NHỮNG CÔNG TRÌNH KỶ LỤC "ĐỘC LẠ" NHẤT ITALIA – Viet Sun Travel
cart.general.title

NHỮNG CÔNG TRÌNH KỶ LỤC "ĐỘC LẠ" NHẤT ITALIA

Nằm ở vùng Địa Trung Hải, Italy thu hút nhiều du khách bởi thời tiết ấm áp quanh năm, nổi tiếng từ các món ăn đến phong cảnh. Hơn nữa, mỗi thành phố ở Italy đều mang vẻ đẹp cổ kính độc đáo của những công trình kiến trúc lịch sử khiến bạn trầm trồ kinh ngạc khi ngắm nhìn với những kiệt tác kỳ vĩ đầy ấn tượng .

1. Tháp nghiêng Pisa 

Là một tòa tháp chuông tại thành phố Pisa (Ý) được khởi xây năm 1173. Tòa tháp cao 55,86m tính từ mặt đất lên nóc bên thấp và 56,70m đến nóc cao. Từ dưới lên có 294 bậc thang. Tường tháp dày 4,09m trên đỉnh. Trọng lượng toàn tháp là khoảng 14.500 tấn.

Ngay trong khi xây tòa tháp đã bắt đầu nghiêng vì lún. Để ổn định cấu trúc tháp không tiếp tục chao nghiêng, một số biện pháp địa kỹ thuật đã được xúc tiến, giữ cho tháp ở nguyên hiện trạng. Tháp Pisa riêng nó đã là tòa nhà mỹ thuật nhưng càng hấp dẫn thêm vì dáng nghiêng, thu hút một lượng lớn du khách hàng năm tới Pisa. Lối vào tầng cuối cùng khá chật hẹp,  và có thể gây khó khăn với những người cao lớn. Trẻ em dưới 8 tuổi không được tham quan tháp, còn trẻ dưới 18 tuổi cần đi kèm với một nguwoif lớn. Các túi xách phải để lại dưới đất nhưng máy ảnh và máy quay thì có thể mang theo.

2. Nhà thờ Florence Cathedral 

Được thiết kế bởi hai kiến trúc sư nổi tiếng Lorenzo Ghiberti và Filippo Brunelleschi vào năm 1367, nhà thờ Florence Cathedral (Florence) nổi bật với hình dáng mái vòm độc đáo theo phong cách kiến trúc Gothic. Một số tác phẩm điêu khắc dành riêng cho nhà thờ như Pieta của Michelangelo, Lunettes của Luca della Robbia đã được chuyển đến bảo tàng Museo dell’Opera del Duomo, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng nhiều công trình nghệ thuật đặc sắc ở đây.

Ngoài ra, Florence nằm ở vùng Tuscany của Italy, nơi nổi tiếng với những vườn nho ngút ngàn. Vì vậy khi đến đây bạn đừng quên dành thời gian tham quan các nhà máy sản xuất rượu vang địa phương và thưởng thức các loại rượu vang danh tiếng.

3. Đấu trường La Mã (Colosseum)

Vào thời kỳ đỉnh cao của Đế chế La Mã, các đấu trường khổng lồ được xây dựng trên khắp châu Âu để cung cấp một địa điểm giải trí bằng các trận giác đấu và các sự kiện văn hóa cho người dân. Dấu vết của các đấu trường có thể được tìm thấy ở khắp các nước châu Âu, thậm chí cả ở các quốc gia Châu Phi giáp ranh với biển Địa Trung Hải.

Tuy nhiên, không có đấu trường nào nổi tiếng bằng Colosseum nằm tại trung tâm thành phố Rome, Italia. Đấu trường này được biết đến đầu tiên dưới cái tên Amphitheatrum Flavium theo tiếng Latin hoặc Anfiteatro Flavio trong tiếng Ý, sau này nó được gọi là Colosseum hoặc Colosseo. Nơi đây được xây dựng khoảng năm 70-80 SCN và là công trình lớn nhất được xây dựng ở Đế chế La Mã. Phần lớn cấu trúc nguyên bản của đấu trường vẫn được bảo tồn nguyên vẹn đến ngày nay, giúp cho du khách phần nào dễ hình dung hơn về cuộc sống tinh thần của người La Mã cổ đại.

Vào thời hoàng kim, Colosseum có thể chứa tới 80.000 khán giả cùng một lúc, còn lớn hơn so với nhiều sân vận động hiện đại ở châu Âu ngày nay. Công trình kỳ công ấn tượng này được xây dựng từ hỗn hợp đá vôi, đá núi lửa và bê tông cho phép nó đứng vững trước thử thách của thời gian.

