TOP 15 ĐIỀU ĐỘC ĐÁO CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ THỤY SĨ – Viet Sun Travel
cart.general.title

TOP 15 ĐIỀU ĐỘC ĐÁO CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ THỤY SĨ

Thụy Sĩ - một quốc gia nhỏ bé nhưng lại đầy sức hút và bí ẩn, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự phong phú của văn hóa, lịch sử và thiên nhiên. Dưới vẻ ngoài của một đất nước giàu có, sắc sảo và hiện đại, Thụy Sĩ vẫn giữ lại những bí mật, những điều độc đáo mà không phải ai cũng biết đến. Dưới đây là một số điều thú vị mà bạn có thể chưa từng nghe qua về Thụy Sĩ.

1. Nơi sinh ra của nhiều thương hiệu nổi tiếng

Thụy Sĩ không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là quê hương của nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Rolex, Nestlé.

2. Ngôn ngữ chính thức

Thụy Sĩ có ba ngôn ngữ chính thức là tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Ý. Ngoài ra, còn có một số khu vực nói tiếng Romansh, một ngôn ngữ thiểu số.

3. Chính phủ liên bang

Không tấn công, không đánh trả, cũng chẳng hề gây hấn, Thụy Sĩ nổi tiếng với chính sách trung lập trong các vấn đề quốc tế trong thời gian dài nhất trên thế giới. . Thật thú vị khi biết rằng đất nước này hưởng một nền hòa bình không trải qua bom đạn suốt từ năm 1505 cho tới nay. Thụy Sĩ là một trong số ít quốc gia trên thế giới có hình thức chính phủ liên bang. Quốc hội của họ được gọi là Federal Assembly, bao gồm hai nhánh là Hội đồng Quốc gia (National Council) và Hội đồng Bang (Council of States).

4. Đất nước có nhiều hồ nhất châu Âu

Thụy Sĩ được biết đến với vẻ đẹp của những hồ nước trong xanh, và thực tế, nước này có nhiều hồ nhất châu Âu. Hồ Geneva, hồ Zurich và hồ Lucerne là một số trong những hồ nổi tiếng nhất.

5. Phải đóng thuế cho vật nuôi 

Ở Thụy Sĩ, chủ nhân phải đóng thuế cho cún cưng của mình. Một số bảng thu mức thuế chung, số khác quy định thuế theo kích cỡ và trọng lượng của con vật.

6. Quân đội mạnh
Quân đội Thụy Sĩ không phô trương, không xây dựng rộng lớn mà cải trang như nhà dân, nằm giữa các ngôi làng mà chắc chắn nếu không để ý, bạn sẽ chẳng bao giờ biết tới. Tuy nhiên, đừng coi thường, dưới vẻ ngoài yên bình, lực lượng quân đội Thụy Sĩ phản ứng rất nhanh, cho nên khi du lịch đến đây mọi người nên lưu ý cụm từ “Don’t mess with S” tạm dịch là đừng gây rối với binh lính Thụy Sĩ. Ngoài ra, khi đến Thụy Sĩ, đôi khi bạn sẽ nghĩ rằng quân đội không hoạt động mạnh vì bạn sẽ không biết khu vực quân đội đặt ở đâu. Đây cũng là một điều đặc biệt của Thụy Sĩ vì khu vực quân đội của họ nằm ngay trong những ngôi làng của người dân và luôn sẵn sàng ứng phó ngay với những tình huống khẩn cấp ngay lập tức.

