Du lịch Thái Lan - Bạn có biết ? – Viet Sun Travel
cart.general.title

Du lịch Thái Lan - Bạn có biết?

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Thái Lan? Hãy cùng VietSun Travel điểm qua một vài lưu ý nhỏ có thể sẽ giúp ích được cho bạn nhé!

1. Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ tại Thái Lan là đồng Baht Thái, tại thời điểm mình đổi vào  tháng 2/2023 thì là 686 VND đổi được 1 baht. Có nhiều cách để đổi tiền Việt Nam sang Thái Lan:

Đổi tại Ngân hàng Việt Nam: tại đây bạn sẽ đổi được với giá ngân hàng nhà nước công bố. Tuy nhiên việc đổi tiền phải mất khá nhiều thủ tục: Nếu bạn đi 1 mình thì sẽ phải đem theo mặt vé máy bay, xác nhận đặt phòng, còn nếu bạn đi theo chương trình tour thì mang theo hợp đồng tour. Và bạn cũng phải gọi điện hẹn trước với ngân hàng bởi không phải ngân hàng lúc nào cũng sẵn tiền baht Thái cho bạn đổi.

Bạn cũng lưu ý quy định nhà nước Việt Nam là chỉ được đổi không quá 100 USD/ngày đi du lịch. Và tổng số tiền bạn mang đi không quá 5.000 USD.

Ví dụ bạn đi 5 ngày bạn chỉ đổi được tối đa (100 USD * 23500đ ( tỷ giá Việt Nam)*5 ngày)/686 vnd (tỷ giá đồng Baht so với đồng Việt Nam) tương đương gần 17.128 baht Thái.

Hình minh họa

Đổi tại các địa điểm đổi tiền tại Hồ Chí Minh: Ở Hồ Chí Minh thì bạn có thể ra các tiệm vàng để đổi, tuy nhiên tại đây thì giá có thể cao hơn giá quy đổi tại Ngân hàng Nhà nước

Một cách nữa để đổi khá rẻ nhưng hơi mất công một chút là bạn lên các group về du lịch Thái Lan trên Facebook hỏi xem ai đi về và còn đồng baht thì đổi cho bạn.

Một lưu ý nhỏ cho các bạn là Thái Lan sử dụng cả tiền xu và tiền giấy, vì thế bạn nên chuẩn bị một chiếc ví mà có khoá kéo để để tiền xu, tránh bị rơi.

Thêm nữa, các bạn đi shopping tại Thái Lan đó là các bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc thẻ thanh toán quốc tế. Thay vì phải cầm theo khá nhiều tiền mặt thì các bạn chỉ phải đem theo 1 chiếc thẻ để thanh toán tiện lợi hơn rất nhiều.

2. Giấy tờ cần thiết

Du lịch Thái Lan cần mang theo những giấy tờ gì?Thông thường khi đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ cần mang hộ chiếu và visa.

Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Thái Lan mình tìm hiểu, chính phủ Thái Lan miễn visa nhập cảnh đối với công dân Việt Nam, vì vậy, bạn chỉ cần có hộ chiếu là có thể đi du lịch tại Xứ Sở Chùa Vàng rồi.

Hình minh họa

Mình sẽ liệt kê ở đây những lưu ý đặc biệt cần lưu ý:

  • Hộ chiếu còn ít nhất 6 tháng tính tới ngày nhập cảnh về lại Việt Nam. Bạn cần lưu ý điều này trước khi đặt tour. Trước và sau khi đi tới Thái Lan, bạn có thể quên bất cứ thứ gì nhưng Passport là thứ bạn không bao giờ được quên hay thất lạc.
  • Thông tin họp đoàn: thường thì trước các chuyến đi tour bên công ty tổ chức tour sẽ tạo 1 group zalo cho tất cả các khách trong đoàn bao gồm cả HDV. Nơi đây sẽ cập nhật các thông tin quan trọng nhất trong chương trình đi tour hoặc các thông báo thời gian trong quá trình đi tour.

