TOP 8 ĐỊA ĐIỂM ĐẸP NGÂY NGẤT KHI DU LỊCH HÀ GIANG – Viet Sun Travel
cart.general.title

TOP 8 ĐỊA ĐIỂM ĐẸP NGÂY NGẤT KHI DU LỊCH HÀ GIANG

Với vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo, Hà Giang luôn là điểm đến lý tưởng của những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên hùng vĩ. Nơi này không chỉ nổi tiếng với vị trí địa đầu của Tổ quốc, mà còn là điểm đến của nhiều di sản lịch sử và văn hóa của các dân tộc địa phương. Trên hành trình khám phá này, hãy cùng nhau khám phá 15 địa điểm du lịch tại Hà Giang không thể bỏ qua!

1. Cột cờ Lũng Cú 

Cột cờ Lũng Cú đặt trên đỉnh núi Rồng với độ cao 1.470 mét so với mực nước biển, là một trong những điểm cực của Tổ quốc, đánh dấu điểm cực Bắc của Việt Nam. Được xây dựng lại vào năm 2010, cột cờ này có lá cờ đỏ sao vàng rộng 54 mét, tượng trưng cho sự đoàn kết của 54 dân tộc. Với chiều cao hơn 33 mét, cột cờ được thiết kế với hình bát giác và tám tấm phù điêu bằng đá xanh, mô phỏng họa tiết Trống đồng Đông Sơn và các trang lịch sử của dân tộc.

Để đến được cột cờ, du khách phải vượt qua 839 bậc thang và được thưởng thức cảnh đẹp của vùng núi Đông Bắc. Từ đỉnh núi, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận sự trang nghiêm tự hào của vùng này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm bản người Lô Lô và người Mông, cũng như chiêm ngưỡng ao nước Mắt Rồng xanh biếc nằm dưới chân núi.

Địa chỉ: Đỉnh núi Long Sơn, Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang

2. Đèo Mã Pí Lèng 

Đèo Mã Pí Lèng, một trong những điểm đỉnh cao của vùng núi phía Bắc, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ mà còn là thách thức không nhỏ đối với những ai muốn khám phá. Đường đi uốn lượn, hiểm trở và các vách đá cheo leo đưa du khách đến cảm giác hồi hộp, lo lắng nhưng cũng đầy phấn khích.

Chinh phục đèo Mã Pí Lèng không chỉ là một hành trình về địa lý, mà còn là cuộc phiêu lưu tìm kiếm cảm xúc mới mẻ. Đó là sự hòa mình vào với thiên nhiên hoang sơ, ngắm nhìn dòng sông Nho Quế êm đềm, lặng lẽ chảy qua những thung lũng sâu thẳm. Cảm giác thỏa mãn khi đứng trên đỉnh đèo, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh với những đồi xanh mướt, những đám mây trắng bồng bềnh trên bầu trời, là điều không thể nào quên được.

Nếu bạn muốn thách thức bản thân, muốn trải nghiệm những điều mới mẻ và đầy thú vị, hãy một lần chinh phục đèo Mã Pí Lèng. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời.

Địa chỉ: Trên quốc lộ 4C qua xã Pải Vi và Pải Lủng, Mèo Vạc, Hà Giang

3. Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn tựa như một bức tranh hoài cổ, được tạo nên từ 40 gia đình sống gần nhau, ẩn mình dưới bóng những vách núi đá. Màu sắc của phố là sự phai mờ của thời gian, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút.

Kiến trúc của những căn nhà 2 tầng với mái ngói âm dương là điểm nhấn đặc biệt của phố cổ Đồng Văn, mang đậm nét văn hóa của người dân tộc vùng núi phía Bắc. Những chiếc đèn lòng trang trí ở phía trước cửa nhà tạo ra một không gian lãng mạn và huyền bí.

Phố cổ Đồng Văn biến đổi từng khoảnh khắc cùng với bầu trời. Buổi sáng, khi ánh nắng bắt đầu mọc, phố rực rỡ với sắc vàng của bình minh, tràn ngập không gian yên bình và tươi mới. Buổi hoàng hôn, khi ánh nắng dần tắt, phố lại lung linh dưới ánh nắng cuối cùng của ngày. Ánh sáng của những chiếc đèn lồng tạo ra một không gian lãng mạn và đầy mê hoặc cho phố cổ Đồng Văn.

Địa chỉ: Thị trấn Đồng Văn, Hà Giang

4. Thị trấn Phó Bảng 

Nằm sâu trong lòng thung lũng tươi đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn, Phó Bảng tỏa ra vẻ đẹp dịu dàng và bình yên của một thế giới cổ kính. Cuộc sống ở đây trôi êm đềm, tạo nên một không gian như trong truyện cổ tích.

Với du khách, Phó Bảng là một bức tranh sống động với những dãy nhà cổ màu xám tro, mái ngói rêu phong, và những bức tường ghi lại dấu vết của thời gian. Sự kết hợp của những yếu tố này tạo nên một không gian mang đậm dấu ấn cổ kính và huyền bí, trở thành nguồn cảm hứng cho những bức ảnh nghệ thuật độc đáo.

