THƯỞNG THỨC TOP 8 "MỸ THỰC" TRUNG HOA – Viet Sun Travel
cart.general.title

THƯỞNG THỨC TOP 8 "MỸ THỰC" TRUNG HOA

Được biết đến là một trong những quốc gia có nền ẩm thực độc đáo nhất thế giới, Trung Quốc luôn khiến người ta phải đau đầu khi được hỏi về những món ăn ngon nhất ở đất nước tỷ dân này. Các món ăn ở đây nổi tiếng bởi màu sắc nổi bật cùng mùi thơm và hương vị “làm say đắm lòng người”.

Trong bài viết này, hãy cùng Viet Sun Travel “oanh tạc” những món ăn không thể bỏ lỡ khi đi đặt chân đến “xứ sở tỷ dân” này nhé!

1. Xiaolongbao (Tiểu Long Bao)

Đây là một loại bánh bao đặc biệt bắt nguồn từ Nanxiang – một vùng ngoại ô của Thượng Hải. Loại bánh bao này có nhân làm từ tôm, thịt hay các loại hải sản. Ngoài ra, phần xếp ly phía trên mặt bánh cũng luôn phải đảm bảo đủ 18 ly tròn trĩnh và vừa vặn.Xiao Long Bao có khá nhiều loại, có loại vỏ dày, vỏ mỏng, có loại hấp, loại chiên trong chảo nóng hay cả loại nhân thịt heo, nhân thịt cua… 

Điều thú vị là Xiaolongbao có nước dùng nóng hổi được bao quanh từng miếng bánh. Khi thưởng thức chiếc bánh này thì bạn phải dùng đầu đũa khẽ làm rách lớp vỏ bột bên ngoài một chút để phần nước súp bên trong chảy ra lòng thìa.

Sau đó, hãy húp thật nhẹ nhàng phần nước súp này rồi từ từ thưởng thức đến nhân thịt và lớp vỏ mỏng bên ngoài. Ngoài ra, nếu cảm thấy có vị nhạt thì bạn có thể chấm Xiao Long Bao với một ít nước tương trộn giấm và gừng nhỏ thái sợi để tăng thêm hương vị.

Địa chỉ: 225 Andingmen Inner Street, Dongcheng Qu Beijing Shi, China.

2. Bánh quẩy chiên

Bánh quẩy chiên được coi là món ăn sáng phổ biến nhất ở Trung Quốc. Thông thường, người ta thường dùng bánh quẩy chấm vào sữa đậu nành nóng, vừa no bụng mà giá lại rất bình dân. Nếu không thích sữa đậu, bạn cũng có thể ăn quẩy kèm với cháo yến mạch, thêm một chút thịt băm nhỏ bao quanh lớp bột bánh hoặc ăn cùng các loại mì nóng. Ngoài tên gọi "bánh quẩy", bạn có thể tìm thấy món ăn này trên các thực đơn ở Mỹ với nhiều tên gọi khác như: "bánh que chiên vàng Trung Quốc", "bánh Donut Trung Quốc" hay "bánh rán Trung Quốc"... 

Địa chỉ: 39 Hugo, Quận Xicheng, Trung Quốc

3. Lẩu

Lẩu là bột món ăn ấm áp đối với người Trung Quốc để cùng gia đình, bạn bè thưởng thức. Món lẩu có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại có mỗi vị đặc trưng riêng vị ngọt thanh từ nấm, hoặc vị cay từ ớt,...

Các món lẩu nổi tiếng của Trung Quốc

Lẩu Tứ Xuyên: Món ăn này có nguồn gốc từ bến cảng của vùng Trường Giang. Nồi lẩu có 2 ngăn, một ngăn có nhiều gia vị cay nóng, một ngăn còn lại để cho những ai không thể ăn cay được trung hòa vị cay. Lẩu tứ xuyên được ăn kèm với đồ nhúng, nước chấm, rau, … nước lẩu được kết hợp bởi các gia vị ớt khô, hoa tiêu, gừng, thảo mộc, …

Lẩu Shabu (Lẩu nhúng): Món lẩu được nấu từ các gia vị gồm dầu ớt, nước tương, bột ngọt, giấm , dầu mè, mùi tây, rau hẹ, hành, gừng, … được chế biến cầu kỳ thành một nồi nước dùng thơm ngon. Khi ăn phải nhúng thịt dê, hải sản, xách bò, rau vào nồi nước lẩu đang sôi sùng

Lẩu hoa cúc: Món ăn này được Từ Hy thái hậu nghĩ ra, nước dùng được hầm từ gà hoặc xương heo. Lẩu hoa cúc được ăn kèm với thịt gà, cá thái lát mỏng và hoa cúc được bỏ vào khi nước dùng sôi. Món ăn này có tác dụng thải độc, bổ khí huyết, …

Lẩu hải sản (Quảng Đông): Nguyên liệu của món lẩu này rất đa dạng gồm nhiều loại hải sản như thịt bò, mực , bạch tuộc, xách bò, hải sâm, …. Nước dùng thanh ngọt sôi lên sau đó bỏ hải sản vào rồi để vào chén của từng người sau đó cho các loại rau cải, và nấm vào sau để ăn cùng. 

