DU LỊCH CÀ MAU - ĐI Đ U CHƠI, ĂN GÌ NGON? – Viet Sun Travel
cart.general.title

DU LỊCH CÀ MAU - ĐI ĐÂU CHƠI, ĂN GÌ NGON?

Cà Mau là điểm cuối cùng của đất liền Việt Nam, với vẻ đẹp mênh mông của rừng U Minh Hạ và sự hùng vĩ của biển cả tại đầu sóng, nơi đây là điểm hẹn của những ai mê phiêu lưu và khám phá. Cà Mau không chỉ thu hút bởi cảnh đẹp tự nhiên mà còn bởi sự mộng mơ, hữu tình của những danh lam thắng cảnh như bạt ngàn, rừng tràm. Mỗi góc cạnh ở đây đều mang đậm dấu ấn của sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, tạo nên bức tranh đầy ấn tượng và sức sống mà du khách khó lòng quên.

1. DU LỊCH CÀ MAU CÓ GÌ ĐẶC SẮC

1.1 . Hòn Đá Bạc 

Hòn Đá Bạc là một cụm đảo gần bờ biển, bao gồm ba hòn: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc. Trên những hòn đảo này, rừng xanh mướt phủ kín, với cây cối mọc um tùm. Vẻ đẹp tự nhiên của rừng hoang sơ, những khối đá cao vút, và bờ biển dài với sóng vỗ từng bọt tạo nên một bức tranh tinh tế và hoang sơ. Phong cảnh ở đây đơn giản và bình dị, thể hiện đẹp mộc mạc của tự nhiên.

1. 2. Chợ nổi Cà Mau 

Không thể bỏ qua chợ nổi khi thăm vùng đất mũi Cà Mau - đó là một phần không thể tách rời của trải nghiệm du lịch ở đây. Chợ nổi không chỉ là một nơi thú vị để mua sắm và khám phá, mà còn là một phản ánh sống động của văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương. Trên dòng sông mênh mông, hàng trăm con ghe, thuyền, và xuồng tạo nên một bức tranh sinh động của cuộc sống miền sông nước.

Khi cả nhà đi qua các gian hàng sôi động, sẽ bắt gặp cuộc sống tấp nập và sôi động, nhưng cũng chứa đựng trong đó một sự tĩnh lặng và cuốn hút đầy lạ lẫm, đặc biệt là vào những khoảnh khắc của bình minh hoặc hoàng hôn.

1.3. Rừng U Minh Hạ 

Khi cả nhà đặt chân đến Cà Mau, một điểm không thể bỏ qua chính là rừng U Minh Hạ. Rải rác trên các xã Khánh An, Khánh Lâm, Khánh Bình và Trần Hợi, rừng này mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và đa dạng của thế giới tự nhiên.

Không chỉ thế, khi đến đây, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo. Cả nhà có thể thưởng thức cá lóc nướng hoặc tận hưởng hương vị đặc trưng của món lẩu mắm cá linh kèm rau sống. Những trải nghiệm ẩm thực này không chỉ làm đầy dạ dày mà còn để lại trong lòng bạn những kỷ niệm đáng nhớ về vùng đất Cà Mau.

2. DU LỊCH CÀ MAU ĂN GÌ NGON

2.1. Lẩu mắm U Minh

Khi nhắc đến vùng đất tận cùng của Tổ Quốc, cua chính là món đặc sản đặc trưng tại Cà Mau. Không chỉ được biết đến trong nước, mà cua Cà Mau còn được xuất khẩu sang các quốc gia khác. 

Vì vậy, khi tham quan Cà Mau và đặt chân đến Đất Mũi mà không thưởng thức món cua ít nhất một lần thì quả là một sơ suất lớn. Tại đây, có hai loại cua đặc trưng: của thịt thì thịt chắc, ngọt và thơm, còn cua gạch thì gạch đầy ấp và màu đỏ ươm, với hương vị béo ngậy hấp dẫn.

2.2 Cua Cà Mau 

Đặc sản đầu tiên của Cà Mau chính là Cua Cà Mau - một món ăn không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất mũi này. Cua Cà Mau có thịt chắc, ngọt và mang hương vị đậm đà của biển. Nếu bạn muốn trải nghiệm tuyệt vời nhất, hãy thử cua rang me hoặc cua rang muối.

Cua rang me kết hợp vị chua ngọt của me và vị béo của cua, tạo nên một món ăn hấp dẫn. Còn cua rang muối lại có vị mặn của muối và cay của ớt, mang lại một trải nghiệm thú vị. Bạn có thể thưởng thức cùng cơm trắng thơm hoặc bánh mì giòn rụm, đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.

2.3 Vọp nướng chấm muối tiêu chanh 

Hãy khám phá vọp nướng chấm muối tiêu chanh - một loại hải sản giống sứa nhưng có thịt trắng ngọt. Vọp được nướng trực tiếp trên lửa cho đến khi vỏ nứt ra, sau đó chấm với muối tiêu chanh. 

Khi thưởng thức, bạn sẽ trải nghiệm hương vị ngọt của vọp cùng vị chua cay của muối tiêu chanh, tạo nên một sự kết hợp hấp dẫn. Vọp nướng chấm muối tiêu chanh là một món ăn quen thuộc trong các buổi "nhậu" vui vẻ ở Cà Mau.

2.4 Bánh canh ghẹ Cà Mau 

Món bánh canh ghẹ là một đặc sản nổi tiếng của Cà Mau, được làm từ nước dùng được nấu từ ghẹ và xương heo. Ngoài bánh canh mềm mịn, món ăn này thường được phục vụ kèm với ghẹ luộc, giò heo, rau sống... 

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt của ghẹ và vị béo của xương heo. Để tăng thêm hương thơm, bạn có thể thêm hành lá, rau răm, tỏi phi... Giá của một phần bánh canh ghẹ thường dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng, tùy thuộc vào quán bạn chọn.

Hãy đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ của Cà Mau, khám phá hương vị đặc trưng của món ăn địa phương và nét văn hóa của con người sông nước. Đến Cà Mau, cả nhà sẽ được sẽ trải nghiệm những điều kỳ diệu mà không thể quên!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước ngay hôm nay nhé!