Những cung đường không thể lỡ hẹn khi du lịch Châu Âu – Viet Sun Travel
cart.general.title

Những cung đường không thể lỡ hẹn khi du lịch Châu Âu

Với những ai lần đầu đặt chân đến châu Âu hay đang có ý định du lịch nơi này thì có lẽ đều đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Du lịch châu Âu, nên đi nước nào?”.

Châu Âu trong mắt kẻ mộng mơ là một bầu trời lung linh, kỳ ảo như trong những trang truyện ngắn của Dương Thụy, qua những bản nhạc của Beethoven, trong những bức kiệt tác của Da Vinci hay những phim truyện tình lãng mạn…

Những cung đường vàng nắng

Châu Âu đẹp qua từng con đường quanh co, vàng nắng giữa lòng phố thị. Mỗi con đường đều được quy hoạch “nề nếp” để tạo nên không gian văn minh, thuận tiện cho mọi người nhưng cũng chẳng kém phần lãng mạn làm say đắm tâm hồn kẻ lữ hành lạc bước đến nơi đây.

Châu Âu đẹp qua từng con đường quanh co, vàng nắng

Dạo bước thật chậm trên con đường ven kênh Brouwersgracht (Hà Lan) lãng mạn, hay lạc bước trên các con phố ở Agueda (Bồ Đào Nha) đầy màu sắc của những chiếc ô bay, hay con đường Đại lộ Champs Elysee (Pháp) đẹp nhất thế giới, hay những con đường tráng lệ ở Thủ đô Brussels của Bỉ, và cả những con đường sôi động ở London nữa... Bạn sẽ chẳng thể nào kiềm chế được cảm xúc hạnh phúc và rạo rực của mình.

Lạc bước trên những con phố ô bay Agueda (Bồ Đào Nha) 

Đặc biệt, vào mùa thu, những con đường phủ đầy lá phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm khiến bạn như lạc vào chốn thần tiên trong những câu chuyện cổ tích. Thử tưởng tượng mình đang dạo bước thật chậm trên con đường đẹp như tranh đó thì sao nhỉ? Chỉ tưởng tượng thôi cũng đã thấy rạo rực hạnh phúc rồi.

Những con đường châu Âu mùa thu lãng mạn

Và với những kẻ mơ mộng, đa tình và yêu lãng mạn thì thành phố Venice quả là một chốn thiên đường nơi trần gian. Có cấu trúc như một mạng nhện khổng lồ được tạo nên từ các kênh đào và đảo nhỏ mà nơi đây có phương tiện di chuyển chủ yếu là Gondola - một loại thuyền cổ, nhỏ và dài. Ngồi trên con thuyền lững lờ trôi, len lỏi qua từng ngõ ngách nhỏ, ngân nga theo tiếng hát du dương của người lái thuyền và ngắm nhìn những tòa nhà cổ kính thì hẳn là niềm hạnh phúc tột cùng của những tâm hồn mơ mộng, lãng mạn.

Du thuyền qua các kênh đào và ngắm nhìn thành phố cổ

Mãn nhãn với những công trình kiến trúc đã thành kiệt tác nghệ thuật

Lạc bước giữa bầu trời châu Âu hiện đại và sang trọng, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước những công trình kiến trúc đã trở thành những kiệt tác nghệ thuật nổi tiếng toàn thế giới. Mỗi công trình kiến trúc được xây dựng theo lối kiến trúc khác nhau nhưng đều mang trong mình 1 vẻ đẹp độc đáo và một phong cách “rất châu Âu”.

