Onsen và những điều bạn cần nên biết trước khi đến nhật Bản – Viet Sun Travel
cart.general.title

Onsen và những điều bạn cần nên biết trước khi đến nhật Bản

Trong tiếng Hán Onsen(温泉 là Ôn Tuyền, "Ôn" (温) có nghĩ là ấm, nóng còn "Tuyền" (泉)có nghĩ là suối. Vì vậy, Onsen (温泉)có nghĩa đơn giản là suối nước nóng. 

Onsen Nhật Bản là một phần độc đáo và quan trọng của văn hóa Nhật Bản. Chúng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ vì lợi ích sức khỏe của chúng, và chúng cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Trong bài blog này, chúng ta sẽ khám phá lịch sử và văn hóa của onsen Nhật Bản.

Lịch sử của Onsen Nhật Bản

Suối nước nóng đầu tiên ở Nhật Bản được phát hiện vào thế kỷ thứ 6. Những suối nước nóng ban đầu này được sử dụng cho mục đích y học và chúng thường được gắn với các đền thờ Thần đạo. Đến thế kỷ thứ 10, onsen đã trở nên phổ biến trong giới quý tộc Nhật Bản. Chúng được coi là một cách để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của một người.

Vào thế kỷ 16, chính phủ Nhật Bản bắt đầu quản lý onsen. Điều này được thực hiện để đảm bảo rằng nước an toàn để uống và tắm. Đến thế kỷ 17, onsen đã trở nên phổ biến đối với công chúng. Họ được coi là một cách để thư giãn và thoát khỏi những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày.


Văn hóa Onsen Nhật Bản

Ngày nay, có hơn 20.000 onsen ở Nhật Bản. Chúng có thể được tìm thấy trên khắp đất nước, từ vùng núi đến vùng biển. Onsen là một địa điểm du lịch nổi tiếng, và chúng cũng là một cách phổ biến để người Nhật thư giãn và trẻ hóa.

Có nhiều loại onsen khác nhau. Một số nằm trong khung cảnh thiên nhiên, trong khi một số khác nằm trong khu vực đô thị. Một số được mở cho công chúng, trong khi những người khác là tư nhân. Một số là hỗn hợp giới tính, trong khi những người khác được tách biệt theo giới tính.


Ngoài việc là một truyền thống văn hóa, onsen Nhật Bản còn được biết đến với những lợi ích sức khỏe. Nước trong onsen rất giàu khoáng chất, bao gồm canxi, magie và lưu huỳnh. Những khoáng chất này có thể giúp cải thiện lưu thông, giảm căng thẳng và giảm viêm.

Onsen cũng có thể hữu ích cho những người mắc các bệnh về da, chẳng hạn như bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Các khoáng chất trong nước có thể giúp làm dịu da và giảm viêm.


Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để cải thiện sức khỏe và tinh thần của mình, hãy cân nhắc đến thăm một onsen Nhật Bản. Nước trong onsen rất giàu khoáng chất có thể giúp cải thiện tuần hoàn, giảm căng thẳng, giảm viêm và cải thiện tình trạng da. Onsen cũng có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tâm thần. Ngâm mình trong nước nóng có thể giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, đồng thời cũng có thể là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ.

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm một onsen Nhật Bản, có một số điều bạn nên ghi nhớ. Đầu tiên, điều quan trọng là phải tắm khỏa thân trước khi vào onsen. Đây là cách tắm truyền thống của người Nhật và cũng là cách tắm hợp vệ sinh nhất. Thứ hai, hãy chắc chắn tắm rửa sạch sẽ trước khi vào onsen. Điều này sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. Cuối cùng, hãy tôn trọng những người tắm khác. Đừng nhìn chằm chằm vào người khác, và đừng nói to.


Vậy là chúng ta đã tìm hiểu qua về một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân “xứ hoa anh đào”, tắm suối nước nóng Onsen. Đây là một hoạt động vô cùng thú vị đối với khách du lịch nước ngoài, song nhiều người còn “e dè” bởi những quy tắc và luật lệ khắt khe ở nơi đây. Thông qua bài viết, hy vọng mọi người đã có được bức tranh về quy trình tắm Onsen và hiểu được ý nghĩa của mỗi nội quy, quy tắc riêng, điều gì nên làm và không nên làm. Chúc mọi người có được những trải nghiệm hấp dẫn và đáng nhớ tại cuộc hành trình khám phá xứ sở Phù Tang.

👉 Inbox hoặc gọi ngay hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để được tư vấn tour Nhật Bản và nhận giá ưu đãi nhé!
🧳 Tìm TOUR TỬ TẾ - Chọn VIET SUN TRAVEL 🧳
--------------------
☎️ 1800 5555 39 (miễn cước)
🏢 240 Lý Chính Thắng, P9, Q3, HCM
🌐 www.VietSunTravel.com
#VietSunTravel #tournhatban #tournuocngoai