7. Tuân thủ 5 không

Khi đến Thụy Sỹ hãy thuộc lòng 05 điều cấm dưới đây trước nếu bạn không muốn trở thành những vị khách đáng ghét trong mắt người dân bản địa nhé:

Không hỏi về tuổi tác

Không hỏi chuyện chính trị, tôn giáo

Không nói chuyện tiền bạc

Không xỏ tay túi quần

Không hút thuốc khi nói chuyện

8. Nhiều luật dân sự phải được tuân thủ vào Chủ nhật ở Thụy Sĩ
Vì vậy, các hoạt động như cắt cỏ, phơi quần áo, rửa xe... đều phải thực hiện theo quy định để đảm bảo hòa bình, yên tĩnh và cảnh quan đô thị. Cần đảm bảo hòa bình, yên tĩnh vào ban đêm bằng cách hạn chế tiếng cười lớn, tiếng ồn sau 22h, đồng thời thực hiện cẩn thận các biện pháp vệ sinh cá nhân.

9. Hầm trú ẩn
Mỗi ngôi nhà đều có một nơi trú ẩn để ngăn chặn thảm họa hạt nhân. Nghe có vẻ điên rồ nhưng luật vẫn là luật. Mỗi thành phố hoặc cộng đồng nên có nơi trú ẩn khẩn cấp có đủ không gian cho những người không có nơi trú ẩn riêng. Chỉ cần cẩn thận và đừng lo lắng. Thật tuyệt khi có một hầm trú ẩn hạt nhân (theo luật pháp ở Thụy Sĩ), mặc dù có khi nó chủ yếu để đựng đồ. Có rất nhiều người dân Thụy Sĩ sở hữu hầm tránh bom đến nỗi toàn bộ người dân đất nước này có thể đủ chỗ nấp khi xảy ra chiến tranh hạt nhân.

10. Nhập tịch khó
Thụy Sĩ là một trong những quốc gia có điều kiện nhập tịch khắt khe nhất thế giới. Để nộp đơn xin quốc tịch Thụy Sĩ, bạn phải sống ở đây ít nhất 8 năm và đáp ứng nhiều yêu cầu khác, chẳng hạn như: Bằng chứng về khả năng hòa nhập của bạn và bằng chứng rằng bạn không gây ra mối đe dọa cho an ninh của đất nước.

11. Tỉ lệ tội phạm thấp nhất thế giới

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia phát triển có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới dù có luật cho phép sở hữu vũ khí. Năm 2015, ở Thụy Sĩ chỉ xảy ra khoảng 40 vụ việc liên quan đến súng mỗi năm, trong khi ở Mỹ con số này là 30 đến 40 vụ mỗi ngày. Khảo sát về vũ khí nhỏ cho thấy cứ 100 người ở Thụy Sĩ thì có 45,7 người sử dụng súng, cao thứ ba sau Mỹ và Yemen, nhưng số tội phạm liên quan đến súng luôn thuộc hàng thấp nhất thế giới.

12. Quốc gia tiêu thụ nhiều socola nhất thế giới

Người Thụy Sĩ tiêu thụ khoảng 11 kg sôcôla mỗi tuần, đây cũng là sản phẩm xuất khẩu quan trọng nhất của nước này. Với hơn 18 công ty sản xuất, Thụy Sĩ đã xuất khẩu hơn 115.500 tấn sôcôla vào năm 2015. Họ cũng phát minh ra nhiều thiết bị độc đáo để nâng cao hơn nữa chất lượng của sô cô la. Nghệ thuật chế biến những loại socola của đất nước này, nhất là loại socola sữa được đánh giá là ngon nhất thế giới và sẽ chẳng có bất cứ ai mà không thích socola của Thụy Sĩ.

14. Mức phạt chạy quá tốc độ

Hình phạt đặc biệt mà Thụy Sĩ áp dụng cho hành vi chạy quá tốc độ tùy thuộc vào thu nhập của người phạm tội. Tuy nhiên, nếu thủ phạm lái xe với tốc độ cao hơn tốc độ cho phép trên 30 km/h thì sẽ bị buộc tội hình sự.

15. Nước có tốc độ sinh sống cao nhất thế giới

Thụy Sĩ thường được xếp hạng cao trong danh sách các quốc gia có chất lượng cuộc sống cao nhất trên thế giới, với hệ thống y tế, giáo dục và an ninh đều được đánh giá cao.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về các tour du lịch ngay hôm nay nhé!