TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH THIÊN ĐƯỜNG NHIỆT ĐỚI PHÚ QUỐC – Viet Sun Travel
cart.general.title

TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH THIÊN ĐƯỜNG NHIỆT ĐỚI PHÚ QUỐC

Bạn còn đang lăn tăn không biết đâu sẽ là điểm đến cho chuyến vi vu tiếp theo thì hãy bỏ túi ngay bài review này của Viet Sun Travel và tự tin lựa chọn đảo ngọc, chắc chắn Phú Quốc sẽ không khiến bạn thất vọng đâu! Bài viết này sẽ mang đến cho bạn tất tần tật kinh nghiệm “từ A đến Á" cho chuyến du lịch Phú Quốc tự túc với những trải nghiệm thú vị nhất. 

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Trong khi mùa hè là mùa đẹp nhất cho những chuyến đi bổ sung “vitamin Sea” thì Phú Quốc lại vào mùa mưa. Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc là vào tháng 10 - tháng 4 năm sau vì đây chính là mùa khô ở phương Nam, trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Mùa này thích hợp cho những tour du lịch nghỉ dưỡng, không thích hợp cho khách đi bụi hoặc đi phượt.

Từ tháng 5 - tháng 9 là mùa mưa ở Phú Quốc. Tuy hòn đảo nằm lọt lòng trong vịnh Thái Lan, không trực tiếp đón bão nhưng đây là mùa của những đợt mưa và lụt, có thể hạn chế một số hoạt động như câu mực đêm, lặn ngắm san hô. Nhưng dù sao đây cùng là mùa du lịch tự túc biển hot nhất nên bạn vẫn có thể chọn Phú Quốc cho kì nghỉ hè, chỉ cần sắp xếp lịch trình và theo dõi tình hình thời tiết cho phù hợp.

Di chuyển

So các phương tiện còn lại thì máy bay di chuyển bằng đường hàng không có nhiều ưu điểm hơn và đang là phương tiện được ưa chuộng nhất khi đi Phú Quốc. Hiện nay, có 3 đường bay thẳng đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đó là từ sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Cần Thơ (Cần Thơ). Giá vé máy bay nếu may mắn bạn có thể săn được vé rẻ trên dưới một triệu đồng cho cả chiều đi lẫn về.

Lưu ý giá vé máy bay còn tùy thuộc vào thời điểm đặt vé, do đó các bạn nên tham khảo giá trước khi đặt nhé!

Sân bay của Phú Quốc cách trung tâm đảo khoảng 15 phút di chuyển. Một số khách sạn, resort cao cấp thường có dịch vụ đưa đón miễn phí từ sân bay. Bạn nên hỏi thêm về dịch vụ này khi đặt phòng ở Phú Quốc.

Ngoài các chuyến bay thẳng, du khách có nhiều lựa chọn thú vị hơn khi đi từ TP HCM đến Phú Quốc như xe máy, ôtô, xe khách, tàu cao tốc hoặc phà.

Những khách lần đầu đi Phú Quốc thì nên đi tàu cao tốc để tránh bị say sóng. Có hai tuyến đi Phú Quốc, hành trình từ Rạch Giá là khoảng 120 km mất 2 tiếng 30 phút, còn hành trình từ Hà Tiên là khoảng 50 km mất 1 tiếng 30 phút. Bạn nên xuất phát từ Hà Tiên để rút ngắn thời gian di chuyển trên biển, và giá vé cũng rẻ hơn. Hãy gọi trước cho bến để mua vé, đảm bảo lịch trình theo đúng kế hoạch.

Nếu tự lái ôtô, bạn nên đi vào ban đêm để kịp lên phà vào khoảng 4h sáng, trải nghiệm đón bình minh trên biển. Lộ trình kéo dài khoảng hơn 6 tiếng từ TP HCM đến bến phà tại Hà Tiên. Bạn cần chuẩn bị đồ ăn, thức uống, mền, gối... và tốt nhất nên có hai người thay nhau cầm lái để chuyến xe đêm được xuyên suốt, an toàn.

Nếu đi xe khách, bạn có thể xuất phát từ trung tâm TP HCM. Có nhiều chuyến chất lượng cao đi Hà Tiên, giá vé khoảng 150.000 đồng đến 230.000 đồng một người, tuỳ nhà xe. Một số nhà xe chất lượng cao bạn có thể tham khảo là: Phương Trang, Mai Linh, Kumho.

