Thưởng Thức Món Ngon Nức Tiếng Tại Đảo Quốc Sư Tử – Viet Sun Travel
cart.general.title

Thưởng Thức Món Ngon Nức Tiếng Tại Đảo Quốc Sư Tử

Với sự kết hợp giữa ẩm thực Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ, Singapore là thiên đường ẩm thực độc đáo và đa dạng mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Dù một số thực khách khó tính có thể thấy ẩm thực tại Singapore không dễ ăn, nhưng một khi bạn đã thử và yêu thích hương vị đặc trưng của xứ đảo này, bạn sẽ khó quên được. Hãy cùng Viet Sun Travel tìm hiểu một số món ăn đặc trưng mà bạn nhất định nên trải nghiệm khi đến Singapore - "Đảo quốc sư tử" nhé!

1. Cua sốt ớt Singapore – món ngon khó cưỡng tại xứ đảo

Món ăn đặc trưng và được xem là “quốc dân” của Singapore – Cua sốt ớt được đánh giá là tinh hoa ẩm thực đảo quốc sư tử. Năm 2011, CNN đã xếp Cua sốt ớt vào top 50 món ăn ngon nhất thế giới. Một món ăn tựa như “linh hồn” của đảo quốc và nếu đến Singapore mà chưa thử, thì xem như bạn chưa từng đến quốc gia này. Món này được chế biến cùng 20 loại gia vị khác nhau mang lại mùi vị khó quên đối với du khách.

Địa chỉ nhà hàng Cua sốt ớt bạn nên tham khảo:

Tên quán

Mellben Seafood

Địa chỉ

232 Ang Mo Kio Avenue 3 Kebun Baru Palm View, Singapore

Giờ mở cửa

Mở lúc 17h00

2. Cơm gà Hải Nam – “món gà đệ nhất” Singapore

Công đoạn chế biến gà khá công phu khi được làm chín bằng cách thả hoặc tưới nước sôi và ngâm trong nước lạnh để thịt mềm. Tuy nhiên, điểm nhấn chính của Cơm gà Hải Nam lại phụ thuộc vào cơm và nước tương. Cơm sẽ được nấu bằng nước luộc gà kết hợp với lá dứa tạo ra mùi hương dễ chịu, cùng độ dầu vừa phải. Trong khi nước tương được pha chế đặc biệt, hài hòa giữa vị cay và chua, vô cùng kích thích vị giác.

Địa chỉ Quán Cơm gà Hải Nam bạn nên tham khảo:

Tên quán

Quán Cơm gà Hải Nam Tian Tian

Giả cả

Được xếp hạng Michelin với giá bình dân với 5 SGD/phần ăn

Địa chỉ

1 Kadayanallur Street, #01-10/11 Maxwell Food Centre

Giờ mở cửa

Từ Thứ 3 đến Chủ Nhật: 11h00 - 20h00 (hoặc đóng cửa sớm hơn nếu bán hết)

3. Mì Wanton Mee – Top 10 món ngon châu Á nổi tiếng thế giới

Nằm trong top 10 món ngon châu Á nổi tiếng thế giới, mì Wanton Mee (Mì hoành thánh) mang nét ẩm thực Hồng Kông nhưng đậm chất Singapore. Mì Wanton Mee thực chất là một món mì khô được dùng kèm với một loại nước sốt ngọt đặc biệt ăn kèm cùng thịt xá xíu, thịt chiên giòn, sủi cảo và một số loại rau. Đặc trưng của mì này có vị cay khá bắt vị, tuy nhiên vẫn có một phiên bản không cay với sốt cà chua dành cho những người không thể ăn ớt.

Địa chỉ Mì Wanton Mee bạn nên tham khảo:

Tên quán

Hua Kee Hougang Famous Wan Ton Mee

Địa chỉ

51 Old Airport Rd, #01-02, Singapore 390051

Giờ mở cửa

10h00

4. Cari đầu cá – món ăn được yêu thích đảo quốc sư tử

Nguồn gốc món Cari đầu cá đến từ phía Nam Ấn Độ với vị cay nồng đặc trưng, màu đỏ quyến rũ được hầm chung với rau và đầu cá. Cari đầu cá Singapore được nấu theo phong cách cari Ấn Độ với cà tím và bắp cải, giữ nguyên hương vị đậm đà, cay nồng bản chất. Loại cá được sử dụng trong món cari này là cá Hạnh Đỏ tươi, dày thịt kết hợp với sốt chua ngọt cùng với nước cốt dừa béo ngậy.

Địa chỉ quán Cari đầu cá bạn nên tham khảo:

Tên quán

Xin Yuan Ji

Địa chỉ

31 Tan Quee Lan Street, # 01-01, Singapore 188117

Giờ mở cửa

11h30 đến 23h30 các ngày trong tuần và 11h30 đến 0h vào cuối tuần.

5. Cháo ếch

Khi thời tiết mát mẻ hoặc bắt đầu mưa là thời gian thích hợp nhất để ăn cháo ếch, món ăn đơn giản và khó quên nhất ở Singapore. Các nhà hàng bán cháo ếch mở cửa đến nửa đêm, có mặt khắp các ngóc ngách ở đất nước này. Cháo ếch Singapore được chia làm hai phần rõ rệt với một phần cháo trắng và phần thịt ếch thấm đẫm gia vị mằn mặn, cay cay độc đáo ăn kèm.

Địa chỉ quán Cháo ếch bạn nên tham khảo:

Tên quán

Quán Lion City

Giá cả

Thịt ếch kho:

- 8 SGD / 1 con

- 22 SGD / 3 con

Địa chỉ

235 Geylang Road, Lorong 9, Singapore 389294

Giờ mở cửa

Hàng ngày từ 15h30 đến 03h30

6. Bak Kut Teh

Bak Kut Teh là một món súp nằm trong top các món ăn phải thử tại đây. Món ăn được nấu từ sườn heo và các loại thảo mộc cùng gia vị. Bak Kut Teh được ăn kèm với cơm hoặc mì sợi và ăn kèm với quẩy. Món ăn thường được người Singapore ưa chuộng vào bữa sáng với lượng béo thấp.

Địa chỉ quán Bak Kut Teh bạn nên tham khảo:

Tên quán

Quán Ng Ah Sio

Giá cả

7.8 SGD - 11.8 SGD

Địa chỉ

208 Rangoon Road, Singapore 218453

Giờ mở cửa

Hàng ngày từ 11h00 đến 21h00

Singapore là một đất nước có nhiều nền văn hóa khác nhau, điều này được phản ánh trong văn hóa ẩm thực của họ với những món ăn bị ảnh hưởng từ nhiều quốc gia. Nếu có dịp ghé thăm Đảo quốc sư tử, chắc chắn bạn sẽ không chỉ dành thời gian khám phá những địa điểm nổi tiếng của đất nước này mà còn mong muốn thưởng thức những món ăn độc đáo từ Singapore.

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Singapore ngay hôm nay nhé!