Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đức cho người lần đầu đặt chân đến – Viet Sun Travel
cart.general.title

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đức cho người lần đầu đặt chân đến

Với những người lần đầu đặt chân đến Đức có lẽ còn khá bỡ ngỡ không biết nên làm gì, đi đâu. Kinh nghiệm du lịch Đức dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi ý nghĩa.

 

Đức là quốc gia nổi tiếng với kho tàng di sản văn hóa đồ sộ, những lâu đài nguy nga tráng lệ và những lễ hội đường phố đặc sắc. Nơi đây còn được biết đến với các thành phố nổi tiếng thế giới như Berlin, Munich, Frankfurt... Nếu bạn là người lần đầu đi du lịch nước ngoài, hãy cẩn thận ghi chép các kinh nghiệm du lịch Đức dưới đây để có chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa.

Thời điểm du lịch Đức đẹp nhất trong năm

Khí hậu nước Đức phần lớn có nhiệt độ khá thấp, nhất là vào mùa xuân – đông nhiệt độ có khi xuống đến -6 độ C. Do đó, dù chọn thời điểm nào bạn vẫn cần tránh hai mùa này. Theo kinh nghiệm du lịch Đức của nhiều người, tháng 7 là thời điểm du lịch Đức đẹp nhất trong năm. Nhiệt độ lúc này khoảng 18 độ C đến 20 độ C, rất thích hợp cho các hoạt động khám phá, trải nghiệm danh lam thắng cảnh.

Tháng 7 là thời điểm du lịch Đức đẹp nhất trong năm.

Phương tiện đi lại thuận tiện ở Đức

Ở Đức có nhiều phương tiện đi lại thuận lợi cho bạn lựa chọn như xe lửa, xe điện, xe bus và xe ô tô. Nếu di chuyển trong thành phố, xe điện hoặc xe bus là lựa chọn tốt nhất. Nếu đi đường dài ra ngoại thành, xe lửa sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe ô tô ở Đức để được vi vu thỏa thích, nhưng với điều kiện phải phải trên 25 tuổi và có bằng lái xe và thẻ thanh toán quốc tế với sô tiền lớn.

Tàu điện là trải nghiệm lý thú cho di chuyển gần.

Cách đặt phòng giá rẻ khi du lịch Đức

Để có chuyến du lịch Đức hoàn hảo, việc lựa chọn phòng nghỉ giá rẻ chất lượng là điều quan trọng. Bạn có thể đặt phòng trực tuyến ở các trang website uy tín như agoda.com hay booking.com. Một số khách sạn giá rẻ ở Đức bạn có thể tham khảo như Rixpack Hostel, A&O Hotel und Hostel, Smart Stay Hotel Frankfurt.

Những điểm tham quan đẹp nhất ở Đức

  • Berlin: Berlin là thủ đô của Đức nên những gì nguy nga tráng lệ nhất đều tập trung tại đây, đặc biệt vào ban đêm khi thành phố lên đèn, Berlin trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết. Đến Berlin bạn có thể tham quan các khu vui chơi như lâu đài cung điện ở Potsdam, Potsdamer Platz và những con đường cổ kính.

Thủ đô Berlin tráng lệ lúc về đêm.

  • Cảnh đẹp ở Frankfurt: Frankfurt là thành phố nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất ở nước Đức với nhiều nhà thờ, tòa tháp, ngôi làng cổ được xây dựng theo các kiến trúc khác nhau. Như nhà thờ công giáo Frankfurt, tòa kiến trúc hiện đại Frankfurt Main Tower, hay những ngôi nhà cổ kính ở Romerberg lịch sử, hoặc con đường lãng mạn Romantic Road chạy qua nhiều ngôi làng nhỏ, kiến trúc cổ và cảnh xưa.

Con đường lãng mạn chạy qua nhiều ngôi làng nhỏ, nhiểu kiến trúc và cảnh xưa.

  • Lâu đài cổ tích Newschwanstein: Tận mắt nhìn thấy tòa lâu đài Newschwanstein nổi tiếng nhất nước Đức bạn mới biết nguy nga tráng lệ như thế nào. Từng lâu đài được xây dựng tỉ mỉ tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo uy nghi giữa núi rừng. Bạn nên đến đây cả ngày để nhìn thấy sự biến đổi thú vị từ tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ vào ban ngày, đến tòa lâu đài rực rỡ ánh sáng vào ban đêm.

Tòa lâu đài nổi tiếng nhất nước Đức.

  • Ngắm cánh đồng hoa cải vàng vào tháng 5 ở Đức: Đến Đức vào tháng 5 bạn không thể bỏ lỡ những cánh đồng hoa cải vàng bát ngát đến tận chân trời ở khắp nẻo đường vùng ngoại ô thủ đô. Loài hoa này đặc biệt chỉ nở rộ đúng một tháng trong năm, do đó nếu du lịch Đức vào dịp này bạn không nên bỏ lỡ tuyệt sắc này.

Cánh đồng hoa cải vàng trải dài tít tắp.

  • Sông Rhine thơ mộng: Sông Rhine là một trong những con sông đẹp và dài nhất châu Âu. Dọc hai bên bờ là những ngọn núi, thung lũng, các thành trì cổ xưa và những ngôi làng cổ yên bình, du ngoạn con sông lớn Rhine sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị về lịch sử và văn hóa.

Sông Rhine thơ mộng chứa đựng nhiều giá trị văn hóa và lịch sử.

Mua gì khi du lịch Đức?

Nước Đức được biết đến là trục đường mua sắm sầm uất. Đi du lịch ở Đức, bạn không thể bỏ lỡ các sản phẩm như đồng hồ gỗ Cúc Cu cổ điển, nước hoa Eau de Cologne, mỹ phẩm, rượu vang Đức hay quần áo. Vậy nên mua quà gì ở Frankfurt? Theo kinh nghiệm du lịch Đức, nếu muốn mua quà lưu niệm cho người thân, bạn nên chọn các món đồ độc đáo thể hiện nét văn hóa cổ kính của Đức.  Bạn có thể mua huy hiệu nam châm 3D khắc họa các công trình kiến trúc tiêu biểu ở đây, hoặc các trang phục truyền thống của Frankfurt, chạm khắc gỗ, gốm sứ hay các loại bánh đặc sản như Lebkuchen, Stollen...

Đồng hồ gỗ Cúc Cu - quà lưu niệm đặc biệt khi đến du lịch Đức

Nước Đức xứng đáng trở thành trải nghiệm nên thử một lần trong đời. Kinh nghiệm du lich Đức trên đây hi vọng sẽ bổ sung vào chuyến hành trình của bạn thêm ý nghĩa.