CHÚNG TA CÓ HẸN VỚI LÀNG CỔ BUKCHON HANOK VÀO THÁNG 7 NÀY!!!! – Viet Sun Travel
cart.general.title

Chúng ta có hẹn với làng cổ Bukchon Hanok vào tháng 7 này!!!!

Hàn Quốc vào tháng 7 có tiết trời không quá oi ả, vô cùng lý tưởng cho các hoạt động tham quan du lịch. Một điểm đến vô cùng hấp dẫn không thể bỏ qua khi ghé thăm Xứ sở Kim Chi chính là làng cổ Bukchon Hanok - nét tĩnh lặng giữa Seoul náo nhiệt.


Làng cổ Bukchon Hanok - nét tĩnh lặng giữa Seoul náo nhiệt


Vị trí
Làng cổ Bukchon Hanok nằm bên trong thành phố Seoul, ở vị trí giữa Điện miếu Jongmyo, cung Changdeokgung và cung Gyeongbokgung. 

Vài nét về làng cổ Bukchon Hanok
Làng cổ Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul - làng nghề truyền thống đã được bảo tồn nguyên vẹn trong đô thị 600 tuổi. Ngôi làng bao gồm rất nhiều con hẻm, các ngôi nhà hanok, những mái chùa mang kiến trúc cổ. Đây cũng là nơi tuyệt vời đối với những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa của thủ đô Hàn Quốc.

Làng cổ Bukchon Hanok

Trước đây, khu vực Bukchon từng là nơi sinh sống của các quan viên cấp cao, quý tộc dưới triều đại Joseon. Sau đó, vì thiên tai loạn lạc xảy ra nên nhân dân đã giành được nơi này.

Kiến trúc
Ngôi làng Bukchon Hanok xinh đẹp quy tụ khoảng 900 ngôi nhà hanok. Những ngôi nhà này mang đậm kiến trúc cổ xưa từ nhiều thế kỷ trước mà các du khách có thể bắt gặp trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. 
Các ngôi nhà cổ có thiết kế với cửa trước khá rộng và được làm bằng gỗ cùng với các họa tiết trang trí cầu kỳ. 

 

Cổng của các ngôi nhà cổ

Ngôi nhà cổ nổi bật với mái ngói màu tro, cột nhà bằng gỗ và tường sơn trắng. Bên trong nhà thoáng rộng và bài trí khá đơn giản, phía sau những căn nhà cổ là khu vườn nhỏ với rất nhiều cây cối xanh tươi. 

Kiến trúc kiến trúc cổ xưa của những ngôi nhà hanok

Những điểm check-in nổi tiếng ở làng cổ Bukchon Hanok
Trung tâm văn hóa truyền thống Bukchon
Trung tâm Văn hóa Truyền thống Bukchon là nơi chứa đựng cả một vùng trời văn hóa truyền thống Hàn Quốc từ thư pháp, trà đạo, chữ Hán đến pansori. Khi du khách đặt chân tới đây sẽ được hòa mình vào không khí truyền thống, chiêm ngưỡng và tham gia các lớp thủ công truyền thống như nghề nhuộm vải, đan tre, làm đồ trang trí thủ công, khâu vá,...

Trung tâm văn hóa truyền thống Bukchon


Hội trường Bukchon Hanok
Hội trường Bukchon Hanok là nơi trưng bày các tác phẩm của Han Sang Soo - nghệ nhân thêu bậc thầy tại Hàn Quốc. Các tác phẩm của ông đã được công nhận là tài sản văn hóa phi vật thể số 80. Ngoài ra, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng nhiều di vật liên quan đến nghề thêu và đồ tạo tác dân gian mà ông sưu tầm được.

Hội trường Bukchon Hanok

Dạo quanh ngôi làng cổ xinh đẹp
Rảo bước trong làng, bạn có thể thăm những ngôi nhà truyền thống hay nhiều điểm khó quên trong làng như những quán trà theo phong cách Hàn Quốc hay viện bảo tàng ngoài trời. 

Làng cổ Bukchon Hanok


Chỉ cần rảo bước một vòng quanh làng, du khách đã có những “pô” hình lung linh cực lung linh để khoe với bạn bè rồi đấy. Nếu muốn có một trải nghiệm trọn vẹn hơn, du khách thể thuê một bộ đồ Hanbok truyền thống của Hàn quốc hoặc thuê một phòng nghỉ trên đỉnh đồi để có thể nhìn toàn cảnh thủ đô Seoul náo nhiệt và các cung điện xung quanh.

Làng cổ Bukchon Hanok


Làng cổ Bukchon Hanok

Viet Sun Travel đã dắt tay du khách dạo bước quanh ngôi làng cổ xinh đẹp bật nhất tại xứ sở Kim Chi rồi đúng không. Giờ thì còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay một Tour du lịch Hàn Quốc để có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp cổ kính của Làng Bukchon Hanok ngay đi nào!