 Phương tiện đi lại phổ biến nhất trên đảo Phú Quốc là taxi và xe máy. Thông thường, các hãng taxi và dịch vụ thuê xe cung cấp gói khám phá nam đảo, bắc đảo trong nửa ngày hoặc một ngày với giá từ 500.000 - 700.000 đồng. Tài xế sẽ đưa khách tới các điểm tham quan nổi tiếng nhất

Ngoài ra, bạn có thể thuê xe máy với giá 100.000 - 150.000 đồng một ngày, chưa bao gồm tiền xăng. Du khách cần đặt lại chứng minh thư hoặc căn cước công dân khi thuê. Trước khi di chuyển, bạn nên kiểm tra kỹ hệ thống phanh, xi nhan và đèn xe.

Ở đây có bus hoạt động hầu hết trên các tuyến, điểm tham quan từ sân bay, tới thị trấn Dương Đông, cảng An Thới với giá vé từ 10.000 - 40.000 đồng. Tuy nhiên các điểm du lịch cách xa trục đường chính, vì vậy đi bằng xe bus sẽ bất tiện.

Cần chuẩn bị những gì khi đi Phú Quốc?
Giấy tờ tùy thân: không chỉ khi du lịch Phú Quốc, mà khi đi bất kỳ nơi nào, bạn cũng cần phải mang theo giấy tờ tùy thân để tiến hành check in sân bay, khách sạn hoặc các phương tiện di chuyển khác. Ngoài ra, việc mang giấy tờ tùy thân cũng là một phương pháp phòng hờ cho những chuyện xảy ra ngoài mong muốn trong chuyến đi của bạn

Trang phục: Do tính chất của chuyến du lịch Phú Quốc là chuyến đi dài ngày, du lịch nghỉ dưỡng, bạn nên mang những trang phục đề cao tính thoải mái, thuận tiện khi di chuyển. Ngoài ra, nếu bạn có ý định ghé thăm những địa điểm tôn giáo trang nghiêm thì nên mang theo quần dài hoặc áo khoác che vai.

Đồ dùng cá nhân: Một số đồ dùng cá nhân không thể thiếu khi du lịch Phú Quốc bao gồm khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn, kính mát, máy ảnh, kem chống nắng, tiền mặt…

Check - in những điểm đến nổi tiếng của Phú Quốc 

1. Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn Dương Đông khoảng 28 km. Nơi đây có làn nước trong xanh, nổi bật trên dải cát màu trắng mịn dài hơn 7 km. Tới đây, du khách có thể thong dong trên những bờ cát, lắng nghe tiếng sóng rì rào vào bình minh hay tắm biển, lưu lại những bức ảnh đẹp. Ngoài ra, nơi này nước lặng, sóng êm nên có nhiều hoạt động thể thao dưới nước, nổi bật là chèo thuyền kayak.

2. Nhà tù Phú Quốc, còn được biết đến với tên gọi nhà lao Cây Dừa hoặc trại giam Phú Quốc, nổi tiếng khác biệt so với nhà tù Côn Đảo và được coi như "địa ngục trần gian" vì đây là nơi giam giữ hàng nghìn tù nhân yêu nước. Đến thăm địa điểm này, du khách sẽ không chỉ chứng kiến, mà còn nghe và cảm nhận được sự đau đớn về thể xác và tinh thần của những tù binh, trải qua những cuộc tra tấn tàn ác từ kẻ thù. Khi bước vào nhà tù Phú Quốc, du khách như được "quay về quá khứ" và rùng mình trong những câu chuyện đen tối, ác độc và những cảnh tra tấn tàn nhẫn từng diễn ra tại đây.

3. VinWonders Phú Quốc là một khu vui chơi thu nhỏ, với hàng trăm trò chơi hấp dẫn và kỳ thú khác nhau cho du khách có được trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đây là một địa điểm du lịch Phú Quốc được ví như một Châu Âu thu nhỏ với phong cách xây dựng độc đáo. ựng độc đáo, nên không chỉ có được những giây phút vui chơi giải trí, mà bạn còn có được những tấm ảnh “sống ảo” rất thu hút. Với VinWonders Phú Quốc du khách sẽ được ngắm nhìn đại lộ Châu Âu, tham gia Thế giới lốc xoáy, khu làng bí mật, thế giới kỳ diệu, thế giới phiêu lưu, cung điện Hải Vương,...

 4. Vinpearl Safari Phú Quốc là vườn thú mở, bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, mang đến trải nghiệm “nhốt người, thả thú” độc đáo mà bạn chẳng thể tìm thấy ở bất kỳ địa điểm nào khác. Đây là ngôi nhà chung của hơn 3.000 cá thể thuộc 150 loài động vật quý hiếm đến từ nhiều châu lục trên thế giới. Du khách có thể chiêm ngưỡng thế giới hoang dã đa sắc màu từ góc nhìn cận cảnh, tương tác với các người bạn “lắm lông” qua các hoạt động thú vị như cho voi và hươu cao cổ ăn, xem biểu diễn động vật hay hoà mình vào vũ điệu Zuzu sôi động. 

