NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN MIỀN BẮC MUA VỀ LÀM QUÀ – Viet Sun Travel
cart.general.title

NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN MIỀN BẮC MUA VỀ LÀM QUÀ

Du lịch miền Bắc không chỉ hấp dẫn với danh lam thắng cảnh và tài nguyên thiên nhiên đặc sắc mà còn thu hút bởi nền ẩm thực mang phong vị độc đáo được nhiều người yêu thích. Vì thế, những món đặc sản làm quà không thể thiếu trong các chuyến du lịch miền Bắc của du khách yêu thích nét ẩm thực vùng đất này. Cùng Viet Sun Travel tìm hiểu những món đặc sản miền Bắc mua về làm quà ngay nhé!

1. Thịt trâu gác bếp 

Nếu có dịp ghé thăm vùng núi Tây Bắc  thì nhất định phải thưởng thức món thịt trâu gác bếp - món ăn đặc sản trứ danh của vùng đất này và có thể mang về làm quà. Đặc sản thịt trâu được lựa chọn kỹ lưỡng đảm bảo tươi ngon trước khi làm sạch, tẩm ướp thêm các loại gia vị khác nhau như: sả, ớt, gừng, tỏi, hạt mắc khén,... 

Thịt trâu gác bếp được làm chín từ khói bếp nên không hề bị khô, vị ngọt và độ dai vừa phải. Món ăn đặc sản miền Bắc làm quà này chắc chắn sẽ được những người thân yêu của bạn yêu thích. 

 

2. Chả mực Quảng Ninh 

Vùng đất Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng bởi Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận mà còn có rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Chả mực là đặc sản mà du khách nào tới cũng mua về làm quà cho gia đình của mình. 

Chả mực Hạ Long chính gốc phải được giã bằng tay, hương vị đậm đà kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên của mực tươi khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi. Đối với người dân đất mỏ, chả mực Quảng Ninh là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. 

 

3. Cốm làng Vòng 

Cốm làng Vòng từ lâu đã đi vào thi ca như một nét đẹp đặc trưng của Hà Thành xưa. “Cốm Vòng, gạo tám Mễ Trì, Tương Bần, húng Láng còn gì ngon hơn…” Đi du lịch Hà Nội mà bạn không mua cốm về làm quà dành cho người thân thì quả là một thiếu sót quan trọng. 

Cốm được bọc trong lá sen có vị thanh ngọt thường được bán ở khắp các cung đường ngõ hẻm ở Hà Nội vào mùa thu. Món đặc sản này mà ăn kèm với chuối chín thì tuyệt không gì bằng. 

4. Ô mai Hà Nội

Mảnh đất Hà Thành không chỉ có đào, cốm xanh mà còn có ô mai - món ăn đặc sản miền Bắc làm quà thường được đóng gói trong các hộp nhỏ. Ô mai có khá nhiều vị khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là ô mai sấu, đào, mận,...

Ăn một miếng ô mai chua ngọt và nhâm nhi một ly trà sen Hồ Tây vào buổi sáng trời se lạnh khiến ai cũng tấm tắc khen ngợi. Dịp Tết này, bạn đừng quên hãy mua một vài hộp ô mai Hà Nội về làm quà nhé. 

 

5. Bánh đậu xanh Hải Dương 

Thêm một món ăn đặc sản miền Bắc làm quà đặc biệt mà bạn có thể lựa chọn làm quà Tết là bánh đậu xanh Hải Dương. Bánh đậu xanh mềm, vị ngọt thanh và tan ngay trong miệng được trẻ em tới người già yêu thích. Thông thường, mọi người sẽ thưởng thức món đặc sản này với trà xanh, trà nhài hoặc trà sen là ngon nhất.  

6. Nem chua Thanh Hóa 

Thanh Hóa là vùng đất cuối miền Bắc cũng nằm trong top những món ăn đặc sản miền Bắc làm quà của những đứa con xa quê. Nem chua được làm trực tiếp từ da heo, thịt thăn loại ngon thái mỏng rồi ướp cùng với thính, tỏi, ớt và lá đinh lăng. 

Lớp vỏ bên ngoài của nem phải được bọc nhiều lá chuối để đảm bảo lượng nhiệt luôn ổn định. Đặc sản xứ Thanh thường khá dậy mùi, vị chua nhẹ và thường ăn kèm với tương ớt. Được nhâm nhi chung với một ly bia và hàn huyên cùng bạn bè thì thật tuyệt. 

 

7. Bánh xu xê Bắc Ninh 

Bánh xu xê hay bánh phu thê, bánh xu xuê là món ăn đặc sản nổi tiếng xuất phát từ làng Đình Bảng tỉnh Bắc Ninh là một trong số ít những món ăn giữ được trọn vị trong suốt hơn 1.000 năm qua. Bánh phu thê xuất hiện từ thời vua Lý Anh Tông với ý nghĩa thủy chung, son sắc, là sợi dây tơ hồng nối duyên trai gái vẹn nghĩa trăm năm.

Cũng vì thế, bánh xu xuê thường xuất hiện khá nhiều trong các lễ cưới, lễ ăn hỏi trong phong tục cưới xin ở Việt Nam. Bánh xu xê chuẩn vị là phải được gói bằng lá dong hoặc lá dừa, bên trong có thêm một lớp lá dong hoặc lá chuối thì mới giữ nguyên được vị đặc biệt của nó.

Nếu có dịp ghé thăm miền Bắc, chắc hẳn bạn đã chọn được những món đặc sản chuẩn bị làm quà cho những người thân yêu phải không. Hãy để Viet Sun Travel được đồng hành cùng bạn trong hành trình khám phá nét ẩm thực độc đáo của miền Bắc nhé!

=> Inbox ngay hoặc gọi hotline 1800 5555 39 (miễn cước) để nhận thông tin về tour du lịch miền Bắc ngay hôm nay nhé!