10 Điều Đáng Thử Khi Đến Pleiku - Gia Lai – Viet Sun Travel
cart.general.title

10 Điều Đáng Thử Khi Đến Pleiku - Gia Lai

Khi nói đến du lịch tại Việt Nam, nhiều người thường tập trung vào các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Sài Gòn, hay Đà Nẵng. Tuy nhiên, Việt Nam còn tồn tại những vùng đất tuyệt đẹp và đầy bí ẩn, và Pleiku ở tỉnh Gia Lai chính là một trong những điểm đó. Với thiên nhiên hoang sơ, nền văn hóa đa dạng và những trải nghiệm độc đáo, Pleiku sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn khám phá những gì độc đáo và mới lạ. Hãy cùng Việt Sun Travel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ghé thăm tiệm cafe Ngày Bình Yên 

Tiệm cà phê Ngày Bình Yên, là một trong những địa điểm được rất nhiều người yêu thích tại Pleiku. Không gian của quán rất khoáng đạt và rộng rãi, cùng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời không thua kém Đà Lạt, từ quán cafe khách hàng nhìn xuống thung lũng với cánh đồng, sân bay Pleiku và khung cảnh thành phố tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, nội thất bên trong quán được thiết kế đơn giản chỉ là những bộ bàn ghế gỗ cổ điển để du khách hòa mình vào giữa thiên nhiên tuyệt đẹp. Tiệm cà phê Ngày Bình Yên được đánh giá cao về đồ uống cà phê đặc trưng mang đến hương vị đậm đà và thơm ngon.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 109 Tô Vĩnh Diện, Pleiku
  • Thời gian mở cửa: 6h30 - 22h

2. Thưởng thức phở 2 Tô Ngọc Linh

Phở hai tô hay còn có tên gọi khác là phở khô Gia Lai. Mặc dù có tên gọi phở, từ cách phục vụ, chế biến và sợi bánh của món ăn này đều không giống phở thông thường. Hương vị đặc biệt và cách ăn độc đáo đã hấp dẫn du khách tìm thưởng thức khi đến với mảnh đất Gia Lai.

Đến Gia Lai bạn nhất định phải ghé quán Ngọc Linh để thưởng thức món phở 2 tô thơm nức mũi. Quán ngon này nằm ngay vị trí trung tâm với không gian cực kỳ rộng rãi.  Đặc biệt, khác với những khác thông thường, phở hai tô Ngọc Linh dùng gà đồi nên thịt rất chắc và ngọt, nước dùng trong veo và ngọt thanh. Phở cũng để riêng với phần gà, hành phi thơm phức, khi ăn bạn trộn cùng sốt tương đen và cho thêm rau giống, giá hành tùy nhu cầu.  

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 46 Phan Bội Châu, P. Hội Thương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai
  • Giờ mở cửa: 6h15 – 22h00
  • Giá tham khảo: 30.000 VND

3. Thử món bún cua thối cô Chi 

Bún cua thối cô Chi tọa lạc ngay đầu con phố Phùng Hưng, qua bao nhiêu thế hệ vẫn giữ vững được phong độ của hương vị bún. Đây chính là một trong những quán bún cua thối ngon nhất Gia Lai mà cư dân mạng vẫn khéo tai nhau tìm đến.

  • Địa chỉ: 2 Phùng Hưng, P. Hội Thương, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai 
  • Giờ mở cửa: từ 11:00 đến 18:00
  • Giá tham khảo: 12.000- 25.000

4. Tham quan Đồng chè Biển Hồ - Nghĩa Hưng, Chư Păh

Nơi đây được gọi là Biển Hồ Chè vì vừa có hồ nước thủy điện, lại vừa có nương chè xanh mướt trải dài bạt ngàn. Nương chè nơi đây là đồi chè đầu tiên ở Tây Nguyên, được tạo nên bởi người Pháp trong những năm 1919 - 1920. Với diện tích hơn 1000 ha, màu xanh của lá chè dường như bao phủ khắp nơi, đến tận chân của các ngọn núi xung quanh. 

Biển Hồ Chè đẹp nhất vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Vì cuối tháng 12 là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ, tại núi lửa Chư Đăng Ya sẽ tổ chức tuần lễ hoa dã quỳ, thu hút rất nhiều người đến tham quan. Hơn nữa, vào tháng 2 - 3 còn là lúc cây cà phê vào mùa nở hoa, rất thích hợp để trải nghiệm Biển Hồ Chè cùng nhiều địa điểm thú vị khác tại Gia Lai. 

5. Hòa mình vào thiên nhiên với Rừng thông - Đập Tân Sơn (Nghĩa Hưng, Chư Păh)

Quanh năm soi bóng ngọn Tiên Sơn, một dải nước xanh ngọc trải dài, trầm lặng giữa những cánh rừng là hình ảnh khó quên với những ai đã từng ghé thăm đập thủy lợi Tân Sơn. Đây là công trình nhân tạo được xây dựng hài hòa giữa thiên nhiên, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống sản xuất của người dân nơi đây. Hồ thủy lợi này trữ nước để nuôi dưỡng một vùng canh tác nông nghiệp rộng lớn trong những tháng Tây Nguyên bước vào mùa khô hạn.

6. Khám phá Núi lửa Chư Đăng Ya

Cách trung tâm thành phố hơn 20 km, núi lửa Chư Đăng Ya là điểm du lịch yêu thích của hội mê khám phá thiên nhiên. Cụm từ “Chư Đăng Ya” trong tiếng dân tộc J’rai có nghĩa là “củ gừng dại” và liên quan đến một câu chuyện cổ. Nằm giữa những thửa ruộng chữ nhật của ngôi làng Ploi lagri, đây vốn là một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động hàng triệu năm.