Tháp Eiffel, Pháp

Được xây dựng vào năm 1887, trải qua hơn 100 năm tồn tại, tháp Eiffel đã trở thành biểu tượng của nước Pháp xinh đẹp và là công trình biểu trưng cho ngành kiến trúc, khoa học kỹ thuật Pháp trong suốt quá trình phát triển lịch sử cận đại. Tòa tháp với thiết kế độc đáo này đứng giữa không gian rộng lớn của quảng trường Champs de Mars và bạn có thể mua vé đi thang máy lên đỉnh tháp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của toàn thủ đô Paris. Và bạn có tin không khi vào ban đêm, cứ 5 phút lại có khoảng 20.000 ngọn đèn và 336 chiếc máy chiếu hoạt động để làm nên vẻ đẹp lung linh, tráng lệ cho ngọn tháp được coi là biểu tượng của “kinh đô ánh sáng” Paris này. Nhưng trước khi đến Pháp du lịch thì bạn nên tìm hiểu trước du lịch Pháp  mùa nào đẹp nhất nhé!

Tháp Eiffel đã trở thành biểu tượng của nước Pháp xinh đẹp

Nhà thờ chính tòa Barcelona, Tây Ban Nha

Nhà thờ chính tòa Barcelona nằm trong quần thể kiến trúc thuộc khu vực Phố Gothic, một điểm đến mãn nhãn cho tất cả du khách thập phương. Nhìn từ bên ngoài, nhà thờ đồ sộ, nguy nga và cổ kính khiến người ta không khỏi trầm trồ, khen ngợi. Mặt tiền nhà thờ với những đường nét chạm trổ theo phong cách Gothic và một mái vòm uốn cong tinh xảo. Bạn sẽ không chỉ ngạc nhiên ở đó, phải đi tiếp vào trong bạn mới càng cảm thấy sự đồ sộ, nguy nga của nơi đây với mái trần cao thả xuống những dàn đèn chùm lộng lẫy, với bốn xung quanh là các bức khiêm mang giá trị kỉ niệm và những họa tiết chạm trổ nổi được sơn vẽ. Tất cả đã cho bạn cảm giác như bước vào một không gian nguy nga, tráng lệ mà vẫn cổ kính nhường nào.

Nhà thờ Nhà thờ chính tòa Barcelona nằm trong quần thể kiến trúc thuộc khu vực Phố Gothic

Tháp Big Ben, London

Lạc bước giữa bầu trời châu Âu làm sao lại không dừng chân tại tháp Big Ben, biểu tượng của London được chứ. Tòa tháp này thật khéo thu hút cái nhìn của mọi người dù đang ở cách xa hàng dặm bởi sự to lớn, vĩ đại của nó. Đứng dưới chân tòa tháp này, bạn như cảm thấy mình thật nhỏ bé còn nó thì chẳng khác nào một cây trụ khổng lồ đâm thẳng lên trời xanh. Và bạn biết không, khi bóng đêm bao trùm, tòa tháp này càng trở lên lung linh, huyền bí hơn bởi 4 mặt đồng hồ màu đỏ nâu đều được chiếu sáng. Dạo bước giữa phố đêm London cũng chẳng lo không nhìn thấy kim đồng hồ Big Ben đang chuyển động.

Tháp Big Ben - biểu tượng của thành phố London năng động

Ngoài ra, trong lòng châu Âu còn có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Đức, ở Ý, Phần Lan, và nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Bỉ giúp bạn trả lời câu hỏi "Du lịch Bỉ có gì hay?",...

Điều thú vị nhất ở châu Âu

Có lẽ, điều thú vị nhất cho kẻ lữ hành lạc giữa châu Âu là sự tự do không biên giới. Cả một châu lục lớn nhưng chỉ duy nhất 1 dấu visa, một đồng tiền chung và bạn có thể ngồi lên xe bus mà lang thang khắp 27 quốc gia trong Liên minh châu Âu, qua hết thủ đô văn hóa này đến thủ đô văn hóa khác. Với những tâm hồn yêu du lịch, thích sự tự do phóng khoáng thì có lẽ chỉ vậy là đã đủ cho một hành trình tuyệt vời.

Có một châu Âu vẫn luôn đẹp và lãng mạn đến thế. Nó không chỉ đẹp bởi thiên nhiên, đô thị mà còn đẹp bởi 1 nền văn hóa lâu đời hay sự thân thiện, hiếu khách của người dân nơi đây. Châu Âu chính là chốn thiên đường cho những kẻ đa tình, những tâm hồn mơ mộng và yêu cái đẹp.