4. Bosco Verticale

Bosco Verticale có nghĩa là “khu rừng thằng đứng” trong tiếng Ý, nơi đây là một tổ hợp những tòa nhà gồm văn phòng làm việc và căn hộ nằm trong quận Porta Nuova của Milan. Được xây dựng từ năm 2009 đến năm 2014, kỳ quan kiến trúc này trái ngược hẳn với nhiều tòa nhà lâu đời mang phong cách cổ điển của Italia.

Bên ngoài những tòa nhà này là hơn 900 cây xanh, 5000 bụi cây và 11.000 thực vật các loại. Ý tưởng đưa những cây xanh vào thiết kế là để chúng giúp sản xuất oxy cho cư dân và hấp thụ khí carbon dioxide từ không khí xung quanh. Người ta đã tính toán, những cây xanh tại Bosco Verticale sẽ hấp thụ khoảng 20.000 kg CO2 từ không khí mỗi năm. Các nhà thiết kế cũng đã sử dụng kết hợp hơn 90 loài thực vật khác nhau để tạo ra đa dạng sinh học, nhằm thu hút nhiều loài chim và côn trùng đến với Milan hơn.

Mặc dù Bosco Verticale không có lịch sử lâu đời như những viên ngọc kiến trúc khác ở Italia, tuy nhiên thiết kế thông minh của nó sẽ giúp biến thành phố Milan trở thành một nơi sạch đẹp hơn để sinh sống và tham quan trong nhiều năm tới. Đây cũng là nguồn cảm hứng để các thành phố khác học hỏi và tạo nên những “khu rừng thẳng đứng” của riêng mình, giúp cải thiện đáng kể tác động đến môi trường.

5. Cung điện Hoàng gia lớn nhất thế giới Caserta

Reggia di Caserta, hay Cung điện Hoàng gia Caserta, là cung điện hoàng gia lớn nhất thế giới theo tổng thể, cao 5 tầng với 1,200 phòng. Công trình này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1997. Cung điện còn được mệnh danh là “huy hoàng cuối cùng của nền nghệ thuật rực rỡ thời Baroque.”

Cung điện Hoàng gia Caserta nằm nép mình bên dưới một chuỗi các bồn và đài phun nước cổ điển được bơm lên bởi một thác nước nhân tạo ở phía xa. Với một khung cảnh vô cùng ảo diệu, Công viên Hoàng gia dường như kéo dài vượt ra ngoài giới hạn tầm nhìn của một người. Lối đi dạo dài hai dặm được bao quanh bởi cây xanh và có nhiều đài phun nước kiểu Tân cổ điển, với các bối cảnh về chuyện thần thoại được khắc hoạ từ những tác phẩm điêu khắc.

Cung điện Hoàng gia Caserta, được xây dựng dành cho đức Vua Charles của Bourbon vào giữa cuối thế kỷ 18. Nơi đây chứa hai chục căn phòng Nhà nước, Nhà nguyện Palatine, một thư viện đồ sộ, nhiều trần nhà được vẽ bích họa và một nhà hát lấy cảm hứng từ Teatro của Naples San Carlo. Mặc cho dáng vẻ lộng lẫy hấp dẫn và quy mô bề thế, nơi này vẫn hầu như được ít người ở bên ngoài nước Ý biết đến.

6. Đài phun nước Trevi 

Một thắng cảnh không thể bỏ qua là đài phun nước Trevi nổi tiếng nhất trong số hơn 300 đài phun nước tại Rome. Được thiết kế bởi kiến trúc sư vĩ đại Nicola Salvi năm 1732, đài cao 26 mét, hoàn thành vào năm 1762 và nước lấy từ thác nước Virgin.

Đài phun nước Trevi không chỉ là biểu tượng của sự vĩnh cửu mà còn là hòn ngọc của nghệ thuật kiến trúc La Mã, rất kỳ vĩ và huyền ảo. Đài Trevi có một bức tượng thần Neptune, bao xung quanh là những con vật huyền thoại và 4 bức tượng tượng trưng cho 4 mùa. Dưới nước là 2 linh vật kéo cỗ xe của Hải vương Neptune, trên nền lấp lánh của những đồng xu được mọi người ném xuống đây mong điều ước thành sự thật.

Nhờ vào lịch sử lâu đời và đa dạng của đất nước, các thành phố của Italia có vô số những tòa kiến trúc tuyệt đẹp cho bạn tha hồ mà thưởng thức. Nếu thực hiện một chuyến đi đến Italia, đừng bỏ lỡ cơ hội tới chiêm ngưỡng những “viên ngọc” kiến trúc độc đáo, những công trình kỳ lạ này không chỉ là biểu tượng của văn hóa Ý mà còn là minh chứng cho sức sáng tạo không ngừng của con người.

 => Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Italia ngay hôm nay nhé!