9 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SÔNG NÚI ĐẸP NHẤT MIỀN BẮC – Viet Sun Travel
cart.general.title

9 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SÔNG NÚI ĐẸP NHẤT MIỀN BẮC

Không chỉ có những bãi biển xinh đẹp hay các vùng sông nước cây trái phì nhiêu, Việt Nam còn mang đến cho bạn một sắc thái rất khác khi đến du lịch miền Bắc. Cảnh đẹp miền núi phía Bắc rất đa dạng theo mỗi vùng và thay đổi theo mùa mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên khi đến nơi đây. Hãy cùng Viet Sun Travel khám phá 20 địa điểm du lịch ở miền Bắc trong bài viết này nhé!

1. Sapa (Lào Cai)

Nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao. Đến với Sapa các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của mùa hè hay có cơ hội “săn tuyết” cực kỳ thú vị vào mùa đông và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình khi đặt phòng ở những khách sạn Sapa view đẹp.

2. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nơi được bao bọc bởi hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, cùng với hang động hoang sơ kết hợp cùng hệ sinh thái phong phú tạo nên vẻ đẹp kỳ bí, hùng vĩ tựa tranh vẽ. Ngoài ra, du khách đến du lịch miền Bắc tại Vịnh Hạ Long còn có thể trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn khác như du thuyền ngắm Vịnh Hạ Long, chèo thuyền Kayak, tham quan bảo tàng Quảng Ninh, bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long,…

3. Mộc Châu (Sơn La)

Khí hậu chính là món quà quý giá và tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu. Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kỳ vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nét đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn khi tới đây.

4. Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)

Một trong những địa điểm gây thương nhớ cho du khách gần xa chính là Hồ Ba Bể. Đến đây, du khách sẽ bị nơi đây quyến rũ đến mê mẩn với sắc xanh của vạn vật tổng hợp nên. Từ màu xanh của hồ Ba Bể, đến sắc xanh núi rừng, hòa cùng màu xanh của bầu trời,... tất cả tạo nên một phong cảnh hữu tình nên thơ. Đây cũng là lý do Hồ Ba Bể được mệnh danh là “viên ngọc xanh của vườn quốc gia Ba Bể”. 

Hồ Ba Bể là một trong 100 hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới, tọa lạc trong vườn quốc gia Ba Bể. Hồ Ba Bể được Hội nghị Hồ nước ngọt thế giới công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ. 

5. Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, không khí mát mẻ cùng không gian yên tĩnh, trong lành hiếm thấy ở một nơi nào khác là những điều mà các du khách có thể cảm nhận được khi đặt chân đến Tam Đảo. Du khách có thể đặt các khách sạn Tam Đảo để tiện cho việc tham quan, vui chơi và còn được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng như su su hay gà đồi.

6. Tràng An (Ninh Bình)

Tràng An có núi non hùng vĩ, xung quanh là những con suối nhỏ uốn lượn. Ngoài ra, các hang động huyền bí, những thung lũng hoang sơ cũng tạo nên vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên nơi đây. 

Ngoài Tràng An, Ninh Bình cũng có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như: vườn chim Thung Nham, chùa Bái Đính, đền Trình, Tam Cốc – Bích Động… Du khách có thể kết hợp các địa điểm trên thành hành trình du lịch 1 ngày vừa tiết kiệm vừa lý thú. 

Những năm gần đây Ninh Bình dần trở thành điểm đến du lịch không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn cả với khách quốc tế. Ninh Bình sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh mà các bạn có thể đến tham quan và khám phá như Tam Cốc – Bích Động, đầm Vân Long hay chùa Bái Đính.

7. Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao ở phía Tây tỉnh Yên Bái, nằm trên độ cao 1000m so với mặt nước biển, dưới chân núi Hoàng Liên Sơn. Đường đến Mù Cang Chải khá hiểm trở. Du khách phải đi qua đèo Khau Phạ - được mệnh danh là tứ đại đỉnh đèo của vùng núi Tây Bắc. Vậy nên, du lịch Mù Cang Chải sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với những du khách thích du lịch mạo hiểm, khám phá những vùng đất mới. 

Đến Mù Cang Chải, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ. Được xếp hạng là danh thắng cấp quốc gia với 2500 thửa ruộng bậc thang trong toàn huyện.

8. Đồng Văn (Hà Giang)

Cao nguyên đá Đồng Văn luôn là một trong những điểm du lịch phía Bắc hấp dẫn du khách với phong cảnh hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn của người dân Tây Bắc. Thời điểm đẹp nhất để đến với Đồng Văn là tháng 10, 11, 12 là mùa hoa tam giác mạch và những đồng hoa cải nở rộ. Mùa xuân khi hoa mơ nở trắng rừng cũng sẽ khiến du khách như đang bồng bềnh lạc trong mây. 

9. Đảo Cát Bà (Hải Phòng)

Quần đảo Cát Bà với hơn 300 hòn đảo núi đá vôi lớn nhỏ, mỗi một đảo sẽ mang những hình dáng, thiên nhiên khác nhau. Nơi đây cũng đẹp không thua kém gì vịnh Hạ Long nhưng vẻ đẹp của nó vẫn còn một chút hoang sơ. Đảo Cát Bà là nơi kết hợp giữa rừng và núi. Những khu rừng thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, những bãi biển xinh đẹp. Điều đó đã thu hút rất nhiều những du khách thích biển lẫn thích núi.

Trên đây là 9 địa điểm du lịch sông núi phía Bắc mà bạn không thể bỏ lỡ. Viet Sun Travel hy vọng với những gợi ý về địa điểm trên sẽ giúp các bạn chọn được địa điểm du lịch miền Bắc phù hợp cho kỳ nghỉ dưỡng của mình. Xách ba lô lên và đi ngay thôi nào!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!