KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP THƠ MỘNG CỦA THÀNH PHỐ NGÀN HOA ĐÀ LẠT – Viet Sun Travel
cart.general.title

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP THƠ MỘNG CỦA THÀNH PHỐ NGÀN HOA ĐÀ LẠT

Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu, mệnh danh là “thành phố ngàn hoa” xinh đẹp luôn là địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng lý tưởng cho hàng triệu du khách mỗi năm. Nếu các bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý để chuẩn bị hành trình khám phá thật tốt sắp tới nhé!

1. Nhiều cảnh đẹp thiên nhiên nên thơ

1.1 Hồ Xuân Hương

Giờ mở cửa: Quanh năm
Địa điểm: Trung tâm thành phố, Đà Lạt

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, hồ Xuân Hương là điểm nhấn giữa lòng thành phố. Hồ được đặt theo tên Xuân Hương, một nhà thơ Nôm nổi tiếng của Việt Nam sống ở thế kỷ 19. Xung quanh hồ có rừng thông, đồng cỏ và vườn hoa. Đây là địa điểm được du khách yêu thích nhất để đi bộ hoặc đi xe ngựa khi đến thăm thành phố Đà Lạt. Hai bên bờ hồ có  quán cà phê, nơi du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành của hồ Xuân Hương.Trong mùa lễ hội, “Giải đua hồ Xuân Hương” trở thành giải đua chính thức trong lịch đua xe đạp quốc gia và được truyền hình trực tiếp. Nhiều du khách cũng lựa chọn những nhà hàng, khách sạn gần Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt vì nơi đây là địa điểm mê hoặc.

1.2 Thung lũng tình yêu

Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều
Địa điểm: Đường Phù Đổng Thiên Vương (Phù Đổng Thiên Vương), cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía bắc

Thung Lũng Tình Yêu là khu du lịch thơ mộng luôn thu hút du khách gần xa. Có tổng diện tích lên tới 140 ha, Thung lũng Tình Yêu là địa điểm cắm trại, teambuilding tuyệt vời ở Đà Lạt với nhiều tiện ích hỗ trợ hiện đại. Ngoài Thung lũng Tình Yêu, bạn còn có thể cưỡi ngựa, đạp vịt, đi xe jeep, cưỡi tàu hỏa cũ và bắn súng sơn ... Phong cảnh nên thơ kết hợp với âm thanh du dương của rừng thông trong gió và khuôn viên rộng 13ha. Hồ Đa Thiện khiến cho cảnh quan của bạn càng thêm ấn tượng. Một số người thậm chí còn mang theo võng và dành thời gian đọc sách, ngủ trưa và hít thở hương hoa của thung lũng.

1.3 Cánh đồng hoa Lavender

Giờ mở cửa: Hàng ngày
Vị trí: Thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố 7km.

Cánh đồng hoa oải hương Đà Lạt được trồng cạnh hồ Tuyền Lâm thơ mộng trên đường vào khu du lịch Đường Hầm Đất Sét. Có nguồn gốc từ Châu Âu, loài hoa này rất được giới trẻ ưa chuộng vì nó tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết và lãng mạn. Dù nằm trên cùng con đường dẫn vào Đường hầm Điêu khắc những khu du lịch Lavender vẫn còn khá hoang sơ. Cây được trồng trên sườn của ngọn đồi, có diện tích hàng ngàn mét vuông và tạo thành những luống hoa tuyệt đẹp. Cánh đồng hoa oải hương Đà Lạt tuy mới được tạo dựng để phục vụ du khách nhưng đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh. Đi qua những luống hoa, du khách có thể nhìn thấy những bụi hoa với những mảng hoa, những bông hoa màu tím nhạt và những bông hoa nhỏ xinh như hoa cải.

1.4 Chợ đêm Đà Lạt

Giờ mở cửa: 17:00 - 22:00 hàng ngày
Địa điểm: Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ Âm Phủ là nơi du khách có thể thư giãn và hòa mình vào không khí se lạnh của phố núi về đêm. Đây là điểm hẹn của nhiều du khách trong và ngoài nước khám phá văn hóa người Đà Lạt và thưởng thức những món ăn độc đáo từ lâu đã trở thành đặc sản của người Đà Lạt như: bánh tráng nướng với nhiều loại nước sốt, dâu tây tươi, bắp nướng, sữa chua, sinh tố bơ,... . Đặc biệt, chợ đêm Đà Lạt còn là nơi dành cho những bạn trẻ yêu thích các môn thể thao như nhảy hip-hop hay trượt patin, cầu lông… Đi bộ qua chợ đêm Đà Lạt có nghĩa là hòa mình vào không khí đông đúc. Đôi khi người ta chỉ đi loanh quanh ngắm nhìn mà không mua sắm gì để cảm thấy thư thái, dễ chịu.

