BẬT MÍ 6 QUÁN ĂN ĐỊA PHƯƠNG THU HÚT KHÁCH DU LỊCH TẠI HÀ GIANG – Viet Sun Travel
cart.general.title

BẬT MÍ 6 QUÁN ĂN ĐỊA PHƯƠNG THU HÚT KHÁCH DU LỊCH TẠI HÀ GIANG

Hà Giang không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với đa dạng các món ăn độc đáo và hấp dẫn. Du khách đến Hà Giang không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon mang hương vị đặc trưng của vùng miền này.

Điều đặc biệt là Hà Giang có rất nhiều món ăn độc đáo và đặc sắc như thắng cố, phở chua, cháo mộc miên và nhiều món khác. Tuy nhiên để hưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực nơi đây cần biết đến những địa chỉ quán ăn uy tin. Dưới đây là danh sách 6 quán ăn ngon mà bạn nên ghé qua.

1. Đặc sản Thắng Dền 

Thắng dền là một món ẩm thực đặc sản của Hà Giang, được làm từ bột gạo nếp. Nhân bánh có thể là đỗ hoặc chay, tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Hình dáng của thắng dền giống như bánh trôi tàu, với vị dẻo thơm của bánh, vị béo ngậy của nước cốt dừa, và một chút vị cay và ấm nóng của gừng.

Tại chợ Đồng Văn, du khách có thể dễ dàng tìm và thưởng thức một bát thắng dền ấm nóng, ngọt dẻo, thơm phức.

Địa chỉ quán:

  • Đồng Văn, Hà Giang

  • Giá tham khảo: 5.000 VNĐ/ bát

  • Giờ mở cửa: cả ngày

2. Nhà hàng cá Sông Lô 

Nhà hàng cá Sông Lô ở Hà Giang là một điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn là người yêu thích ẩm thực địa phương. Với không gian mở rộng và thoáng đãng, đến đây bạn không chỉ thưởng thức những món ngon mà còn được ngắm nhìn những bức tranh tự nhiên của sông Lô và cầu yên bình I, tạo nên một không khí thú vị và đặc biệt.

Nhà hàng này nổi tiếng với các món cá đặc sản từ sông Lô, được chế biến theo cách độc đáo và đặc trưng của vùng miền. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món như lẩu cá lăng, cá nheo, cá tầm, cá nướng cuốn, ba ba và nhiều món khác. Mỗi món đều được chế biến tỉ mỉ, giữ nguyên hương vị tự nhiên và đặc trưng của cá từ sông Lô, mang lại cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy hấp dẫn.

Đến với nhà hàng cá Sông Lô, bạn sẽ không chỉ được thưởng thức những món ngon, mà còn được trải nghiệm không gian lãng mạn và yên bình bên bờ sông Lô hữu tình.

Địa chỉ quán: 

  • Tổ 6, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang

  • Giá tham khảo:100.000 - 300.000 VNĐ

  • Giờ mở cửa: 07:30 - 22:00

3. Phở chua gia truyền 

Phở chua là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất Hà Giang. Quán Phở chua gia truyền là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức món phở chua ngon nhất trong khu vực này. Dù không gian của quán không rộng lớn, nhưng lại được biết đến với sự sạch sẽ và chất lượng đồ ăn tuyệt vời.

Sợi phở tươi mềm kết hợp với nước dùng nóng hổi, thơm ngon làm cho món ăn trở nên đặc biệt hấp dẫn. Các loại topping như thịt heo, thịt vịt quay và rau thơm được chế biến một cách tỉ mỉ, tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn. Nếu có dịp ghé thăm Hà Giang, đừng quên ghé qua quán này để thưởng thức một phần phở chua đích thực của vùng đất núi non này!

Địa chỉ quán:

  • 12 Bạch Đằng, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang

  • Giá tham khảo: 25.000 - 35.000 VNĐ

  • Giờ mở cửa: 07:00 - 21:30

4. Bánh cuốn cô Út 

Dù không gian nhỏ bé, quán bánh cuốn của cô Cúc tại Hà Giang vẫn thu hút đông đảo thực khách nhờ chất lượng tuyệt vời. Cô luôn chọn lựa nguyên liệu cẩn thận và tinh tế, tạo nên lớp vỏ bánh mỏng mềm hấp dẫn. Đặc biệt, nước chấm được pha từ xương thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức, hãy đến sớm vì bánh thường hết rất nhanh, đặc biệt là sau 9 giờ sáng.

 

Địa chỉ quán:

  • Đối Diện Bảo Hiểm Xã Hội, Thành phố Hà Giang, Hà Giang

  • Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 VNĐ

  • Giờ mở cửa: 06:00 - 10:00

5. Nhà hàng Oanh Diệu

Một địa chỉ ẩm thực không thể bỏ qua tại Hà Giang là nhà hàng Oanh Hiệu. Nơi này không chỉ nổi tiếng với giá cả phải chăng mà còn với chất lượng ẩm thực và dịch vụ chuyên nghiệp.

Với vị trí tại Đồng Văn, nhà hàng Oanh Hiệu mang đến không gian thoải mái giữa những ngọn núi cao. Bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp và thoải mái khi bước vào đây. 

Phong cách bài trí nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế, tạo nên không gian lý tưởng để thưởng thức ẩm thực.

Đặc biệt, một món không thể bỏ qua khi đến đây là lẩu gà đen đặc sản. Thịt gà được chế biến tinh tế, dai ngon kèm theo nước lẩu vừa ăn và đủ phong phú với đủ loại rau cải tươi ngon. Đây thực sự là một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hà Giang.

 

Địa chỉ quán:

  • Số 26, quốc lộ 4C, tổ 3, thị trấn Đồng Văn, Hà Giang

  • Giờ mở cửa: 07h00 – 23h00.

6. Quán cháo Mộc Miên

Ở Hà Giang, Quán cháo Mộc Miên là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức những món cháo đặc sản của vùng miền này. Giá của các loại cháo ở đây dao động từ 40.000 đồng đến 50.000 đồng, tuy hơi cao nhưng chất lượng thì thực sự xứng đáng.

Tại quán, bạn sẽ được lựa chọn từ nhiều loại cháo khác nhau như cháo ấu tẩu, cháo hành, cháo thịt băm,... Trong số đó, cháo ấu tẩu là một món đặc biệt được làm từ củ ấu tẩu - một loại cây chỉ có ở vùng Tây Bắc. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn được cho là có thể giúp giảm đau xương khớp và tạo cảm giác ngon miệng, ngủ ngon. Đây thực sự là một món ăn bổ dưỡng và độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hà Giang.

Địa chỉ quán:

  • Số 140, tổ 2, thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

  • Giá tham khảo: 40.000 - 50.000 VNĐ

  • Giờ mở cửa: 18:30 - 00:00

Ẩm thực Hà Giang đa dạng và hấp dẫn. VietSun Travel đã liệt kê top 6 quán ăn ngon đáng để ghé thưởng thức. Đừng ngần ngại mà hãy chuẩn bị ba lô và khám phá sự độc đáo của ẩm thực Hà Giang ngay thôi!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!