Quà lưu niệm ở Bỉ khác gì so với các quốc gia khác ở Châu Âu? – Viet Sun Travel
cart.general.title

Quà lưu niệm ở Bỉ khác gì so với các quốc gia khác ở Châu Âu?


Nếu hành trình du lịch Châu Âu của bạn có ghé thăm Bỉ xinh đẹp, hãy tham khảo ngay top 5 món quà lưu niệm ở Bỉ cực ý nghĩa này để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ.

Nếu du lịch châu Âu là lựa chọn của nhiều người thì Bỉ lại là quốc gia không thể thiếu trong hành trình ấy. Đất nước Bỉ đã níu lòng du khách bởi sự ấm áp, gần gũi đến khó tả, và những món quà lưu niệm ở Bỉ khá thú vị . Để chuyến du lịch thêm trọn vẹn, thì quà lưu niệm cho người thân là vấn đề đáng quan tâm hàng đầu. Hãy cùng điểm qua những sản phẩm bạn nên mua và nên thử ở Bỉ nhé!

1. Shopping với những thương hiệu thời trang danh tiếng hàng đầu

Thời trang cũng có thể được xem là món đồ lưu niệm đẹp ở Bỉ, khi bạn đến thăm thủ đô Brussels. Nằm dọc trên đại lộ Louise chính là những thương hiệu thời trang danh giá nhất nhì thế giới như Chanel, Vuitton, Hermes, Gianni Versace, Christian Dior…

Đại lộ thời trang Louise tại thủ đô Brussels nước Bỉ với những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Không chỉ có thể dạo quanh và chiêm ngưỡng những trung tâm mua sắm sầm uất, du khách cũng có thể tha hồ mua sắm ở Bỉ những món đồ thời trang với mẫu mã mới nhất dẫn đầu xu hướng cho bản thân và cho cả những người thân yêu.

2. Ngọt ngào vị Socola Bỉ

Là thiên đường sản xuất chocolate, với những thương hiệu trứ danh như Cote d’Or, Callebaut, Neuhaus, Godiva, Leonidas,…Du khách có thể mua được nhiều loại chocolate trên toàn nước Bỉ.

Những viên chocolate với nhiều hình dạng, màu sắc cũng như được trang trí vô cùng bắt mắt cùng hương vị thơm ngon không nơi nào có thể sánh nổi. Đây xứng đáng là gợi ý lý tưởng cho món quà nên mua về cho người thân và là câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi "đi Bỉ nên mua gì?"

Socola Bỉ, món quà của hương vị xứ Âu

3. Tượng chú bé Manneken Piss, món quà đặc trưng xứ Bỉ

Khi đến Bỉ, ắt hẳn bạn sẽ bị thu hút bởi bức tượng chú bé Manneken Piss được phác họa vô cùng tinh tế, và đây cũng là địa điểm du lịch mang đậm dấu ấn lịch sử của thủ đô Brussels.

Bức tượng chú bé Manneken Piss tại Bỉ

Manneken Piss được biết đến với những giai thoại liên quan đến tinh thần ái quốc và được tạc thành bức tượng cao 60 cm được điêu khắc bằng đá bởi nghệ nhân Jemore Duquesnoy, và được hoàn thành năm 1619. Mãi về sau, đến năm 1817 thì được thay bằng tượng đồng.

Tại thủ đô Brussels (Bỉ), hình ảnh chú bé này được mô phỏng, thiết kế lại thành nhiều hình dạng khác nhau sao cho phù hợp nhất với dáng dấp của một món quà lưu niệm ở Bỉ. Có thể kể đến như móc khóa, đồ khui, gạt lửa,… và được bày bán trong bất cứ cửa hàng lưu niệm nào với giá cả rất phù hợp. Đây được xem là món quà ý nghĩa hàng đầu khi du lịch Bỉ.

Tượng chú bé Manneken Piss, món quà ý nghĩa hàng đầu khi du lịch Bỉ

4. Bánh quế – Hương vị truyền thống của người Bỉ

Bánh quế chính là một trong những loại bánh truyền thống, nổi tiếng bậc nhất ở nước Bỉ. Nguyên liệu chủ yếu chính là: Bột mì, sữa, đường, bơ, muối và bột nở,…trộn đều hỗn hợp một cách nhẹ tay. Bánh được nhào nặn bởi bàn tay khéo léo của các thầy thợ tại Bỉ, rồi đem nướng trên một chiếc khuôn đặc biệt với hoa văn hình tổ ong. Khi chín, bánh quế có mùi thơm đặc trưng, chất bánh giòn tan và vị ngọt ngào xao xuyến vị giác của người dùng – mùi vị đặc trưng của bánh quế tại Bỉ ít nơi nào có thể sánh được.

Những chiếc bánh quế tại nước Bỉ, đa dạng về hình thức, độc đáo về hương vị

Đặc sản về ẩm thực luôn là một gới ý không tồi mỗi khi du lịch đến một vùng đất hoặc quốc giá mới đúng không nào? Đi bỉ nên mua gì? - Nhất định phải mua bánh quế làm quà nhé!

5. Quý phái và sang trọng cùng Kim cương Bỉ

Nếu ghé thăm thành phố Antwerp nổi tiếng – nơi được mệnh danh là thành phố kim cương, không chỉ của nước Bỉ mà còn là của thế giới. Vì 85% giao dịch kim cương trên thế giới đều được diễn ra tại Antwerp (Bỉ). Kim cương Bỉ được giới chuyên gia đánh giá rất cao về chất lượng cũng như về độ lấp lánh, sự đa dạng về kích thước và mẫu mã.

Kim cương Antwerp chính là tâm điểm thu hút du khách bởi sự hoa mỹ, đẳng cấp từ những nhà chế tác đá quý nổi tiếng thế giới. Xứng đáng là những món quà cho tầng lớp thượng lưu. Quà lưu niệm ở Bỉ, thì kim cương chính là món quà chất nhất về mặt giá trị, hơn hết, người nhận sẽ cảm nhận được sự quý phái, sang trọng khi sử dụng; đồng thời cũng khẳng định vị thế và tấm lòng của người tặng.

Kim cương Bỉ, món quà giá trị, đẳng cấp hàng đầu khi du lịch Bỉ

Với những gợi ý nêu trên, hi vọng các bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn về quà tặng cho những người thân yêu sau hành trình khám phá Vương Quốc Bỉ - "Venice Phương Bắc". Không chỉ là những món đồ lưu niệm đẹp về kiểu dáng mà còn đậm đà chất đặc trưng của đất nước Bỉ nữa nhé!