5. Hòn Thơm là một trong các hòn đảo lớn nhất nằm trong chuỗi các quần đảo Nam Dương hiện nay. Được đánh giá cao với khung cảnh cây cối xanh tươi, bãi cát vàng cùng biển xanh bao quanh rất thu hút. Xứng đáng là nơi check-in xin sò mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó Hòn Thơm còn nổi tiếng với hệ thống cáp treo được thiết kế theo kiến trúc Hy Lạp - La Mã, có chiều dài đứng đầu Thế giới được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận. Với nhiều dịch vụ và trò chơi trên biển tại Sun World Hon Thom Nature Park sẽ giúp bạn sẽ có kỳ nghỉ khó quên.

6. Golden Sand Bar là địa chỉ tham quan nổi bật tại Phú Quốc. Đây được mệnh danh là "Hawaii tại Việt Nam" nhờ cách bày trí độc đáo riêng. Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn thiết kế đa sắc màu, đầu tư nhiều đạo cụ bắt mắt như xe hơi, xích đu, biển hiệu, bàn ghế... tạo nên không gian nghệ thuật tuyệt vời nhất. Không gì bằng khi đến Golden Sand Bar ngắm nhìn hoàng hôn hoặc bình minh, và thưởng thức những loại thức uống hấp dẫn, thanh mát với mức giá chỉ từ 50.000 - 100.000 VND/ ly. Chắc chắn sẽ là nơi hẹn hò, nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình hoặc các cặp đôi.

7. Grand World Phú Quốc ra mắt vào năm 2021, được đông đảo tín đồ xê dịch biết đến với mỹ danh “thành phố không ngủ” và là toạ độ check-in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc. Đến với Grand World Phú Quốc quan, vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm… Thư thả chèo thuyền trên “kênh đào Venice phiên bản Việt”, tham quan Bảo Tàng Gấu Teddy hay chụp ảnh cùng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại hiện diện ở nơi đây đều là những ý tưởng được yêu thích. Show diễn Tinh Hoa Việt Nam - tái hiện giai đoạn đỉnh cao của văn hoá Việt Nam bằng các công nghệ trình diễn tân tiến nhất thế giới - sẽ mang đến cho bạn phút giây thăng hoa về cảm xúc đấy.  

Những món ăn ngon nên thử khi đến Phú Quốc

1.Gỏi cá trích Phú Quốc

Là món ăn đặc sản nổi tiếng với hương vị lạ miệng. Sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi sống được lấy từ phần lườn hai bên để bóp gỏi, và các nguyên liệu dừa nạo, hành tây, hành tím thái mỏng, ớt thái mỏng tạo nên độ ngọt béo cay cay vừa phải. 

Địa chỉ: Nhà hàng Vườn Táo- số 1 đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc

2. Nhum biển nướng

Là một món ăn đặc sản nổi tiếng của nhiều vùng biển Việt Nam, đặc biệt là ở Phú Quốc. Món ăn này được làm từ những con nhum biển tươi ngon, được nướng chín vàng, thơm phức.

Nhum biển là một loài hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, canxi, sắt,... Nhum biển có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, những món nhum biển nướng trứng cút và nhum biển nướng mỡ hành vẫn được yêu thích hơn cả. Vị béo bùi của trứng nhum hoà quyện cùng nước chấm chua ngọt thì quả là cực phẩm.

Địa chỉ: Quán Ốc 343 – 343 đường 30/4, khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc

3. Hải sâm 

Thường được người dân Phú Quốc gọi là “Đồn đột” hoặc “Đột ngậu”. Đây là món đặc sản Phú Quốc được nhiều người ưa thích vì chứa nhiều dinh dưỡng. Món đặc sản Phú Quốc này là món ăn cao cấp được rất nhiều du khách "săn tìm" khi đến đây. Bạn cũng có thể mua hải sâm khô để làm quà cho người thân; và dĩ nhiên, giá thành của hải sâm thì không hề rẻ nhé.

Địa chỉ: Nhà hàng Cơm Bắc 123: 60 đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông

4. Ghẹ Hàm Ninh

Cách trung tâm Dương Đông khoảng 20km, làng chài Hàm Ninh là nơi bạn có thể tìm thấy đủ loại hải sản tươi ngon lành với mức giá khá mềm. Đặc sắc nhất có thể kể đến là món ghẹ Hàm Ninh trứ danh. Ghẹ không quá to nhưng rất dày và ngọt thịt. Ghẹ Hàm Ninh được chế biến đơn giản như luộc hoặc hấp chấm muối tiêu chanh thôi nhưng cũng khiến du khách xuýt xoa vì độ ngon khó cưỡng. 

