào biển Đông", đặt gần cổng vào của khách sạn Hồng Kông Disneyland Resort. Khác biệt với các Disneyland ở các quốc gia khác, Disneyland Hồng Kông mang nét hiện đại đặc trưng của Hồng Kông, với những khu vui chơi mới lạ nhưng vẫn giữ được sự quyến rũ của các nhân vật hoạt hình Disney.

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động giải trí sôi động, cùng với cơ hội tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

5. Phim trường Thượng Hải

Nếu bạn là một fan của các bộ phim được quay tại Thượng Hải và mong muốn khám phá nơi quay phim của những tác phẩm nổi tiếng, thì phim trường Thượng Hải sẽ là điểm đến lý tưởng trong chuyến du lịch của bạn. Với các cảnh quay căn nhà cổ, đường phố sầm uất và các xe cộ đặc trưng, phim trường này thực sự là một phiên bản thu nhỏ của Thượng Hải, mang lại cho bạn trải nghiệm gần gũi với nhiều địa điểm nổi tiếng của thành phố này. Đồng thời, đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích chụp ảnh sống ảo theo phong cách hoài cổ.

6. Phố cổ Lệ Giang

Phố cổ Lệ Giang là một điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, có tuổi đời hơn 800 năm, với nhiều kiến trúc cổ điển mang đậm nét Trung Hoa thời xưa.

Điểm đặc biệt của phố cổ này là hệ thống các con kênh uốn lượn chảy qua khắp thị trấn, tạo nên một không gian lãng mạn và thơ mộng. Do đó, khi đến đây, việc trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền dạo quanh Lệ Giang là điều không thể bỏ lỡ, để ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của nơi này.

Ngoài phố cổ, khi ghé thăm Lệ Giang, bạn cũng nên khám phá một số địa điểm tham quan độc đáo khác như núi tuyết Ngọc Long, Mộc Phủ Thiên Vương với kiến trúc độc đáo, Công viên Sư Tử thanh bình, và làng Bạch Sa trầm mặc. Đây là những điểm đến tuyệt vời để khám phá văn hóa và thiên nhiên của Lệ Giang.

7. Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu, hay "Thung lũng chín làng" trong tiếng Tây Tạng, nằm tại tỉnh Tứ Xuyên với 9 ngôi làng trải dài theo chiều dài khu vực này, được bao phủ bởi những cánh rừng bạt ngàn và những ngọn núi cao chót vót. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm bầu không khí trong lành và tự do của thiên nhiên xinh đẹp.

Được mệnh danh là "chốn bồng lai tiên cảnh", Cửu Trại Câu mang lại cảm giác thư thả giữa tiếng chim hót và tiếng suối róc rách, cùng với những trải nghiệm sinh tồn thú vị trong rừng xanh.

Điểm đặc biệt của Cửu Trại Câu là hồ nước ở trung tâm khu vực này có thể thay đổi màu sắc theo mùa và phản chiếu hình ảnh của cây cối, núi non xung quanh khi trời quang mây tạnh. Cửu Trại Câu nằm ở phía nam của núi Dân Sơn, cách 330 km về phía bắc của tỉnh Tứ Xuyên. Do đó, để tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt vé máy bay đến Tứ Xuyên sớm nhất có thể.

8. Thung lũng Shangrila xanh mát

Shangrila nằm ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam, dưới chân núi Himalaya, được thiên nhiên hào phóng ban tặng cảnh quan đẹp mê hồn với núi non, đồi lồi và hồ xanh biếc.

Với vị trí đắc địa giữa rừng cây xanh mướt mắt, Shangrila luôn hưởng thụ không khí mát mẻ và dễ chịu, với bốn mùa rõ rệt. Không gian nơi đây mang lại cảm giác thơ mộng và tĩnh lặng, giúp tâm hồn bạn thư thái và bình yên mỗi khi đặt chân đến.

Đây thực sự là điểm đến lý tưởng ở Trung Quốc cho những ai muốn trốn thoát khỏi sự ồn ào của cuộc sống hàng ngày và đắm chìm trong hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng cảm giác an yên đích thực.

9. Phúc Kiến Thổ Lâu

Phúc Kiến Thổ Lâu là một điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, với hơn 20 ngàn thổ lâu và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Thổ lâu là những tòa nhà được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ xưa của Trung Quốc, với mái ngói xám và tường đất sét vàng tạo điểm nhấn. Hầu hết các ngôi nhà ở đây đều có hình dạng vòng tròn hoặc vuông bên ngoài, tạo nên một diện mạo độc đáo.

Phúc Kiến Thổ Lâu có nguồn gốc từ người Khánh Gia (Hakka). Mặc dù là một công trình có quy mô lớn và phong cách tinh tế, nhưng nó chưa được nhiều du khách quốc tế biết đến. Điều này có nghĩa là bạn có thể yên tâm khi chọn nơi này để du lịch mà không cần lo lắng về sự đông đúc và bon chen.

Trên đây là 9 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất định bạn phải ghé thăm khi đi du lịch Trung Quốc. Và còn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ đợi các bạn khám phá trong chùm Tour Trung Quốc của Viet Sun Travel năm nay.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!