1.5 Hồ Tuyền Lâm

Giờ mở cửa: Hàng ngày
Vị trí: 5 hoặc 6 km từ thành phố Đà Lạt, dưới chân núi Phượng Hoàng

Nếu có dịp ghé thăm thành phố Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua việc khám phá hồ Tuyền Lâm cách thành phố Đà Lạt không xa. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi bộ dọc đường Triệu Việt Vương hoặc nếu đi từ quốc lộ 20 thì đi xuôi đèo Prenn ra sông Đà Nẵng, khoảng 1 km là đến Hồ Tuyền Lâm. Hồ Tuyền Lâm bắt nguồn từ một thung lũng hoang sơ ở độ cao 1.000 mét so với mực nước biển và rộng hơn 360 ha. Là địa điểm thích hợp cho các hoạt động thể thao, tham quan, dã ngoại như leo núi, câu cá, chèo thuyền… Ngoài những cái tên nổi tiếng đã làm nên thương hiệu cho thành phố tình yêu, hồ Tuyền Lâm còn là địa điểm du lịch với nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đợi. được tham quan và khám phá, chẳng hạn như dã ngoại, cắm trại, đi bộ đường dài hoặc dành thời gian để tham quan một số nơi. từ các điểm du lịch xung quanh như Thiền Viện Trúc Lâm và Núi Voi.

1.6 Vinamilk Organic Đà Lạt

Địa chỉ: Thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Vinamilk Organic Farm Đà Lạt, trang trại bò sữa đẹp như ở trời Âu tại Đà Lạt. Đây là trang trại bò sữa tiêu chuẩn organic châu Âu đầu tiên tại Việt Nam do tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận. Trang trại bò sữa vinamilk Đà Lạt là một trong những điểm check-in mới thú vị nhất ở Đà Lạt, thu hút giới trẻ bởi khung cảnh lãng mạn, nên thơ bởi cả bầu trời châu Âu với những chiếc cối xay gió nằm ngay giữa lòng Đà Lạt. Đến với Vinamilk Organic Milk Farm Đà Lạt, các bạn có thể tham quan nông trại bò sữa, tìm hiểu quy trình sản xuất dòng sữa organic. Ngoài ra, bạn tha hồ thư giãn và chụp choẹt với khung cảnh thiên nhiên cực đẹp nơi đây.

1.7 Trang trại hoa Langbiang

Giờ mở cửa: Mở cửa hàng ngày từ 7 giờ 30 sáng đến 4 giờ chiều
Địa điểm: 42 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Thành phố Đà Lạt

Trang trại hoa  Langbiang cách trung tâm khoảng 5km, trên đường đến núi Langbiang và hồ Suối Vàng. Ngoài các loại hoa truyền thống như hoa hồng, hoa huệ, hoa cúc, trang trại 7ha này nổi tiếng với sự thống trị của hoa cát tường - loại hoa đã tạo nên tên của trang trại Langbiang trên toàn quốc. Hoa trong trang trại Langbiang nở quanh năm, vì vậy, du khách có thể thăm quan trang trại này vào bất kỳ thời điểm nào nhưng nếu có thể du khách nên đến vào mùa đông, khi Lễ hội hoa Đà Lạt được mở với trăm ngàn bông hoa khoe sắc. Đến thăm trang trại hoa Langbiang, du khách không chỉ được ngắm nhìn trăm hoa đua nở ngoài vườn, mà còn được ngồi lại thư giãn ngắm hoa trong gian phòng khách rộng, có tiếng nhạc nhè nhẹ giữa không gian tràn ngập sắc màu.

1.8 Vườn dâu tây Đà Lạt

Giờ mở cửa: Quanh năm
Vị trí: Xung quanh thành phố Đà Lạt

Nhờ khí hậu nhiệt đới, Đà Lạt là nơi lý tưởng để trồng nhiều loại trái cây và rau quả, đặc biệt là dâu tây. Dâu Đà Lạt trồng quanh năm; Tuy nhiên, vụ thu hoạch dâu tây chính diễn ra vào mùa xuân. Tại đây bạn có thể trải nghiệm quy trình sản xuất từ ​​khâu chăn nuôi đến chăm sóc, thu hoạch và tận hưởng hương thơm tuyệt vời của những trái cây tươi, chín mọng. Khi đến Đà Lạt, du khách có thể ghé thăm qua một số vườn dâu như Vườn Dâu – 17 Lâm Viên, TP Đà Lạt, Vườn dâu Hiệp Lực – Lô 17 TK – 144B, Đường Lâm Viên, Quận 8, TP Đà Lạt. Vườn dâu Nguyễn Thành Trung – Hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt. Chuyến tham quan Vườn dâu Đà Lạt giúp du khách hái, thưởng thức những quả dâu căng mọng và tận hưởng không khí ngập tràn quả dâu tây quanh thành phố Đà Lạt.

