TOP 8 ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN AN GIANG – Viet Sun Travel
cart.general.title

TOP 8 ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN AN GIANG

An Giang là một tỉnh nằm trong vùng tứ giác Long Xuyên, ở phía Tây Nam đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh này nằm trên cả hai bờ sông Hậu và giáp biên giới Việt Nam - Campuchia ở phía Bắc. An Giang cũng giáp với các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và thành phố Cần Thơ. Với vị trí địa lý đặc biệt như vậy, An Giang mang đến sự hòa trộn đa dạng về văn hóa, tôn giáo, kiến trúc và ẩm thực của người Kinh, Khmer, Chăm và Hoa. Ngoài ra, An Giang còn nổi tiếng với những cánh đồng lúa bát ngát bên cạnh những hàng thốt nốt cao vút lên trời xanh. Nơi đây cũng có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và địa điểm check-in ấn tượng thu hút du khách.

1. Ghé tham quan viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ là một địa điểm tâm linh không thể bỏ qua ở An Giang. Ngôi miếu có lịch sử từ năm 1824 nằm dưới chân núi Sam và hằng năm tại đây thu hút hàng ngàn du khách thập phương đến tham quan, cúng viếng. Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam diễn ra trọng thể từ 23 đến 27 tháng 4 âm lịch hàng năm, thu hút hàng ngàn Phật Tử và du khách từ khắp nơi đến tham gia. Đây là một sự kiện trọng đại và đặc biệt trong năm, tạo nên không khí sôi động và linh thiêng tại địa điểm này.

Địa chỉ: Phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang

2. Check-in Chùa Lầu - Nhật Bản

Chùa Lầu, hay còn được gọi là chùa Phước Lâm, có lịch sử hơn 130 năm. Gần đây, chùa đã được xây dựng lại với một thiết kế ấn tượng gồm 3 tầng lầu xếp chồng lên nhau, mang đậm ảnh hưởng từ kiến trúc chùa Nhật Bản.

Chùa Lầu thu hút sự quan tâm của những người yêu thích "sống ảo" bởi màu sắc đỏ nổi bật và khu vườn ngập tràn cây cỏ, hoa lá xanh tươi. Đặc biệt, chiếc cầu treo được bắc vào những cây thốt nốt xung quanh khuôn viên chùa cũng là một điểm check-in ưa thích của nhiều bạn trẻ.

Địa chỉ: Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang

3. Check-in Thốt Nốt Trái Tim

Thốt nốt trái tim là một cụm cây thốt nốt độc đáo, có hình dạng thân cây và tán lá tạo thành một hình trái tim tự nhiên. Nó nằm trên đoạn đường từ Hồ Tà Pạ đến Hồ Ô Thum, và tạo nên một cảnh tượng đặc biệt giữa bức tranh thiên nhiên với trời mây, ruộng đồng và hồ nước. 

Địa chỉ: Xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang

4.  Tham quan Chùa Bánh Xèo

Chùa Bánh Xèo, còn được gọi là Thiền viện Đông Lai hoặc chùa Phật Nằm, được tọa lạc dưới chân Núi Cậu. Chùa này nổi tiếng vì mỗi ngày nơi đây phục vụ hàng nghìn chiếc bánh xèo chay miễn phí cho khách viếng thăm.

Chùa bắt đầu đúc bánh xèo chay để thiết đãi các Phật tử từ khắp mọi nơi đến chùa cúng dường từ năm 1999. Ban đầu, bánh xèo chỉ là một món ăn nhẹ, vì vậy chùa chỉ đúc một số ít bánh. Tuy nhiên, khi càng nhiều khách đến chùa để thưởng thức món bánh xèo chay này, chùa đã tăng số lượng bánh và hiện nay đã có đến 40 chảo bánh xèo, hoạt động hàng ngày.

Địa chỉ: JX39+63P, QL91, Xuân Tô, Thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang

5. Dạo quanh Chợ Nổi Long Xuyên

Chợ nổi là một hình thức chợ trên sông đặc trưng của miền Tây. Chợ nổi Long Xuyên đã tồn tại từ thời xa xưa và vẫn giữ nguyên nếp sống bình dị cho đến ngày nay. Khi đến chợ nổi Long Xuyên, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã đặc sản và được chiêm ngưỡng bình minh trên sông Hậu thật thanh bình và thú vị.

Địa chỉ: Đường Phan Huy Chú, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang

6. Trải nghiệm tại Làng Dệt Thổ Cẩm

Ở An Giang có một ngôi làng văn hóa Chăm độc đáo, còn được gọi là làng dệt Châu Giang. Đây là một làng nghề dệt thổ cẩm phát triển và vẫn tồn tại đến ngày nay. Làng nổi tiếng với những sản phẩm thủ công tinh xảo như xà rông, áo, khăn choàng, mũ, túi xách và nhiều sản phẩm khác. Bạn có thể ghé thăm và mua sắm những món đồ đẹp làm quà lưu niệm sau chuyến du lịch tại An Giang.

Địa chỉ: Ấp Phũm Soài, xã Châu Phong, huyện Tân Châu, tỉnh An Giang

7. Tham quan Thánh Đường Masjid Al-Ehsan

Thánh đường Masjid Al-Ehsan nằm tại làng Chăm Đa Phước, và trước khi bạn ghé vào thánh đường, bạn sẽ có cơ hội đi qua ngôi làng Chăm, nơi hầu hết người dân theo đạo Hồi. Phụ nữ ở đây thường mặc áo abaja và quấn khăn hijab, trong khi đàn ông mặc xà rông và đội mũ vuông. 

Thánh đường Masjid Al-Ehsan là một trong những thánh đường Hồi giáo ở An Giang, có khuôn viên rộng lớn và kiến trúc mái củ hành cùng hình ảnh ngôi sao và trăng khuyết, biểu tượng của Hồi giáo. Thánh đường Hồi giáo ở An Giang thường có màu trắng kết hợp với đường viền xanh, tạo nên một phông nền tuyệt đẹp để chụp ảnh "sống ảo" cực xinh. 

Địa chỉ: Ấp Hà Bao 2, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang

8. Ăn Đu Đủ Đâm Tri Tôn 

Đu đủ đâm là một món gỏi đu đủ có nguồn gốc từ Campuchia. Đu đủ được bào thành sợi mỏng và sau đó được đâm trong cối với các gia vị, đó là lý do tại sao món này được gọi là đu đủ đâm. Nhiều người có thể nhầm lẫn với món gỏi Som Tum Thái Lan. Tuy nhiên, đu đủ đâm có hương vị ngọt và dễ ăn hơn, trong khi Som Tum thường có hương vị chua và cay. Nếu bạn có dịp ghé thăm vùng Núi Bảy, An Giang, hãy trải nghiệm món đu đủ đâm này.

Địa chỉ: Quán Đu đủ đâm Ri Na tại tỉnh lộ 955B, ấp Phnôm Pi, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang

Trên đây là một số gợi ý về địa điểm và các hoạt động vui chơi tại An Giang, nếu có thời gian rảnh bạn nhớ ghé thăm hết các điểm trên nhé, chắc chắn chúng sẽ không làm bạn thất vọng.  

 

⇒ Inbox ngay hoặc gọi đến số hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch miền Tây và những món quà hấp dẫn đi kèm.