8 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ ĐÀI LOAN BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA? – Viet Sun Travel
cart.general.title

8 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ ĐÀI LOAN BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Văn hóa Đài Loan cũng không khác Việt Nam nhiều, rất văn minh và lịch sự, tôn trọng quyền cá nhân và quyền tự do. Đảo Ngọc Đài Loan có có rất nhiều điều thú vị mà bạn, những người đang có ý định du lịch Đài Loan không thể bỏ qua những điều này trước khi đặt chân đến đây. Cùng Viet Sun Travel khám phá 8 điều thú vị về cuộc sống ở Đài Loan nhé!

1. Tiếng Việt ở Đài Loan là sinh ngữ thứ hai

Cộng đồng người Việt ở Đài Loan thực sự rất đông đảo, bởi vậy, nhu cầu học tiếng Việt của những gia đình có con lai đang trở lên ngày càng sốt. Trong các trường phổ thông, đài truyền hình có bản tin tiếng Việt. Đài Loan đầu tư vào Việt Nam xếp thứ 4 (sau Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore). Đây cũng là vùng lãnh thổ có tỷ lệ người Việt đông đảo, bao gồm cả định cư và hợp tác lao động.

2. Giao thông tại Đài Loan

Giao thông tại Đài Loan rất nề nếp, ít xảy ra kẹt xe. Các camera giao thông sẽ ghi hình biển số xe vi phạm, gửi giấy phạt về địa chỉ chủ xe trong vòng 3 ngày. Sau 10 ngày, số tiền phạt sẽ tăng dần lên nếu chủ xe không nộp và sẽ bị tịch thu phương tiện sau một năm kể từ ngày thông báo.

Cơ sở hạ tầng, giao thông phát triển, trong thành phố lớn như Đài Bắc và Cao Hùng thì có metro và hệ thống xe bus, xe đạp tiện lợi, đi các vùng khác thì có xe lửa và tàu cao tốc và đặc biệt rất đúng giờ và sạch sẽ.

Buổi tối, nhiều vỉa hè và một phần lòng đường được dùng làm bãi đậu xe. Để giảm khí thải, các loại ôtô tuân thủ nguyên tắc tắt máy lạnh ngay khi khách xuống. Đồng thời, khách lên đủ mới được mở máy lạnh.

3. Trà sữa made in Taiwan

Trà sữa được mệnh danh là thức uống của Đài Loan với nguồn nguyên liệu sạch cùng nhiều cách pha chế độc đáo, cầu kỳ và đa dạng, từ nguyên liệu trà, hạt trân châu đến hương vị. Người Đài uống trà sữa khá nhiều, các cửa hàng luôn trong tình trạng đông khách cả ngày lẫn tối. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt để mua được trà sữa.

4. Tòa tháp Taipei 101 – Niềm tự hào người dân đảo ngọc Đài Loan

Từng là tòa nhà cao nhất thế giới vào năm 2004, tòa tháp Taipei 101 là hiện diện của phong cách hậu hiện đại và những giá trị văn hóa truyền thống đậm đà. Bên cạnh đó, sự kết hợp cùng khoa học kỹ thuật tiên tiến, tòa tháp có khả năng chịu được các cơn bão nhiệt đới và động đất.

Văn hóa Đài Loan rất coi trọng nghiên cứu phong thủy, chính vì lẽ đó mà tòa tháp Taipei sở hữu khá nhiều dấu ấn đặc trưng minh chứng cho điều này như: giếng nước phun ngay canh chân tháp - biểu tượng sung túc; hình dáng như thân tre 8 khúc, mỗi khúc 8 tầng - biểu tượng cho sự tăng trưởng tốt, phồn vinh, sung mãn; ba vật trang trí bên ngoài tượng trưng cho sự may mắn, thành công và giàu có.

5. Wi-Fi luôn miễn phí

Khác với nhiều nơi, Wi-Fi luôn là dịch vụ đắt đỏ, Đài Loan có hệ thống mạng Internet miễn phí rộng khắp. Hiện có rất nhiều điểm phát Wifi khắp đất nước cho dân địa phương và du khách du lịch. Những gì bạn cần làm là xuất trình hộ chiếu cho nhân viên tại văn phòng du lịch (văn phòng thông tin du khách) ở các sân bay và ga xe lửa để có thể vào mạng Wifi cơ bản iTaiwan. Mỗi lần kết nối kéo dài 4 giờ và bạn phải kết nối lại.

6. Đài Loan ủng hộ hôn nhân đồng giới

Tòa án tối cao Đài Loan đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào tháng 5/2017, trở thành nơi đầu tiên ở châu Á làm như vậy. Đài Loan ủng hộ hôn nhân đồng giới và là nơi tiên phong các hoạt động bình đẳng giới, từ trong nhà ra xã hội.

7. Đài Loan có hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân hàng đầu thế giới

Người Đài có quyền thăm khám bất cứ chuyên gia y tế nào. Các bác sĩ ở đâu cũng có thể tư vấn và kê đơn trên hồ sơ y tế lưu trữ trong hệ thống thông minh. Lệ phí do Bảo hiểm y tế Đài Loan chi trả. Tham gia BHYT trọn đời là trách nhiệm với xã hội. Trẻ sơ sinh, kể cả người nước ngoài, có thẻ cư trú tại Đài Loan đều phải tham gia bảo hiểm y tế và được chăm sóc trọn đời.

8. Đài Loan cũng là nơi có tỷ lệ nghèo thấp nhất

Là nơi có công nghiệp tiên tiến nhưng ở Đài Loan, phân cách giàu nghèo không quá cách biệt. Bằng nhiều chính sách an sinh xã hội thiết thực, từ y tế, giáo dục, việc làm, hưu trí, bảo hiểm, nghỉ dưỡng, nhà ở, Đài Loan là một trong những nơi có tỷ lệ người nghèo thấp nhất thế giới, dưới 1%.

Dù không có nhiều cảnh quan độc đáo, cũng không di sản thế giới như các quốc gia lận cận. Thế nhưng, Đài Loan lại là nơi có xã hội lý tưởng, là mô hình mà các nước chưa phát triển có thể vận dụng. Văn hoá Đài Loan vẫn giữ được các giá trị truyền thống của người Hoa xa xưa, gạn lọc những nét đặc sắc của người Nhật Bản và dung nạp cả văn hoá tiên tiến của các quốc gia châu Âu, châu Mỹ. Nhờ đó, du khách khi đến đây sẽ có giác như đang sống với thiên nhiên ngay tại vùng đất sầm uất này.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Đài Loan ngay hôm nay nhé!