Kinh nghiệm du lịch Bali tự túc: Nếu bạn muốn khám phá Bali một cách t – Viet Sun Travel
cart.general.title

Kinh nghiệm du lịch Bali tự túc: Nếu bạn muốn khám phá Bali một cách tự do và thoải mái thì việc tự túc sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch Bali tự túc: Nếu bạn muốn khám phá Bali một cách tự do và thoải mái thì việc tự túc sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Bali là một hòn đảo xinh đẹp ở Indonesia với vẻ đẹp nổi tiếng thế giới. Được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới”, Bali hiện đang nằm trong danh sách “phải đến” của du khách khắp nơi trên thế giới. Nếu đã “choáng váng” trước vẻ đẹp của hòn đảo này và lên kế hoạch khám phá, thì bài viết này là dành cho bạn!! Hãy đọc thật kỹ đến cuối nhé!!!


1. Kinh nghiệm du lịch Bali tự túc đầu tiên:
    Chọn thời điểm khởi hành:
Bali mùa nào cũng đẹp, nhưng cũng có những thời điểm Bali rất đông đúc do hầu hết khách du lịch nghỉ lễ, hoặc có những tháng thời tiết đặc biệt thuận lợi cho việc tham quan. Để có trải nghiệm tích cực và vui vẻ nhất, hãy chọn thời điểm ghé thăm cẩn thận đến hòn đảo xinh đẹp này. 

Mùa du lịch đến Bali chia thành 3 mốc như sau:

Mùa mưa: Từ tháng 11 đến tháng 3. Chi phí lúc này cực rẻ, lượng khách du lịch cũng không quá đông.
Mùa nắng: Từ tháng 4 đến tháng 10. Mọi thứ ở mức vừa đủ đẹp - giá cả bình ổn, thời tiết ôn hòa, khách du lịch tấp nập vừa phải, biển lặng sóng êm rất thích hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám phá.
Mùa cao điểm: Từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là mùa cao điểm do rơi vào kỳ nghỉ của khá nhiều nơi. Giá cả lúc này tăng khá “choáng” nhưng cực đông vui, nên nếu dư dả và thích náo nhiệt thì bạn hoàn toàn có thể chọn thời điểm này để ghé Bali nha!

2. Cách di chuyển đến Bali
Phương tiện để di chuyển đến với Bali chủ yếu bằng đường hàng không. Bạn có thể chọn bay thẳng đến Bali từ Việt Nam hoặc bạn có thể dừng ở một vài địa điểm sau đó bay đến đây.

Từ năm 2012, Việt Nam đã mở đường bay thẳng đến Bali, có thể cất cánh từ sân bay Nội Bài, Hà Nội và sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Giá vé cho hành trình bay thẳng dao động từ 3.000.000 VNĐ đến 7.000.000 VNĐ tùy vào thời điểm và các hãng hàng không khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch Bali, bạn nên đặt trước vé máy bay từ 1 - 2 tháng và săn các mã giảm giá của các hãng hàng không để mua được vé với mức giá rẻ nhất.

Phương tiện di chuyển tại Bali
Ở Bali không có phương tiện công cộng và cách duy nhất để đến các điểm tham quan trên đảo là phương tiện cá nhân như xe đạp, xe máy hoặc taxi. Thuê xe ở Bali rất dễ dàng chỉ cần liên hệ với khách sạn nơi bạn ở là bạn đã sẵn sàng thuê. Theo kinh nghiệm du lịch Bali của nhiều du khách thì giá xăng ở Bali khá rẻ, bạn có thể tha hồ khám phá thiên đường du lịch Bali.

    ▸ Thuê xe máy: Trước khi thuê xe máy ở Bali, bạn phải xuất trình giấy phép lái xe quốc tế hợp lệ. Nếu chưa, bạn có thể dành một buổi sáng tại Đồn cảnh sát Denpasar để lấy bằng lái xe mô tô tạm thời. Giấy phép tạm thời này có giá trị trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp.

    ▸Taxi: Theo kinh nghiệm du lịch Bali trước đây thì bạn chỉ có thể đi taxi blue bird, xe màu xanh và có logo hình con chim, giá khoảng 250.000 rupiah từ sân bay về Kuta và về Ubud. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi của khách sạn, nhưng giá thường cao hơn khoảng 60-100.000 IDR.

    ▸ Xe đạp: Bạn có thể di chuyển tại Bali bằng xe đạp nếu bạn muốn di chuyển vào thành phố một mình thì giá thuê khoảng 10 USD/ngày.

    ▸ Ô tô và phương tiện công cộng: Loại phương tiện này phù hợp cho nhóm từ 3-5 người. Bạn có thể thuê xe tự lái hoặc thuê xe có tài xế dẫn đường. Những người lái xe ở đây rất thân thiện và nói tiếng Anh nên cảm thấy an toàn khi giao tiếp. Ngoài ra, vì Bali có thời tiết nóng hơn trong mùa khô, nên việc đi lại theo cách này có thể giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn khi đi du lịch.

3. Những lưu ý về văn hóa Bali khi đi du lịch tại đất nước này:

- Tôn trọng văn hóa Bali: Văn hóa Bali có những nét đặc trưng riêng nên hãy tìm hiểu trước và biết cách tôn trọng văn hóa bản địa. Ví dụ, khi đến thăm một ngôi đền hoặc chùa của Ấn Độ giáo, người ta nên mặc quần áo che kín mà không đi giày bên trong. Khi đến thăm một ngôi làng, đừng quá tò mò và can thiệp vào cuộc sống của người dân địa phương. Tôn trọng sự riêng tư của họ và không chụp ảnh người dân địa phương mà không có sự cho phép của họ.

    - Giao tiếp: Mặc dù tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở Bali nhưng người dân địa phương có thể không nói trôi chảy. Một số kinh nghiệm du lịch Bali cho bạn là bạn nên học và nếu cần thiết, hãy sử dụng một số từ vựng cơ bản của người Bali để giao tiếp với người dân địa phương. Khi tiếp xúc với người dân địa phương, hãy lịch sự, mỉm cười và nói chuyện với họ như thể bạn là người thân. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một môi trường thân thiện và tôn trọng.

    - Chấp nhận phong tục địa phương: Một số phong tục của người Bali có thể khác với phong tục của bạn. Ví dụ, họ có thể đã ăn và làm việc bằng tay phải, trong khi tay trái bị coi là ô uế. Bạn nên tôn trọng phong tục địa phương và chấp nhận chúng. 

    - Tôn trọng những nơi linh thiêng: Bali có nhiều đền thờ Hindu và những nơi linh thiêng khác. Để tôn trọng văn hóa địa phương, bạn nên ăn mặc giản dị và không đi giày bên trong khi đến thăm các ngôi đền. Nếu bạn đến một lễ hội tôn giáo, hãy tuân theo các quy tắc và không gây rắc rối cho những người tham dự khác.

Hy vọng qua bài viết này, mình đã mang lại đầy đủ kinh nghiệm du lịch Bali tự túc cũng như những thông tin cần thiết và chi tiết nhất cho chuyến "du hí" sắp tới của bạn. Chắc hẳn rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các kinh nghiệm cần thiết, bạn sẽ có một kỳ nghỉ đáng nhớ và tuyệt vời tại đảo Bali. Bali sắp bước vào mùa đẹp nhất rồi, chuẩn bị lên kế hoạch và lên đường thôi!!!!!