Top 5 điểm đến lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn Châu Âu mùa hè – Viet Sun Travel
cart.general.title

Top 5 điểm đến lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn Châu Âu mùa hè

Lạc giữa "Venice Phương Bắc", du thuyền sông Seine ngắm Paris hay lãng du cùng cánh đồng xay gió ở Hà Lan là những trải nghiệm hút khách nhất Châu Âu mùa hè.

 

Châu Âu chưa bao giờ là điểm đến hạ nhiệt, tuy chỉ chiếm 2% diện tích thế giới nhưng những điều hay ho ở châu lục này có khám phá mãi cũng không hết. Nhắc đến Châu Âu là nhắc đến kinh đô ánh sáng của nhân loại, nơi mà chúng ta có thể đến để trải nghiệm đủ và cảm nhận thấu những điều tốt đẹp nhất về đất nước, con người. Bốn mùa Châu Âu mang đến cho du khách những cung bậc khác nhau, nếu bạn yêu cái nắng vàng nhè nhẹ, thoải mái dạo các nẻo đường trời Âu mà không lo những cơn mưa bất chợt thì có lẽ Châu Âu mùa hè thích hợp hơn cả. Nhưng Châu Âu rộng lớn là thế, biết chọn nơi nào để ngao du? Vậy thì đừng bỏ qua top 5 điểm đến hấp dẫn nhất vào mùa hè ở Châu Âu sau đây.

Du thuyền sông Seine, ngắm toàn cảnh kinh đô ánh sáng

Du thuyền sông Seine, ngắm toàn cảnh thành phố Paris

Nếu bạn muốn ngắm toàn cảnh Paris tráng lệ, thì lựa chọn du thuyền sông Senie là hàng đầu. Xuôi theo dòng sông, ngắm nhìn Paris cứ chạy dọc theo hai bên bờ, như một cuốn phim "cận cảnh" quay chậm với chế độ full HD. Paris vẫn mãi hào nhoáng và cổ kính như vậy, mặc cho thời gian có làm cho kinh đô hoa lệ này nhanh hơn vài nhịp, nhưng nét trầm mặc toát lên từ những công trình cổ kính vẫn lan toả khắp mọi ngóc ngách. Đặc biệt nhất là du thuyền vào lúc hoàng hôn buông, cả thành phố mờ ảo ẩn hiện theo những tia nắng dịu êm cuối ngày. Từng công trình kiến trúc quá đổi nổi tiếng như Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris, bảo tàng Lourve,... hiện ra chân thực đẹp như tranh vẽ bởi lối kiến trúc đẹp mắt và cái hồn di tích quá đỗi đậm đà.

Du thuyền Amsterdam, cảm nhận bình yên và hạnh phúc

Du thuyền Amsterdam để cảm nhận một thành phố bình yên

Đến Amsterdam vào mùa hè, không còn quá nhiều luống tulip xanh, đỏ, tím, vàng nở rộ soi bóng xuống kênh đào chằng chịt nữa. Tuy nhiên, trải nghiệm du thuyền Amsterdam vẫn không khỏi thôi sức hấp dẫn. Thả hồn lãng du vô định theo những cơn gió hè, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính, những chậu hoa bé xinh, những chiếc xe đạp được nhìn thấy ở khắp mọi nơi, bạn sẽ biết được rằng Châu Âu đơn giản và dễ thương vô cùng.

Ghé thăm Giethoorn - ngôi làng cổ tích đẹp nhất Thế giới

Cuộc sống thành thị với nhiều xô bồ và ồn ả, đôi khi cái người ta cần chỉ là một góc bình yên, cảnh vật thiên nhiên gần gũi để giải toả được nỗi lòng. Vậy thì hãy đến với ngôi làng cổ tích Giethoorn Hà Lan ngay trong hè này, được mệnh danh là ngôi làng đẹp như tranh vẽ và không hề có lối đi sẽ khiến bạn có những phút giây bình yên và yêu thiên nhiên đến lạ.

Giethoorn ngôi làng cổ tích đẹp nhất thế giới

Nơi ấy có những ngôi nhà bé xinh đơn giản, những khóm hoa đa màu sắc có thể tìm thấy ở bất cứ lối đi nào, hệ thống kênh rạch chằng chịt để du khách có thể vào ra tham quan thuận tiện nhất. Ánh nắng của hè sang càng làm cho cảnh sắc tươi mơn man, từng khóm hoa lúng liếng đùa vui "giòn tan" trên bờ khiến mọi tơ lòng như được tháo dỡ. Chỉ đơn giản thế thôi mà lại khiến lòng du khách không khỏi vấn vương, muốn có hẹn với nàng "công chúa cổ tích" Giethoorn thêm nhiều lần hơn nữa.

Bruges - có một "Venice của Bỉ" khiến bạn phải đắm đuối

Bruges được mệnh danh là thánh đường tình yêu Châu Âu

Nếu chocolate là biểu tượng của vương quốc Bỉ thì Bruges được coi là thánh địa ngọt ngào nhất trên thế giới. Những ngôi nhà gạch đỏ, tường xám tro cùng mái vòm cong cong đầy kiêu hãnh theo kiểu phong cách Châu Âu cổ kính. Vào mùa hè, du khách có thể đổ về trung tâm để tham gia các lễ hội, ăn uống, mua sắm, xem trình diễn,...Hoặc những tâm hồn lãng mạn hơn có thể chọn khám phá thành phố này theo cách yên tĩnh hơn, đó là tản bộ theo các con đường dọc các con kênh nhỏ, nơi có những hàng cây rủ xuống xanh mướt mát và ngắm nhìn những ngôi nhà cổ in hằng bóng xuống dòng kênh trong veo. Hoặc một cách quý tộc hơn, bạn có thể thuê các cổ xe ngựa rong ruổi khắp mọi nẻo đường, khám phá các nhà thờ lớn, viện bảo tàng,... Để thấy được "thủ đô văn hoá Châu Âu" đẹp đến nhường nào.

Bất kỳ ai đến với nước Đức, đều muốn ghé thăm nhà thờ Cologne

Đến Đức nhất định phải đặt chân tới Cologne

Là một kiệt tác nằm chót vót bên bờ sông Rhine, bất cứ ai khi đến nước Đức đều muốn đặt chân tới Cologne một lần trong đời, để khám phá nơi ghi dấu lịch sự tôn giáo vô cùng nổi tiếng này của Đức.

Diện tích khổng lồ của nhà thờ tổng cộng trên 7.000 m² đã tạo nên kỷ lục mà cho đến nay vẫn chưa có nơi nào vượt qua được . Đó cũng là một trong những điểm khiến Nhà thờ trở thành điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Đức từ những năm 2001. Toàn bộ nhà thờ đều được xây dựng đá granito mài bóng chiếm đến 8.000m2, các ngọn tháp nhỏ trang trí khiến nhà thờ thêm huy hoàng lộng lẫy. Hai tòa tháp hùng vĩ của nhà thờ là ngọn tháp kép cao nhất thế giới và có tầm nhìn tuyệt vời ra Cologne và khu vực xung quanh.

Châu Âu mùa hè quả thật có sức hấp dẫn quá lớn, khi mà thời tiết vô cùng đẹp, cảnh quang tươi tắn mời gọi. Cùng người yêu nắm tay nhau tản bộ ở thánh đường tình yêu Bruges, qua Paris check in nụ hôn kiểu Pháp trước nhà thờ Đức Bà Paris hay bước vào thể giới cổ tích tại Giethoorn thơ mộng,... Thật là những trải nghiệm đáng để đời.

Viet Sun Travel