1.9 Vườn hoa Cẩm Tú Cầu

Vị trí: Khu vực Trại Mát thuộc xã Xuân Thọ cách trung tâm thành phố đà lạt khoảng 15km với diện tích trồng lên tới 2ha
Vé vào cửa: 15.000 VND

Đà Lạt được mệnh danh là Vương quốc của các loài hoa và mùa nào cũng có hoa tươi. Mỗi loại hoa đều có một nghệ thuật, một kho báu ẩn giấu trong sự lộng lẫy của mùi hương và màu sắc. Những vườn hoa cẩm tú cầu lại có vẻ đẹp ngoạn mục giữa núi rừng vùng cao. Nếu đến đây, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi được tận mắt chứng kiến ​​cánh đồng rực rỡ rộng hơn 2ha, nằm dưới tán rừng thông tuyệt đẹp. Bên cạnh nhà là những ngôi nhà lồng được xếp thành từng tầng, mỗi tầng xếp một cách ngẫu nhiên nhưng vô cùng đẹp mắt như được sắp xếp vậy.

1.10 Đồi Thiên Đức Phúc

Giờ mở cửa: Hàng ngày
Vị trí: 10km từ trung tâm thành phố Đà Lạt
Vé vào cửa: Miễn phí

Đồi Thiên Phúc Đức nằm phía trước núi LangBiang và quanh đồi có những trang trại bình dân. Đường lên đồi khá bằng phẳng, chỉ mất 10 phút là lên tới đỉnh. Những bức ảnh đẹp nhất trên đời có thể được chụp từ hoàng hôn đến bình minh. Đứng trên đồi Thiên Phúc Đức khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ ngỡ ngàng trước sắc hồng, tím khi những đám mây mỏng nhẹ nhàng trôi quanh những ngôi nhà trong thung lũng. Về đêm, ánh đèn của những nhà kính nơi hoa mọc và ánh đèn thành phố tạo nên bức tranh thung lũng rực rỡ, đầy màu sắc.Bình minh lên, khi ánh nắng bắt đầu chiếu rọi ngọn đồi lấp lánh nhờ những giọt sương đọng trên cây, cả dòng sông mây sẽ tỏa sáng với nhiều màu sắc đan xen. Đồi Thiên Đức Phúc là nơi lý tưởng để các bạn trẻ tự do cắm trại và tận hưởng không khí trong lành mà không bao giờ có được ở các thành phố lớn.

2. Ẩm thực Đà Lạt hấp dẫn với nhiều món ngon “Ăn một lần nhớ mãi”

2.1 Bánh mì xíu mại

Để trả lời câu hỏi Đà Lạt có gì ngon, bánh mì xíu mại Đà Lạt hay còn gọi là bánh mì nhúng đã trở thành biểu tượng ẩm thực không thể thiếu khi đến Đà Lạt. Đặc biệt món xíu mại ở đây có hương vị độc đáo, hấp dẫn hơn nhiều so với những nơi khác.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được thịt xay nhuyễn, khá dai, nước luộc xương heo nấu chậm có vị ngọt thanh sẽ không làm bạn ngán. Chả giò béo ngậy, thơm lừng cùng hành lá được thêm vào tô xíu mại khiến món ăn thêm phần hấp dẫn. Nếu ai trong số các bạn “sành ăn” chưa từng thưởng thức đặc sản Đà Lạt thơm ngon này thì hãy sẵn sàng khám phá hương vị độc đáo của bánh mì xíu mại nhé.

Gợi ý quán ngon nên đến:

  • Bánh Mì Xíu Mại Hoàng Diệu – 26 Hoàng Diệu, Đà Lạt

  • Bánh Mì Xíu Mại – 10 Yersin, P. 10, Đà Lạt

  • Cô Sương – 14 Ánh Sáng, P. 01, Đà Lạt

2.2 Bánh căn

Dù có nguồn gốc từ Ninh Thuận nhưng bánh căn đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Đà Lạt. Mỗi buổi sáng bạn có thể đi mua bánh căn và tận hưởng tiết trời se lạnh của thành phố sương mù. Ngồi chờ bên bếp than nóng hổi là một trải nghiệm khó quên.

Bánh căn Đà Lạt được làm đơn giản bằng bột gạo thông thường; Ở một số nơi, trứng cút hoặc trứng vịt còn được cho thêm vào để tạo hương vị. Món ăn sau đó được chiên trong đĩa đất nung. Mùi hương mà những chiếc bánh tỏa ra khiến bạn không thể kiềm chế được cảm xúc của mình.

