Massage truyền thống - Nhất định phải thử khi sang Thái Lan – Viet Sun Travel
cart.general.title

Massage truyền thống - Nhất định phải thử khi sang Thái Lan

Massage Thái được coi là một phần quan trọng của văn hóa và truyền thống Thái Lan từ hàng trăm năm qua và là một hoạt động phổ biến cho cả người dân địa phương và du khách đem lại sự thư giãn tuyệt vời và cảm giác cân bằng cho cơ thể và tinh thần.

Nguồn gốc nghề massage Thái cổ truyền

Massage truyền thống Thái Lan, hay còn được gọi là Nuad Thai, là một dạng massage truyền thống của Thái Lan. Loại massage này bắt nguồn từ các phương pháp trị liệu cổ truyền của người Thái và đã tồn tại từ hàng ngàn năm nay. Không chỉ là một nghề để kiếm sống, mà nó đã trở thành một làng nghề truyền thống lâu đời, đáng tự hào của người dân Thái Lan thu hút hàng triệu khách du lịch đến đây đều muốn trải nghiệm. Nhiều gia đình đã truyền lại bí quyết và những bài học đáng quý để có thể mang tới hiệu quả cao nhất khi massage cho khách. Ở họ có sự học hỏi bài bản, có bàn tay khéo léo và lòng yêu nghề.

Quy trình massage cổ truyền Thái Lan

1. Trước khi massage

Đến với dịch vụ massage nổi tiếng ở Thái Lan bạn sẽ được đón tiếp và chỉ dẫn nhiệt tình, thân thiện. Nhân viên sẽ hỏi thăm về sức khỏe và cơ địa của bạn để tư vấn, lựa chọn phương pháp massage phù hợp, tốt cho sức khỏe nhất của khách hàng. Sau đó, nhân viên sẽ phát cho mỗi người khách một bộ quần áo rộng rãi, thoải mái và nằm trên một tấm thảm hoặc một tấm nệm chắc chắn. Ở Thái Lan thường sử dụng các phòng lớn có thể cùng lúc phục vụ cho hàng chục người. Ngăn chia bằng các tấm rèm, đèn ở đây sẽ được bật đủ sáng để đi lại, chủ yếu để người được massage sẽ được nghỉ ngơi thư giãn.

2. Trong khi massage

Nhân viên luôn đứng sẵn ở cửa để đón tiếp khách hàng, nở nụ cười thật tươi tắn và hướng dẫn khách đến tận giường. Khi khách nằm lên giường thì nhân viên sẽ chuẩn bị khăn tắm, các loại dầu, các loại vật dụng cần thiết và chỉnh nhiệt độ máy lạnh phù hợp. Trong phòng massage lúc nào cũng có âm thanh nhẹ nhàng dễ chịu của những bài nhạc không lời làm tăng cảm giác thoải mái, thả lỏng và thư giãn hiệu quả nhất.

Massage truyền thống Thái Lan tập trung vào việc làm thoải mái cho cơ thể và tinh thần bằng cách áp dụng các kỹ thuật massage và các cử chỉ nhất định. Người mát xa sử dụng tay, cánh tay, chân và cơ thể để áp đặt áp lực lên các điểm cụ thể trên cơ thể khách hàng. Các kỹ thuật thường đi kèm với việc kéo, vặn và co cơ để kéo dãn cơ và giải tỏa căng thẳng.

Massage Thái là một kỹ thuật đòi hỏi sự chính xác rất cao khi bấm vào các huyệt đạo trên cơ thể người với một lực vừa đủ để đảm bảo lưu thông máu tốt hơn. Tùy từng huyệt đạo mà người bấm huyệt dùng lực mạnh hay lực nhẹ. Khi Massage người Thái sẽ dùng cả tay và chân để bấm lên các huyệt đạo, cơ bắp. Kỹ thuật bao gồm nhấn và kéo dài nhịp nhàng toàn bộ cơ thể, bấm các huyệt đạo,...

3. Sau khi massage

Một suất massage như vậy thường kéo dài từ 40 đến 90 phút, tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu của bạn. Sau khi massage xong, bạn sẽ được nằm thư giãn thêm một ít phút, cuối cùng là thưởng thức một tách trà nóng thượng hạng hoặc cocktail mát lạnh sảng khoái.

Massage truyền thống Thái Lan không chỉ giúp giảm căng thẳng và căng cơ, mà còn có thể cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau cơ, khứu giác và cải thiện hệ tiêu hóa. Nó giúp cải thiện khớp và giữ cho cơ thể linh hoạt. Nó còn giúp giảm stress, tác động tích cực đến hệ thần kinh, giúp giảm căng thẳng và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, đồng thời tạo ra cảm giác thư giãn và an bình cho tâm trạng.

Massage cổ truyền Thái Lan rất khác biệt với các loại Massage ở các nước khác, massage Thái được kết hợp bộ môn Yoga, thuốc Ayurvedic, và các huyệt đạo theo y học cổ truyền Trung Quốc, vì thế Massage Thái có thể áp dụng vào trị liệu, giảm huyết áp với người bị cao huyết áp, làm thư giãn và tăng lượng Endorphins cho cơ thể, đồng thời làm tăng khả năng đào thải Acid Lactic, Acid Uric ra ngoài Giảm stress làm giấc ngủ sâu hơn.

Những điều cần lưu ý đối với massage Thái

1. Không phải ai cũng có thể tham gia

Không nên trải nghiệm dịch vụ khi mang thai này vì có thể gây nguy hiểm. Ngoài ra, người mắc các bệnh xương khớp cũng được khuyến cáo là không nên, vì lực bẻ khớp của nhân viên là tương đối mạnh.

Massage Thái có sử dụng các loại dầu thảo dược trong quy trình massage, nếu bạn có dị ứng với những loài thảo dược thì hãy xác nhận kỹ với nhân viên về các thành phần được dùng để có một buổi massage an toàn nhé. 

2. Tham khảo kỹ lưỡng các tiệm massage 

Thái Lan nổi tiếng với khu đèn đỏ và công nghiệp tình dục dẫn đến massage cũng bị biến tướng. Nếu bạn không muốn trải nghiệm những dịch vụ kiểu này thì hãy tránh xa những cửa hàng có đèn led nhấp nháy, tham khảo kỹ trước khi vào bất kỳ cơ sở massage nào ở đó và tuyệt đối không nghe theo những lời gạ gẫm. 

3. Chi phí massage

Chi phí của một liệu trình massage phụ thuộc vào nơi bạn đi. Có thể là 200 bath/60 phút ở những cơ sở kém sang trọng. Nơi có cơ sở vật chất tốt hơn, một liệu trình sẽ có giá 500 bath/60 phút, 1000 baht/120 phút hoặc hơn. Giá massage ở Pattaya cao hơn nhiều so với Bangkok. Thái Lan không có thói quen yêu cầu du khách phải Tip. Tuy nhiên, một khoản tiền Tip nhỏ cho Nhân viên Massage là hoàn toàn đáng giá.

Mong rằng những gì Viet Sun Travel đã chia sẻ về thông tin massage cổ truyền Thái Lan đã giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới! Nếu đã đặt chân tới Thái Lan du lịch, du khách nhất định thử phương pháp massage Thái Lan độc đáo này nhé! 

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi đến số hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Thái Lan và những món quà hấp dẫn đi kèm.