TẾT Ở ĐÀI LOAN CHƠI GÌ? – Viet Sun Travel
cart.general.title

TẾT Ở ĐÀI LOAN CHƠI GÌ?

Thời tiết là yếu tố cực kỳ quan trọng khi du ngoạn, chắc không muốn ai muốn đến một địa điểm du lịch nổi tiếng để rồi… ở khách sạn vì trời mưa to hay quá nóng bức đâu đúng không! Vậy nếu muốn du lịch Đài Loan thì mùa nào là lý tưởng nhất cho du khách? Câu trả lời thường sẽ nhận được là vào mùa xuân. Vậy hãy cùng Viet Sun Travel tìm hiểu xem Đài Loan dịp Tết này có gì mà hấp dẫn du khách gần xa đến thăm nhé!

Tham dự lễ tiễn ông Táo về trời (23 tháng 12 âm lịch)

Nếu bạn có dịp đến Đài Loan vào ngày 23 tháng 12 âm lịch thì đừng bỏ qua cơ hội để tham dự lễ tiễn ông táo về trời ở đây. Phong tục trên mâm cỗ sẽ có 3 món tam sinh, kẹo đậu phộng, kẹo mè đen, chè trôi nước,… Người Đài Loan quan niệm rằng: cho ông Táo ăn kẹo, ăn chè thì ông sẽ nói những điều tốt của gia chủ cho Ngọc Hoàng. Bên cạnh đó, trên đường phố Đài Loan vào ngày này sẽ tràn ngập hình ảnh của cá chép, những món đồ lưu niệm, tranh ảnh, vòng tay,… đều có hình cá chép vàng. Đây cũng là một trong những tập tục thể hiện nét đẹp văn hóa của người Đài Loan.

Đi lễ chùa cầu bình an (25 tháng 12 âm lịch)

Vào ngày 25 tháng 12 âm lịch, người dân nơi đây thường đến chùa chiền, đền đài để cầu mong những điều tốt lành và may mắn cho mình và người thân. Họ quan niệm rằng, vào ngày này thì Ngọc Hoàng Thượng Đế sẽ cùng các chư tiên xuống thăm trần gian, và người dân sẽ tỏ lòng thành kính bằng cách không phơi quần áo hay chửi mắng vào ngày này. Vào ngày lễ này thì hầu hết các chùa chiền và đền đài đều đông đúc, hầu hết là người dân và du khách ghé đến để thăm viếng, thắp hương và mong cầu cho một năm mới đầy bình an và may mắn.

Hòa mình vào lễ hội thả đèn trời ở Bình Khê (Ngày 15 tháng 12 âm lịch)

Đây là lễ hội văn hóa truyền thống độc đáo của người Đài Loan mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán. Lễ hội này kéo dài trong 7 ngày tại các địa điểm nổi bật ở Đài Loan, thường diễn ra từ 18h00 đến 21h00. Sự kiện này nổi bật nhất là vào 3 ngày đầu tiên với 3 phiên thả đèn vô cùng độc đáo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của một vùng trời đầy ánh đèn lồng lấp lánh như thiên đường. Người dân sẽ viết những điều ước của mình vào chiếc đèn lồng và thả lên trời với mong muốn một năm mới may mắn, bình an.

Tham gia lễ hội pháo hoa Tổ ong Diêm Thủy (Ngày 15 tháng 1 âm lịch)

Đây là lễ hội dân gian lớn thứ 3 trên thế giới được tổ chức tại làng Diêm Thủy, Đài Nam. Đây cũng là một nét đẹp truyền thống văn hòa của người dân nơi đây, thu hút đông đảo du khách thập phương đến để chiêm ngưỡng. Lễ hội này bắt đầu có từ năm 1885 và tồn tại hơn 130 năm với ý nghĩa đặc biệt quan trọng đó chính là xua đuổi những hiểm họa và cầu mong may mắn trong năm mới.

Tại sự kiện này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa độc đáo trên khắp đường phố. Toàn thể người dân Đài Loan đều hưởng ứng sự kiện này bằng cách đổ ra đường và hòa cùng không khí nhộn nhịp ấy. Lễ hội này chỉ diễn ra trong 1 đêm duy nhất nhưng nhất định sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đối với mọi du khách trên thế giới.

Thưởng thức ẩm thực truyền thống ngày Tết

Một trong những điều tuyệt vời nhất mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đài Loan mùa xuân đó chính là thưởng thức các món truyền thống. Những món ăn phổ biến trong dịp tết của người Đài Loan như cải bẹ xanh cọng to nấu canh – món ăn tượng trưng cho sự trường thọ; hẹ trắng nấu canh – tượng trưng cho sự lâu dài; cá – tượng trưng cho sự dư dả và khấm khá cho năm mới; bánh tô – tượng trưng cho sự thăng tiến,….

Đặc biệt, người Đài Loan còn có tục ăn canh viên trong ngày Tết để thể hiện sự viễn mãn, đầy đủ. Một mâm cỗ ngày Tết của người Đài Loan nhất định sẽ khiến “dạ dày” của bạn phải lên tiếng. Vì thế, khi có dịp du lịch tại đây vào mùa xuân thì bạn hãy nhớ thưởng thức hết nhé!

Ngắm hoa mùa xuân

Du lịch Đài Loan vào dịp Tết, bạn sẽ có cơ hội để ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp từ những công viên, vườn hoa, con phố,… đâu đâu cũng phủ đầy những sắc hoa tươi thắm. Một số địa điểm ngắm hoa lý tưởng nhất tại Đài Loan như: Khu Alishan National Scenic Area, Vườn Quốc gia Yangmingshan, Nông trại Wuling, Phố cổ Wulai,… Đây chính là những nơi có vô số những loài hoa nổi bật và nở rộ vào dịp Tết Nguyên đán. Nếu bạn mang theo một chiếc máy ảnh thì chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại mong muốn “săn” ảnh mùa xuân tuyệt đẹp tại đây.

Với những hoạt động hấp dẫn và thú vị vào dịp tết ở Đài Loan trên đây bạn nhất định sẽ có một hành trình tuyệt vời. Để có một chuyến du lịch hoàn hảo hơn thì bạn nên chọn Viet Sun Travel đi Đài Loan ngay hôm nay để nhận được giá ưu đãi nhất nhé !

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Đài Loan ngay hôm nay nhé!