Dấu tích của nham thạch núi lửa để lại là một vùng đất đỏ bazan màu mỡ từ miệng núi cho đến thung lũng xung quanh khiến cây cỏ tại đây luôn xanh tốt. 

7. Check in với con đường dốc đứng đẹp nhất Gia Lai 

Con đường dốc thuộc một phần tuyến tránh của TP Pleiku, Gia Lai đi Kon Tum, thuộc địa phận xã Ia Pếch, huyện Ia Grai. Vào mỗi mùa, con đường này đều có Với từ khóa 'Con đường dốc đứng đẹp nhất Gia Lai'. Cung đường này có ba, bốn con dốc liên tục trải giữa cánh đồng điện gió nên cảnh rất hùng vĩ".

 

8. Dạo mát dưới đường hàng thông cổ thụ - Chư Păh

Nằm trong khu vực Biển Hồ chè thơ mộng, cách trung tâm Pleiku khoảng 10 km là con đường dưới tán thông trăm năm tuổi được các bạn trẻ yêu thích. Nhiều người gọi nơi này là “con đường Hàn Quốc” do giống trong các cảnh phim lãng mạn của Hàn Quốc.

Thời gian đẹp nhất để ngắm con đường vào sáng sớm, khi màn sương vẫn còn vương vấn và ánh nắng đầu ngày xuyên qua kẽ lá. Cũng vì không gian ấm áp và lãng mạn của con đường thông trăm tuổi, nhiều người dân thường chạy bộ ở đây vào mỗi sáng. Khu vực con đường thông không chỉ được ví như là lá phổi xanh của Pleiku, nơi này còn là điểm đến nổi tiếng của giới trẻ phố núi và du khách. 

9. Viếng thăm Chùa Minh Thành 

Tọa lạc ở số 348 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, chùa Minh Thành, ngôi chùa chịu ảnh hưởng từ phong cách kiến trúc Trung Quốc và Nhật Bản - nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2 km. Chùa được xây dựng từ năm 1964 bởi Hòa thượng Thích Giác Đạo và trở thành nơi thờ cúng, dâng hương của phật tử trong vùng.

Kiến trúc độc đáo của chùa

  • Điểm nhấn của chùa khiến nhiều người biết đến đó chính là kiến trúc mang phong cách Nhật Bản. Tất cả lối kiến trúc đó đã làm nên bức tranh của chùa thêm phần cổ kính, ấn tượng. Nhìn từ xa giống như một cung điện thu nhỏ nơi phố núi sương mù Pleiku.
  • Kiến trúc của chùa được xây dựng theo một hình thức đơn giản của mạn - đà - la. Vòng tròn tượng trưng cho một đóa sen nở trọn - là căn bản trong vũ trụ luận Mật giáo. Những hoa văn hoạ tiết được chạm khắc ở đây đều dựa trên nền tảng của triết học Mật giáo.
  • Bên cạnh đó còn có bảo tháp xá lợi 9 tầng, cao 72m và nằm phía bên trái chánh điện. Đặt bên trong bảo tháp là 4 vị Thiên Thủ Thiên Nhãn cao tới 8m và ngang 3.5m được chạm khắc rất tinh tế bằng gỗ Mít. Tầng 1 và các tầng khác là nơi thờ thất Phật và Xá Lợi của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Bảo tháp với gam màu chủ đạo là đỏ và vàng sặc sỡ, trông rất bắt mắt.

10. Khám phá nét kiến trúc độc đáo của Chùa Bửu Minh - Nghĩa Hưng, Chư Păh

Chùa Bửu Minh có vị trí tọa lạc tại xã Nghĩa Hưng, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 14km. Nhìn từ ngoài vào trong, ngôi chùa được xây dựng giữa mô hình truyền thống Việt Nam đan xen với lối kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản và Đài Loan. 

Kiến trúc độc đáo của chùa

  • Là một trong những ngôi chùa có đỉnh tháp cao 47m, đứng đầu danh sách những ngôi chùa có đỉnh cao nhất tại Việt Nam. 
  • Sở hữu tượng phật Thích Ca có độ cao hơn 3m ở tư thế ngồi thiền cùng pho tượng Phật Thích Ca trong thế nằm có chiều dài lên đến 11m.
  • Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng giữa phố núi đại ngàn: tọa lạc ở vị trí giữa Biển Hồ Pleiku (Biển Hồ T’nưng) cùng nhiều địa danh nổi tiếng khác ở Gia Lai, Chùa Bửu Minh đã trở thành điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng được nhiều người yêu thích.

Khi đặt chân đến Gia Lai và khám phá con đường dốc đứng đẹp nhất nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm một hành trình không giống bất kỳ nơi nào khác. Những con đường uốn lượn, đèo dốc liên tục giữa cánh đồng điện gió mang đến một cảm giác hùng vĩ và thăng hoa khó tả. Dưới ánh nắng vàng óng, quang cảnh thiên nhiên hoang sơ và tươi đẹp của Gia Lai bao quanh sẽ chắc chắn làm say đắm lòng bạn. Đừng ngần ngại lên đường và khám phá vẻ đẹp độc đáo của con đường này, nơi thiên nhiên và con người hòa quyện tạo nên một bức tranh tuyệt vời của miền Tây nguyên Việt Nam.

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch miền Trung ngay hôm nay nhé!