Địa chỉ: Phó Bảng, Đồng Văn, Hà Giang

5. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì 

Ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì được biết đến với ba bản nổi tiếng nhất: Nậm Ty - Thông Nguyên, Luốc và Phùng. Những thửa ruộng này được sắp xếp đều đặn trên dốc đồi và sườn núi, tạo nên một khung cảnh độc đáo và lôi cuốn. Không chỉ là điểm đến lý tưởng cho du khách, ruộng bậc thang còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, như Dao, Nùng và La Chí.

Ở bản Phùng, dân tộc La Chí thường xây nhà sát ruộng để thuận tiện cho việc làm ruộng. Ngược lại, người Nùng và Dao thường khai hoang ở xa nhà, tạo ra những khu vườn ruộng xen kẽ với những cánh rừng.

Khung cảnh của ruộng bậc thang không chỉ là sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người mà còn là biểu tượng của sự bình yên và thanh bình. Cảnh đẹp của ruộng bậc thang không chỉ cuốn hút du khách mà còn khiến họ cảm thấy thú vị và hứng khởi. Nó cũng là lý do khiến nhiều người từ thành thị muốn tạm rời bỏ cuộc sống ồn ào và đến đây tìm kiếm sự yên bình và giản đơn.

Địa chỉ: Hoàng Su Phì, Hà Giang

6. Thung lũng Sủng Là 

Ở vùng cao nguyên Đồng Văn, có một thác nước đẹp tuyệt vời mang tên thung lũng Sủng Là. Đây là nơi mà tâm hồn của những ai thích khám phá phải đến để trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên và bình yên của núi rừng.

Sủng Là là một ngôi làng yên bình giữa dãy núi đá tai mèo. Nơi này nổi tiếng với các ngôi nhà đơn sơ và các bức tường đá được tô màu bởi thời gian. Du khách khi đến đây sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng với những cánh đồng trắng xóa của hoa mận, hoa lê, hoa cải, và sắc hồng tím của hoa đào rừng, cũng như hoa tam giác mạch vào cuối năm.

Hai điểm đến không thể bỏ qua khi đến thung lũng Sủng Là là làng văn hóa Lũng Cẩm và nhà của Pao trong bộ phim nổi tiếng. Ở đây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa vùng cao qua những bữa ăn dân dã, trò chơi truyền thống và nghe những giai điệu mộc mạc của dân tộc H’Mông.

Thung lũng Sủng Là nằm ven quốc lộ 4C, cách huyện Đồng Văn khoảng 20 km. Điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng từ trên cao là ở ngã ba Phó Bảng, trên đường đi qua đèo.

Địa chỉ: Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang

7. Chợ Phiên Hà Giang 

Khi bạn ghé thăm Hà Giang, không thể bỏ qua trải nghiệm thú vị tại các chợ phiên vùng cao. Đây không chỉ là nơi để mua sắm mà còn là cơ hội để hiểu rõ hơn về văn hóa và đời sống của người dân tộc địa phương.

Có nhiều chợ phiên nổi tiếng mà bạn có thể khám phá, như chợ tình Khâu Vai ở huyện Mèo Vạc, chợ Du Già ở huyện Yên Minh, hay chợ Phố Cáo và chợ Lũng Phìn ở huyện Đồng Văn. Những chợ này thường diễn ra vào các buổi sáng cuối tuần hoặc cách nhau khoảng 5 ngày.

Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội mua sắm các sản phẩm độc đáo, thưởng thức các món đặc sản địa phương, và ngắm nhìn những bộ trang phục đậm chất dân tộc. Hơn nữa, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi, biểu diễn văn nghệ để tận hưởng trọn vẹn không khí sôi động và hấp dẫn của chợ phiên vùng cao.

Địa chỉ: Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang

8. Núi đôi và cổng trời Quản Bạ 

Huyện Quản Bạ là nơi đầu tiên bạn nên ghé khi muốn khám phá cao nguyên đá Đồng Văn ở Hà Giang. Đây có hai điểm đến không thể bỏ qua: Núi đôi và Cổng trời Quản Bạ.

Núi đôi Quản Bạ, hay còn được biết đến với cái tên Núi đôi Cô Tiên, có hình dáng độc đáo với hai đỉnh núi song song. Nơi đây được liên kết với truyền thuyết về dòng sữa của cô tiên, và khí hậu mát mẻ cùng dòng sông Miện chảy qua tạo điều kiện cho cánh đồng phát triển mạnh mẽ.

Cổng trời Quản Bạ đặt ở độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển. Với vị trí độc đáo giữa hai đỉnh núi và gần gũi với bầu trời, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên tuyệt vời từ đây. Đây cũng là điểm lý tưởng để ngắm nhìn mây sương bao phủ nhẹ nhàng quanh núi.

Để đến khu vực Cổng trời và Núi đôi Quản Bạ, phương tiện di chuyển tốt nhất là ô tô. Chỉ cần đi theo đèo Bắc Sum khoảng 46 km từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn sẽ đến được thị trấn Tam Sơn. Hãy sẵn sàng trải nghiệm hành trình khám phá điểm đến thú vị này!

Địa chỉ: Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang

Danh sách này liệt kê những điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang, thể hiện vẻ đẹp tinh tế của vùng núi cao Việt Nam. Hà Giang được xem là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch tại Việt Nam.

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!