6 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI DU LỊCH DUBAI – Viet Sun Travel
cart.general.title

6 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI DU LỊCH DUBAI

Dubai được biết đến với những trung tâm mua sắm sang trọng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng, cuộc sống về đêm sôi động, kiến ​​trúc tuyệt đẹp, tất cả đều khiến Dubai trở nên đáng để ghé thăm. 6 điều cần biết trước khi du lịch Dubai được chia sẻ dành cho các bạn lần đầu tới Dubai hoặc đi du lịch một mình để chuẩn bị trước và tránh những bỡ ngỡ khi ghé thăm nơi này.

1. Chuẩn bị về thủ tục hải quan

Điều đầu tiên bạn cần biết khi thắc mắc du lịch Dubai cần chuẩn bị gì chính là giấy tờ. Đây cụ thể là những giấy tờ tùy thân như: chứng minh nhân dân hay căn cước công dân, hộ chiếu hay những giấy tờ khác có liên quan. Đây là yếu tố quan trọng để bạn có thể xuất cảnh sang Dubai thuận lợi. Đồng thời, khi bạn có giấy tờ đầy đủ sẽ giúp việc thuê khách sạn, homestay ở Dubai một cách dễ dàng. Sự cẩn trọng này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các sự cố khi du lịch đến tiểu vương quốc này.

Hộ chiếu được coi là “vật bất ly thân” liên quan đến việc làm thủ tục xuất nhập cảnh và check in máy bay, nên bạn cần chắc chắn đảm bảo mang theo trước khi đến sân bay. Lưu ý, hộ chiếu phải còn hạn tối thiểu 6 tháng và không bị bong tróc, nhoè mờ do dính nước.

Visa Dubai và Visa Abu Dhabi được công ty tour cấp cho bạn khi làm thủ tục lên máy bay, bạn cần giữ gìn trong suốt hành trình du lịch của mình. Bạn nên xuất trình hộ chiếu và làm thủ tục theo nhóm, theo gia đình để nhân viên quầy dễ dàng xếp chỗ ngồi gần nhau và có thể làm cân chung hành lý ký gửi.

Quy định hải quan Việt Nam cho phép khách du lịch mang tối đa 5000 USD và 15 triệu VNĐ để chi tiêu nước ngoài. Nếu bạn có lỡ mang quá số tiền trên, hãy chia nhỏ số tiền đó ra không vượt quá 5000 USD cho các người thân trong gia đình cần giúp để tránh phiền phức và phải khai báo với hải quan.

2. Chuẩn bị về tiền tệ

Đơn vị tiền tệ của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) là Dirham. Ký hiệu AED.

Tỷ giá quy đổi: (Tỷ giá thay đổi theo ngày)

  • 1 USD tương đương 3.65 AED

  • 1 AED tương đương 6.500 VNĐ

Tốt nhất, trước khi du lịch Dubai trọn gói hay tự túc thì quý khách nên đổi sang tiền đô Mỹ ở trong nước trước rồi mới qua đó đổi lại đồng Dirham. Ngoài tiền bản xứ, ngoại tệ phổ biến nhất ở UAE là đô la Mỹ, kế đến là bảng Anh và đồng Euro. Thẻ tín dụng và thẻ Debit được chấp nhận rộng rãi ở UAE. Ngoài ra, hệ thống ATM có mặt khắp nơi trong thành phố sẽ giúp bạn rút tiền từ thẻ Visa hay Master một cách dễ dàng và nhanh chóng.

3. Chọn trang phục phù hợp

Ở Dubai lấy tín ngưỡng hồi giáo làm chủ đạo, đặc biệt ở các điểm tham quan có liên quan đến văn hóa tôn giáo bạn cần lưu ý về trang phục đang mặc:

  • Không mặc đồ hở nách, áo quá mỏng, áo 2 dây và các loại quần áo bó sát, các loại váy đầm.

  • Không đi dép lào, dép xỏ ngón.

  • Đối với trang phục cho nam giới: Có thể mặc áo thun có tay hoặc sơ mi dài, quần dài qua đầu gối và mang giày hoặc dép sandal.

  • Đối với nữ giới: Bạn có thể lựa cho mình áo sơ mi dài tay, váy dài đến mắt cá chân và mang giày. Lưu ý: Đặc biệt đối với nữ giới để vào tham quan thánh đường hồi giáo cần phải quấn thêm khăn choàng to đủ để che toàn bộ tóc và đầu.

4. Chuẩn bị về hành lý mang theo

Quy định của hãng hàng không Emirates cho phép 1 người mang tối đa miễn phí 30kg ký gửi và 7kg hành lý xách tay gọn nhẹ. Nếu Quý khách mang quá số kg được phép sẽ phải đóng thêm cước vận chuyển. Tùy từng hãng Hàng không, giá 1kg hành lý quá cước khoảng 30 USD.

