10 ĐIỀU TUYỆT VỜI BẠN CHƯA TỪNG BIẾT VỀ SINGAPORE – Viet Sun Travel
cart.general.title

10 ĐIỀU TUYỆT VỜI BẠN CHƯA TỪNG BIẾT VỀ SINGAPORE

Singapore không chỉ nổi tiếng với những con đường chân trời lãng mạn như trong tranh vẽ và trung tâm thành phố sôi động, mà còn có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể khám phá về đất nước này. Dưới đây là một số sự thật độc đáo về thành phố xanh này mà bạn có thể chưa biết:

1. Singapore là thành phố của 64 hòn đảo

Có một sự thú vị mà nhiều người không biết về Singapore, đó là diện tích đất liền của nó bao gồm 64 hòn đảo nằm xung quanh đảo chính. Những hòn đảo này bao gồm Sentosa (đảo ngoài khơi lớn nhất), Pulau Ubin, St John’s Island và Sisters’ Islands. Nhờ vào tính đa dạng địa lý này, du khách đến đây có thể tận hưởng việc tham gia các hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng mặt trời một cách thoải mái và vui vẻ!

2. Đây là nơi có vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới

Night Safari ở Singapore mang đến cho du khách một trải nghiệm về đêm độc đáo không giống bất kỳ nơi nào khác trong thành phố; đây cũng là vườn thú đêm đầu tiên trên thế giới. Khai trương vào năm 1994, công viên rộng 35 héc-ta này chứa hơn 1.000 loài động vật sống trong môi trường tự nhiên ban đêm của chúng. Có bốn con đường đi bộ nối liền trong công viên, tạo ra một hành trình khám phá vườn thú vô cùng đặc biệt.

3. Thành phố của những thác nước nhân tạo

Bạn sẽ tìm thấy những trải nghiệm mới độc đáo tại Cloud Forest, Gardens by the Bay. Thác nước khổng lồ cao 35 mét là điểm nhấn của nhà kính mờ sương và được thiết kế để tái hiện môi trường sống của các loại thực vật từ những cao nguyên nhiệt đới.

Chuyến du lịch tới Singapore của bạn sẽ không đầy đủ nếu bạn chưa ghé thăm thác nước trong nhà cao nhất thế giới. Nằm trong khu phức hợp bán lẻ và phong cách sống của Jewel Changi Airport, HSBC Rain Vortex cao 40 mét và bao quanh là khu vườn trong nhà xanh mướt.

4. Người dân bản địa nói Singlish (tiếng Anh kiểu Singapore), chứ không chỉ riêng tiếng Anh

Đừng bất ngờ khi nghe người Singapore thêm các từ cảm thán như 'lah' và 'leh' vào trong câu của họ. Singlish – tiếng lóng địa phương đầy màu sắc của chúng tôi – là một phần không thể thiếu trong giao tiếp hàng ngày giữa người Singapore.

Singlish là một tập hợp các từ và cách diễn đạt thông tục chịu ảnh hưởng của sự đa văn hóa ở Singapore. Một ví dụ khác là từ Singlish "chope", có nghĩa là giữ chỗ. Người dân địa phương thường giữ chỗ ở những quán ăn bình dân bằng cách đặt những gói khăn giấy!

Người Singapore cũng thường gọi các người lạ như tài xế taxi và chủ quầy hàng rong là "Dì" và "Chú". Đây là một cách xưng hô trìu mến dành cho những người lớn tuổi. Tuy nhiên, hãy sử dụng những từ này một cách khôn ngoan vì nó có thể gợi nhớ về tuổi tác của người mà bạn đang nói chuyện.

5. Singapore tiên phong tổ chức đường đua F1 ban đêm đầu tiên

Từ năm 2008, Mùa đua xe Grand Prix Singapore (GPSS) đã trở thành sự kiện hàng năm với đủ loạt hoạt động, từ các buổi hòa nhạc đến các sự kiện đua xe, mang lại trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ Công thức 1 và du khách ở mọi độ tuổi.

Sự kiện nổi bật - GIẢI ĐUA XE CÔNG THỨC 1 SINGAPORE GRAND PRIX - đã ghi dấu trong lịch sử đua xe với tư cách là cuộc đua CÔNG THỨC 1 ban đêm đầu tiên trên thế giới. Đường đua qua đường phố Marina Bay không chỉ độc đáo với những khúc cua gấp, mà còn tạo nên cảm giác ngoạn mục với ánh đèn pha chiếu sáng rực rỡ. Đến nay, Đường đua Marina Bay Street Circuit theo Công thức 1 vẫn tự hào với số lượng góc cua lớn nhất (tổng cộng là 23) so với bất kỳ đường đua nào khác trong lịch giải đua Công thức 1.