3. Chuẩn bị hành lý

Khi sắp xếp quần áo, bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp với từng địa điểm, hãy dựa vào lịch trình tham quan đã lên từ trước để biết mình cần mang theo bao nhiêu bộ quần áo, loại trang phục cần mang là gì.

Ví dụ, nếu dự định đi biển, bạn nên mang theo đồ bơi, dép sandal hoặc xỏ ngón, các phụ kiện đi kèm như mũ rộng vành và kính râm,... Còn khi ghé thăm đền, chùa, bạn phải mặc trang phục lịch sự, kín đáo.

Bên cạnh đó, bạn nên mang theo mũ nón, ô che nắng mưa và mang theo giày thể thao để thuận tiện đi lại. Ngoài ra, chuyện sang một môi trường mới không hợp thời tiết bị ốm hoặc đồ ăn không hợp khiến bạn bị đau bụng, đầy bụng khó tiêu có thể xảy ra.

Bởi vậy, bạn nên chuẩn bị ít nhất một trong những loại thuốc sau: thuốc hạ sốt, thuốc cảm, thuốc hỗ trợ tiêu hoá.

Đặc biệt, để chuyến đi du lịch nước ngoài trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn thì mọi người nên thuê wifi hoặc mua sim quốc tế trước khi đi nhé. Mình đi tour cùng bạn bè nên lựa chọn thuê cục wifi phát chung để tiết kiệm chi phí. Cục Wifi cũng rất vừa tay, không quá là vướng víu. Tuy nhiên, nếu mọi người không muốn lúc nào cũng phải đi cạnh nhau thì có thể lựa chọn mua sim quốc tế luôn nhé. Các sim thì cũng rất đa dạng các gói từ 3 - 16GB, dùng thoải mái luôn. 

4. Đi đâu, ăn gì khi đi du lịch Thái Lan?

  • Tại Bangkok

Ăn gì khi đến Bangkok? Các cụ có câu “Có thực mới vực được đạo” nên mình sẽ nói về chỗ ăn trước nhé. Trước tiên thì bạn đừng nên cố thử món cay ở Thái nếu không ăn được cay, còn nhiều món để ăn như xôi xoài, cá nướng, Tom Yum, Pad Thái, cơm rang, thịt heo hầm, hoành thánh hải sản, trà sữa Thái,… đều luôn nằm trong top những món ăn ngon tại Thái Lan mà bạn không nên bỏ qua.

Tom Yum

Một điều đặc biệt là các con phố ẩm thực nơi các bạn có thể nếm thử những món ăn này lại ngay tại khách sạn mình đã nói trên như Chinatown, Banglamphu.

Bên cạnh đó, một số địa điểm ăn uống tại Bangkok được review siêu ngon cho bạn chính là Khu phố ẩm thực Saphan Lueng, Khu chợ cổ Nang Loeng, Khu phố ẩm thực Soi 38 Sukhumvit, Khu phố ẩm thực Silom và Sathorn, Chợ Sam Yan, Khu phố ẩm thực Old Town, Khu ẩm thực Bang Khun Non, Khu phố Chinatown, Phố Phahurat, Chợ đêm Rot Fai,...

  • Tại Pattaya

Ở Pattaya thì ăn gì? Một lưu ý nho nhỏ là ăn uống ở đây cũng không khác Bangkok đâu, nên trừ Papaya Pattaya Crab Salad ra cũng không có thêm món gì mới. Một số địa điểm ăn uống bạn có thể thử tại Pattaya đó chính là: South Pattaya (lưu ý đây là tên đường đó nha).

Papaya Pattaya Crab Salad

Nơi này tập trung rất nhiều quán ngon - bổ - rẻ, phố đi bộ cũng nằm trên đường này luôn. Bên cạnh đó, các bạn có thể vào các foodcourt ở các trung tâm thương mại, nơi tập trung khá nhiều nhà hàng để bạn lựa chọn.

Bạn đã có lịch trình chưa? Hãy để Viet Sun đồng hành cùng bạn để có một chuyến du lịch thật ý nghĩa bên gia đình và bạn bè nhé. Chi tiết tại đây !!!