Địa chỉ: Quán Biển Xanh – tổ 9, ấp Rạch Hàm, Hàm Ninh, Phú Quốc

5. Tiết Canh Cua 

Cua được dùng làm tiết canh nhất định phải là cua biển, nhiều gạch mới đảm bảo được độ ngon ngọt và bổ dưỡng của nó. Món ăn được chế biến cầu kỳ. Tiết cua màu trắng được lấy từ chân cua, ăn cùng thịt cua và ghẹ, ướp gia vị tạo nên hỗn hợp mằn mặn, ngọt bùi từ thịt cua và gạch.

Địa chỉ: Nhà Hàng Ngự Uyển – 336 Nguyễn Trung Trực, khu phố 12, Dương Đông, Phú Quốc

 6. Còi Biên Mai Nướng Muối Ớt

Một trong những món đặc sản Phú Quốc nổi tiếng nhất. Biên mai là một loại sò biển hình tam giác, to cỡ mu bàn tay người lớn và nằm sâu dưới đáy biển. Còi của nó được người dân đảo chế biến thành nhiều món như xào chua ngọt, hấp, nấu súp hoặc lẩu. Nếu bạn ghiền hương vị đậm đà của biển cả thì món còi biên mai nướng muối ớt kèm bia tươi là tuyệt hảo

 Địa chỉ: Quán Ra Khơi Phú Quốc – 131 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc

Các khách sạn Phú Quốc được yêu thích

 1. Premier Village Phú Quốc Resort

Ẩn mình giữa sắc xanh của biển trời và thiên nhiên tươi mát, Premier Village Phú Quốc Resort sẽ là gợi ý đầu tiên trong danh sách khách sạn Phú Quốc siêu xịn của Ví MoMo. Được bao quanh bởi hai mặt biển, khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại Mũi Ông Đội này sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp, cho bạn khoảnh khắc được đắm chìm vào thiên nhiên mỗi sớm bình minh và chiều hoàng hôn rực rỡ. 

Dừng chân tại Premier Village Phú Quốc Resort, bạn có thể thư giãn tại bể bơi riêng của 215 biệt thự sang trọng hoặc thoả thích ngâm mình trong bể bơi chung nhiều tầng nối liền hai bờ biển. Lưu lại ngay địa chỉ để chuyến đi du lịch Phú Quốc của mình thêm trọn vé nhé!

Địa chỉ: Mũi Ông Đội, An Thới, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

2. Kim Hoa Resort Phú Quốc

Không những có vị trí gần biển, sở hữu bãi tắm riêng, mà khách sạn Kim Hoa Phú Quốc còn thu hút du khách với hồ bơi vô cực đang là hot trend gần đây. Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Dương Đông, khách sạn chỉ cách chợ đêm Dinh Cậu 1.5km nên cực kỳ phù hợp cho những du khách đam mê trải nghiệm ẩm thực địa phương. Tại đây bạn có thể thoải mái đắm mình trong làn nước biển, nằm tắm nắng dưới những ngọn dừa, hay đi dạo chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn khi chiều tà.

Địa chỉ: 88/2 Đường Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

3. Sun & Wind Paradise Bungalow

Là một trong những bungalow được du khách ưa chuộng nhất tại Phú Quốc, Sun & Wind Paradise Bungalow mang kiến trúc biệt thự riêng tư, sang trọng, phù hợp cho các cặp đôi đang tìm kiếm trải nghiệm cho riêng mình. Tuy là mô hình bungalow với giá phải chăng nhưng Sun & Wind Paradise Bungalow vẫn đảm bảo tiêu chuẩn của một khách sạn Phú Quốc 3 sao nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ thoải mái và tiện nghi nhé!

Điểm cộng của khách sạn này là cho phép khách lưu trú mang theo vật nuôi và không tính thêm phí. Quá tuyệt vời cho hội yêu thú cưng rồi nhé!

Địa chỉ: Tổ 4, Trần Hưng Đạo, Cửa Lấp, Dương Đông, Phú Quốc

4. InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

Nhắc đến những khách sạn sang - xịn - mịn tại Phú Quốc, bạn cũng không thể bỏ qua hệ thống InterContinental với tiêu chuẩn khách sạn - resort 5 sao đẳng cấp. InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort được xem như là biểu tượng của sự sang trọng và thanh nhã với lối kiến trúc độc đáo cùng tầm nhìn biển xanh bao la. Một địa điểm check-in siêu hot tại đây đó là Sky Bar INK 360 với thiết kế quầy pha chế với view 360 độ ngắm nhìn toàn cảnh biển thơ mộng.

Địa chỉ: Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A đến Z trên đây, Viet Sun Travel mong rằng sẽ giúp ích được cho du khách có được những hành trang du lịch Phú Quốc đầy đủ và có giờ phút tận hưởng chuyến khám phá đảo ngọc xinh đẹp với nhiều điều thú vị nhé!

 => Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch Phú Quốc ngay hôm nay nhé!