6. Một trong những thành phố xanh nhất trên thế giới

Thành phố này không chỉ là những tòa nhà chọc trời mà còn là một trong những thành phố có rất nhiều cây xanh. Gần một nửa diện tích đất liền của Singapore (khoảng 700 km vuông) được bao phủ bởi mảng xanh. Không chỉ có các công viên và khu vườn, Singapore còn có nhiều loài thực vật chưa được khám phá nằm ở những nơi ít người ngờ đến nhất. Một ví dụ điển hình là PARKROYAL on Pickering, nổi tiếng với kiến trúc khách sạn kết hợp với khu vườn và khu vườn đa tầng xếp chồng thẳng đứng.

Ngoài ra, với các khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng về sinh học, Singapore là nơi sinh sống của hơn 2.100 loài thực vật bản địa. Đặc biệt, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bukit Timah được biết đến với tỷ lệ số loài cây trên một héc-ta cao hơn so với tổng số loài cây được tìm thấy ở Bắc Mỹ.

7. Là nơi có Di sản Thế giới được UNESCO công nhận

Năm 2015, Vườn Bách thảo Singapore Botanic Gardens đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Vườn này có lịch sử hơn 150 năm, từ khi thành lập vào năm 1859, tức là lâu hơn cả đất nước Singapore hiện đại một thế kỷ!

Một trong những điểm thu hút phổ biến nhất của vườn là Vườn Phong lan Quốc gia, nơi có hàng ngàn loài phong lan được gọi là Loài cây rất quan trọng (Very Important Plants, VIP). Hơn 200 loài phong lan lai được chăm sóc trong khu vườn này đã được đặt tên theo những nhân vật nổi tiếng, bao gồm Nelson Mandela, Công tước và Nữ Công tước xứ Cambridge, cũng như các ngôi sao nổi tiếng như diễn viên Thành Long, Châu Tấn và Bae Yong Jun.

8. Có rất nhiều khu phố chưa được nhiều người khám phá

Ngoài những điểm tham quan lịch sử như Chinatown, Kampong Gelam và Little India, Singapore còn có nhiều khu vực rực rỡ sắc màu đáng để du khách khám phá. Tiong Bahru là nơi bạn có thể tìm thấy các cửa hàng và nhà hàng độc đáo, nằm bên cạnh các tòa nhà Art Deco độc đáo. Joo Chiat/Katong thu hút với những căn shophouse màu sắc rực rỡ và quầy bán đồ ăn truyền thống. Các khu vực lân cận như Công viên Everton cũng đầy triển vọng, với các quán cà phê, tiệm kem và các điểm ẩm thực không thể bỏ qua khác.

9. Ở Singapore không bao giờ thiếu lý do để ăn mừng

Bạn sẽ luôn tìm thấy niềm vui mới ở Singapore, với hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, và nghệ thuật diễn ra quanh năm trong thành phố này.

Giải bóng bầu dục HSBC World Rugby Singapore Sevens hàng năm là một sự kiện quan trọng được tổ chức tại Khu phức hợp thể thao Singapore Sports Hub, với ngân sách lên tới 1,3 tỷ SGD.

Vào tháng 7, Lễ hội Ẩm thực Singapore là cơ hội lý tưởng cho các tín đồ ẩm thực. Tại đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn độc đáo của Singapore cũng như ẩm thực Mod-Sin (Singapore hiện đại) tuyệt vời nhất, kết hợp hương vị truyền thống với phong cách hiện đại.

10. Thành phố Sư tử có thể thực sự đã lấy cảm hứng từ một chú hổ

Chắc chắn bạn đã nghe về Merlion, biểu tượng nổi tiếng của Singapore, một sinh vật thần thoại có đầu sư tử và mình cá. Nhưng có một chi tiết thú vị mà nhiều người có thể chưa biết: Merlion lấy cảm hứng từ tên tiếng Phạn của thành phố, Singapura, có nghĩa là "thành phố sư tử". Tên này được cho là xuất phát từ một hoàng tử Sumatra, Sang Nila Utama, người cai trị Temasek, một khu định cư trên đảo Singapore vào đầu thế kỷ 14.

Trong một cuộc săn thú, hoàng tử phát hiện một sinh vật lạ di chuyển rất nhanh, được xác định là một con sư tử bởi cận thần của hoàng tử. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào chứng minh về sự xuất hiện của sư tử ở Singapore. Có thể hoàng tử đã nhìn thấy một con hổ, vì người ta từng phát hiện những con hổ tự nhiên ở Singapore cho đến những năm 1930.

Trên đây là 10 điều thú vị có thể bạn chưa biết về đất nước Singapore - đất nước đưuọc mệnh danh là “con rồng châu Á”. Nếu có cơ hội, nhất định đến với Singapore một lần nhé!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!