Gợi ý quán ngon nên đến:

  • Bánh Căn Xuân An – Số 01 Nhà Chung, P. 03, Đà Lạt

  • Bánh Căn Xíu Mại Cây Bơ – 56 Tăng Bạt Hổ, P. 01, Đà Lạt

  • Bánh Căn Lệ – 27/44 Yersin, P. 10, Đà Lạt

2.3 Gà nướng cơm lam 

Nếu có dịp đến xứ sương mù, gà nướng Đà Lạt và cơm lam là món ăn trưa ngon ở Đà Lạt mà bạn nhất định phải thử. Những hạt gạo nếp thơm ngọt được chế biến trong ống tre, bên ngoài giòn nhưng bên trong mềm, thơm ngon. Cơm cừu chấm muối mè khó quên nhưng khi kết hợp cùng nhiều gà nướng tẩm ướp sẽ trở thành “món Đà Lạt siêu ngon” làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Gợi ý quán ngon nên đến:

  • Quán Hương Rừng – 6B Ankroet, Đa Phú, P. 07, Đà Lạt

  • Quán Khương Duy – Ngã 3 Mangline, đường Ankroet, Cam Ly, Đà Lạt

  • Quán Kim Gia – 65/1 Quang Trung, P. 09, Đà Lạt

2.4 Ốc nhồi thịt
Một trong những món không thể thiếu khi gặp gỡ bạn bè đó là ốc nhồi thịt. Những con ốc được lựa chọn và sơ chế cẩn thận, chứa đầy thịt nạc băm. Thêm vài nhánh sả thơm là bạn đã có món ốc nhồi Đà Lạt chuẩn vị. Vị ngọt, thơm của ốc, thịt và sả. Kết hợp với tô tương ớt gừng ớt đã mang đến hương vị đặc biệt cho món ăn này.

Gợi ý quán ngon nên đến:

  • Quán Ốc Tâm 33 Đà Lạt – Số C5 Trần Lê, Phường 4, Thành phố Đà Lạt

  • Quán ốc nhồi thịt Bích 33 Đà Lạt – Số 224 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt

2.5 Sữa chua phô mai

Đây là món tráng miệng quen thuộc, dễ dàng mua được khi đến Đà Lạt. Sự kết hợp giữa sữa và phô mai được lên men ở nhiệt độ thích hợp đã tạo nên những cốc sữa chua béo ngậy, siêu mịn. Dùng thìa nhẹ nhàng múc lên, lớp sữa chua mịn màng phía dưới sẽ lộ ra. 

Gợi ý quán ngon nên đến:

  • Quán sữa chua phô mai Ngọc Nhung – Số 50 Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt

  • Quán kem Thạch Thảo – Số 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt

2.6 Bánh tráng nướng Đà Lạt

Nhìn thoáng qua Bánh tráng nướng Đà Lạt trông giống những nơi khác. Nhưng chỉ với miếng cắn đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được hương vị khác biệt của nơi này. Phần đế bánh mỏng bao gồm bột gạo trộn với nhân trứng. Kết hợp với phô mai béo, tôm khô, thịt khô..., du khách sẽ nhớ mãi sau khi ăn một lần. Đây là món ăn vặt đường phố nổi tiếng.

Gợi ý quán ngon nên đến:

  • Quán Dì Đinh – Số 26 Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt

  • Quán Cô Phượng Đà Lạt – Số 69C Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt.

2.7 Chả giò nướng

Chả giò nướng không phải là món ăn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, nem nướng Đà Lạt vẫn có hương vị riêng và hấp dẫn thực khách khi thưởng thức món ăn này. Sau khi tẩm gia vị, thịt băm được nướng trên than củi và tỏa ra mùi thơm khó cưỡng. Người ta dễ dàng bị hớp hồn bởi những xiên nem nướng vàng ruộm như thế này.Chả giò được cuốn với bánh tráng chiên giòn, khế cay, chuối xanh, dưa chuột, xà lách và rau thơm rồi chấm với nước sốt được pha chế theo bí quyết gia truyền. Một phần nem nướng cho một người có giá từ 30.000 đến 35.000 đồng, rất đáng để thử.

Gợi ý quán ngon nên đến:

  • Nem nướng Bà Hùng: 5 Trần Phú, phường 3, TP Đà Lạt

  • Nem nướng Cô Thu: 56/13 Hải Thượng, phường 6, TP Đà Lạt

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt, vẻ đẹp thơ mộng không chỉ là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người mà còn là hành trình khám phá vô tận của tâm hồn. Mỗi góc phố, mỗi dãy đồi, mỗi hồ nước đều mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc vào một thế giới đầy màu sắc và huyền bí. Khám phá vẻ đẹp của Đà Lạt không chỉ là việc ngắm nhìn, mà còn là việc cảm nhận sâu sắc về sự yên bình và thanh thản mà thành phố này mang lại. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của đặc sản địa phương nơi đây, làm cho du khách không thể quên được khi đến vùng đất này.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Đà Lạt ngay hôm nay nhé!