Gợi ý địa điểm ăn lẩu:

ShuJiuXiang

Địa chỉ: Vũ Hầu, Thành Đô, Trung Quốc

Lao MaTou

Địa chỉ: 116 Hongxing Rd Section 4, 合江亭 Jinjiang District, Chengdu, Sichuan, Trung Quốc

DaMiao

Địa chỉ: Trung Quốc, 8, Wuhou District, Jian An Lu

4. Súp hoành thánh

Khi nói tới địa chỉ bán món ăn đặc sản ở Bắc Kinh ngon rẻ không thể bỏ qua nhà hàng Guangquemen với món súp hoành thánh vô cùng nổi tiếng. Tới đây bạn sẽ được thưởng thức món hoành thánh ngon thượng hạng với lớp vỏ được cán rất mỏng, nhân bên trong là thịt mỡ, thịt nạc cùng các loại gia vị đặc trưng khác.
Nước súp được chế biến vô cùng kỳ công từ xương heo ninh trong nhiều giờ liền, món ăn của nhà hàng có hương vị vô cùng đậm đà, hấp dẫn khó tả. Ngoài món súp hoành thánh cơ bản thì nhà hàng còn một vài món ngon từ hoành thánh được biến tấu để lôi cuốn thêm thực khách như: Hoành thánh tôm, hoành thánh cua, hoành thánh thập cẩm, hoành thánh rau…

Địa chỉ: Đường Guangquemen, huyện Chongwen, Bắc Kinh

5. Kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô luôn được cả thế giới xem là “quốc hồn quốc túy” của người dân Trung Hoa bởi nó luôn xuất hiện trong các bộ phim cổ trang nước này và cũng có mặt khắp trên các con phố hiện đại ở Trung Quốc. Đây là một món ăn vặt đường phố với nguyên liệu chủ yếu là trái cây được phủ một lớp đường và xiên vào que tre dài, tạo nên một món ẩm thực bắt mắt.

Với người Trung Hoa, món ăn tuổi thơ này có ý nghĩa rất đặc biệt. Nó được cho là biểu tượng của may mắn, điều tốt lành và sẽ mang lại một cuộc sống đầy ấm no, hạnh phúc cho người ăn. Thời xa xưa, người ta còn cho rằng kẹo hồ lô là một loại “thần dược” có thể trị tâm bệnh và điều đó vẫn được lưu truyền hết đời này qua đời khác, cuối cùng trở thành món ăn đường phố thơm ngon thu hút mọi người kể cả khách của tour du lịch Trung Quốc ở mọi lứa tuổi đến tận ngày nay.

Địa chỉ: 39 Hugo, Quận Xicheng, Trung Quốc

6. Xiên nướng

Những miếng thịt lớn được thái mỏng, xiên vào que nướng lên. Xiên nướng được làm từ thịt heo, có thể là các loại thịt khác và rau, được người bán ướp với muối, bớt bột, bột thìa là, hạt tiêu tứ xuyên làm cho món xiên nướng thêm phần đậm đà. Nếu khám phá ẩm thực đường phố Trung Hoa bạn nên thử món xiên nướng này nhé.

Địa chỉ: Phố ẩm thực Yulin, gần đường Nhị Nhẫn, Trung Quốc

7. Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay là món ăn đặc sản nổi tiếng ở Bắc Kinh với đặc trưng da vịt giòn mỏng, màu sậm. Được xây dựng từ năm 1864. Toàn Tụ Đức là nhà hàng vịt quay lâu đời và có tiếng nhất ở Bắc Kinh. Quán không chỉ có không gian đẹp, rộng rãi, đẳng cấp, mang đậm truyền thống Trung Hoa mà đội ngũ nhân viên phục vụ ở đây cũng rất tận tình, niềm nở, giỏi giao tiếp bằng tiếng anh. Món vịt tại nhà hàng vô cùng đậm đà và có hương vị đặc biệt riêng.

Địa chỉ: 9 Shifuyuan hutong, Vương Phủ Tỉnh, quận DongCheng

8. Đậu hũ thối

Là món ăn đường phố phổ biến tại Trung Quốc, rất khó ngửi. Đậu hũ lên men với nước muối sẽ có mùi thum thủm, độ thối của đậu phụ còn phụ thuộc vào cách ướp đậu phụ. Nước muối ngâm đậu hũ được làm bằng muối lên men cùng với các loại rau cải cho nhũn ra thời gian lên men là khoảng 2 năm. Sau đó sẽ lọc ra lấy nước và ủ đậu hũ, ngâm càng lâu đậu hũ sẽ càng thối và đen. Nếu có cơ hội du lịch Trung Quốc bạn nên thử món ăn độc đáo này để trải nghiệm nó ngon và thối đến mức nào nhé.

Địa chỉ: Du khách có thể tìm mua món đậu hũ thối ở các quán lề đường, quán ăn bình dân, chợ đêm ở phía nam Trung Quốc. 

Ẩm thực Trung Hoa còn là biểu tượng của sự giao thoa văn hóa, là điểm đến của những người yêu thích ẩm thực trên khắp thế giới. Với sự đa dạng trong cách chế biến và nguyên liệu, ẩm thực Trung Hoa không chỉ là một phần của ẩm thực mà còn là một phần của lối sống, là nguồn cảm hứng vô tận cho các đầu bếp và những người đam mê nấu ăn. Hy vọng rằng danh sách 8 món ăn Trung Quốc được đề cử trên sẽ giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn ăn uống khi vi vu đến đất nước này.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Trung Quốc ngay hôm nay nhé!