Lưu ý trong hành lý xách tay của bạn không được để các vật dụng sắc nhọn như: dao, kéo, chất gây nổ và các dung dịch như nước hoa, dầu gội có dung tích quá 100ml.

Đối với hành lý ký gửi, bạn không được để pin dự phòng, laptop điện tử và các đồ dùng có giá trị khác như tiền bạc, trang sức. Không mang tài liệu mật, tài liệu quốc gia khi xuất cảnh đi du lịch Dubai.

Cục pin dự phòng cho điện thoại di động bắt buộc để trong hành lý xách tay, máy ảnh, máy tính xách tay, camera kiểu du lịch thông dụng (không phải làm thủ tục khai báo hải quan), tiền nong và đồ quý giá khác.

Trong suốt quá trình tham quan Quý khách phải tự bảo quản hành lý xách tay của mình.

Các giấy tờ quan trọng như: Hộ chiếu, tiền mặt và các tài sản cá nhân có giá trị lớn, đề nghị quý khách nên mang theo bên mình (túi xách, ruột tượng…) hoặc gửi vào hộp an toàn ở lễ tân khách sạn, không để lại trong phòng khách sạn, vali, trên ôtô.

Lưu ý:

  • Không để các loại dung dịch chất lỏng quá 70ml như kem chống nắng, dưỡng da, sữa tắm, dầu gội đầu… và các dụng cụ kim loại có thể gây sát thương như dao, kéo, vật dễ cháy nổ như bật lửa, bao diêm… trong hành lý xách tay để đi du lịch Dubai.

  • Không mang tài liệu mật, tài liệu quốc gia khi xuất cảnh đi du lịch Dubai.

  • Ngoài những mặt hàng cấm theo quy định như súng, thuốc, hoá chất gây nổ, vàng, đá quý, khách hàng cũng không được mang theo đồ ăn tươi sống như trái cây và thịt động vật sống…

5. Mang theo xà phòng giặt đồ là điều cần thiết

Nhiều người có kinh nghiệm thường đưa ra lời khuyên với câu hỏi du lịch Dubai cần chuẩn bị gì chính là xà phòng. Nghe có vẻ lạ nhưng lại rất thực tế. Bởi dịch vụ giặt là ở tiểu vương quốc này có giá không hề rẻ. Nhất là ở các khách sạn. Nếu bạn không phải là người khá giả và muốn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch thì nên mang theo. Lựa chọn này sẽ giúp bạn vừa có thể chủ động trong việc giặt đồ lại tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

6. Sinh hoạt tại Dubai

Đi du lịch Dubai bạn không được hút thuốc ở những nơi có máy lạnh trong thang máy. Hút thuốc nơi công cộng, xả rác bừa bãi sẽ bị phạt tiền rất nặng. Bạn cũng không nên thể hiện tình cảm nơi công cộng, đặc biệt là tình yêu đồng giới bị cấm ở quốc gia này. Bạn không được phép bắt tay với phụ nữ hồi giáo.

Về ăn uống bạn không nên ăn uống bằng tay trái. Theo phong tục và quan điểm của người đạo Hồi đều cho rằng tay trái là không sạch. Sau khi dùng bữa xong, bạn hãy để lại một chút thức ăn để thể hiện phép lịch sự. Ngoài ra đạo Hồi còn có lễ Ramadan là thời gian nhịn ăn, uống, hút thuốc vào ban ngày. Do vậy thời điểm này rất khó để tìm được tiệm ăn uống, kinh doanh mở cửa. Bạn chỉ có thể ăn uống tại các khu mở ban đêm hoặc một số nhà hàng trong khách sạn.

Ngoài ra rượu bia, các chất cồn không bị cấm sử dụng nhưng lại không có bán ngoài thị trường và không được sử dụng nơi công cộng. Nếu bạn muốn dùng, bạn chỉ có thể tới các bar, câu lạc bộ, nhà hàng và khách sạn.

Dubai là điểm đến hấp dẫn với những tháp chọc trời lấp lánh và cảnh quan vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên, khi khám phá thành phố này, việc tuân thủ các nguyên tắc và lưu ý là điều không thể thiếu. Điều này không chỉ giúp bảo vệ an toàn cá nhân mà còn tôn trọng văn hóa địa phương. Nhớ rằng, việc tôn trọng và thực hiện các quy định địa phương là chìa khóa để có một kỳ nghỉ thú vị và trải nghiệm đáng nhớ tại Dubai.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Dubai ngay hôm nay nhé!